Tags:

หลังจากผงาดไม่เท่า Uber และ Lyft ในฝั่งอเมริกา เทคสตาร์ตอัพรายหนึ่งที่ชื่อว่า "Sidecar" ซึ่งให้บริการ ride sharing บริการส่งสินค้าซึ่งจองได้ผ่านแอพฯ เท่าที่ดู แนวคิดทางเดียวกับ Postmates นั่นเอง (และเคยจับมือกับ Instacart ด้วย) ความแตกต่างของ Sidecar คือเจ้าของงานเลือกคนขับได้ มีระบบตลาด คือให้ทั้งสองฝั่งตั้งราคากันเอง และเมื่อมีช่วง surge pricing ผู้ใช้ก็รับได้

Sunil Paul ซีอีโอของ Sidecar เปิดเผยเรื่องการปิดตัวนี้ไว้ใน Medium ส่วนตัว โดยให้เหตุผลว่าเตรียมไปทำสิ่งใหม่ ในขณะที่ข้อมูลจริงที่น่าเป็นห่วงคือปีที่ผ่านมาไม่สามารถระดมทุนได้เลย ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2012 สามารถระดมทุนได้เพียง 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น

ที่มา - VentureBeat

alt="upic.me"

ข้างล่างนี้คือทวิตเตอร์ของ CEO รายนี้ครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: narutra
Android
on 30 December 2015 - 11:22 #871792

งงกับวงการ startup มากครับ คิดแต่จะต้องระดมทุน ทำไมมองการระดมทุนได้เป็นความสำเร็จ ทำไมไม่มองที่ตัวธุรกิจว่าจะทำเงินได้เท่าไร ในแง่ธุรกิจระดมทุนได้นี้ก็เหมือนไปกู้เงินเค้ามาไม่ก็เหมือนมีผู้แชร์หุ้นมากขึ้น เติบโตเฉพาะด้านบัญชีแต่ด้านกระแสเงินไม่เติบโต

By: nrml
ContributorIn Love
on 30 December 2015 - 11:43 #871800 Reply to:871792
nrml's picture

หลายไอเดียถ้าไปหวังการทำเงินจากตัวโปรดักเพื่อเอามาหมุนเวียนใช้จ่ายนี่ค่อนข้างเป็นไปได้ยากมาก สิ่งที่ทำได้คือการสร้างฐานผู้ใช้งานให้เกิดขึ้นมาก่อน แน่นอนว่ามันต้องมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างการดำเนินการ นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่จำเป็นต้องมีการระดมทุนเพื่อมาสนับสนุนตรงนี้