Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ — 17 ธันวาคม 2558—สายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways) ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดเผยถึงความร่วมมือที่สำคัญกับอะโดบี ผู้นำระดับโลกทางด้านเทคโนโลยี โดยภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว จะมีการปรับใช้โซลูชั่นคลาวด์ระดับโลกหลายหลายรูปแบบสำหรับธุรกิจส่วนต่างๆ ของสายการบินเอทิฮัด รวมไปถึงพันธมิตรของสายการบินเอทิฮัด

ความร่วมมือนี้เป็นกลจักรสำคัญในการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของสายการบินเอทิฮัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการนำเสนอบริการดิจิตอลที่เหนือกว่า ด้วยการปรับใช้เทคโนโลยีคลาวด์สำหรับธุรกิจและผู้โดยสาร

โซลูชั่น Marketing Cloud และ Creative Cloud ของอะโดบีจะช่วยให้สายการบินและพันธมิตรสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิตอลที่ปลอดภัยและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสาร ควบคู่ไปกับการประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยปรับปรุงขีดความสามารถด้านการตลาดดิจิตอลของสายการบิน เพื่อนำเสนอบริการที่ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าทั่วโลก

โซลูชั่นของอะโดบีรองรับการมอบประสบการณ์ดิจิตอลที่เหนือชั้นแก่ผู้โดยสาร รวมไปถึงการบริการตนเองในทุกๆ ด้านโดยใช้อุปกรณ์ดิจิตอล นับเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของผู้โดยสารอย่างแท้จริง ทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกแก่ผู้โดยสารในการติดต่อกับสายการบินเอทิฮัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบนอุปกรณ์ที่ผู้โดยสารต้องการใช้ บริษัทต่างๆ ในเครือ เช่น สายการบินเอทิฮัด อาลิทาเลีย และแอร์เบอร์ลิน ได้ใช้เทคโนโลยีนี้แล้ว และจะได้รับประโยชน์เพิ่มมากขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวทั้วทั้งเครือบริษัท

สายการบินเอทิฮัดและพันธมิตรจะใช้เทคโนโลยีของอะโดบีเพื่อรองรับส่วนงานต่างๆ เช่น การให้บริการแก่ลูกค้า โครงการสมาชิกทั่วโลก การขนส่งสินค้า การขายตรง การตลาด โซเชียลมีเดีย และส่วนอื่นๆ ของธุรกิจ

นายโรเบิร์ต เว็บบ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศของสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เทคโนโลยีนี้จะปฏิวัติประสบการณ์ดิจิตอลสำหรับผู้โดยสาร รวมไปถึงธุรกิจโดยรวม การลงทุนในเทคโนโลยีของอะโดบีในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารอย่างแท้จริง

“การนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรบนระบบคลาวด์ที่สนับสนุนวิสัยทัศน์ที่กว้างขวางของเราคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีของอะโดบี ระบบบนแพลตฟอร์มคลาวด์คือโซลูชั่นที่ปลอดภัย ประหยัดค่าใช้จ่าย และรองรับการใช้งานในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า

“เราสานต่อความร่วมมือกับผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ผู้โดยสาร ตั้งแต่การติดต่อครั้งแรก เรื่อยไปจนถึงการเดินทางและขั้นตอนต่อจากนั้น”

นายปีเตอร์ บอมการ์ทเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “บริการดิจิตอลของสายการบินมีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการสร้างความเป็นผู้นำด้านแบรนด์ ทั้งยังมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อวิสัยทัศน์ทางด้านธุรกิจ แผนการปฏิรูประบบดิจิตอลของเราจะได้รับการดำเนินการที่อาคารผู้โดยสารแห่งใหม่มิดฟิลด์เทอร์มินัลในสนามบินอาบูดาบี รวมไปถึงการปรับปรุงป้ายประชาสัมพันธ์ดิจิตอล และการตรวจสอบติดตามผ่านอุปกรณ์พกพา เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสาร”

อะโดบีได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลกสำหรับการเสริมสร้างศักยภาพให้แก่องค์กรธุรกิจต่างๆ เพื่อนำเสนอข้อมูลการสื่อสารที่เหมาะสม ตรงกลุ่มเป้าหมาย ตามจังหวะเวลาที่ถูกต้องผ่านทุกช่องทาง ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยยกระดับขีดความสามารถให้แก่สายการบินเอทิฮัดในการสร้างสรรค์บริการที่สอดรับกับความต้องการของผู้โดยสาร โดยอาศัยความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับรสนิยมและความต้องการด้านการเดินทางของผู้โดยสารแต่ละราย รวมถึงรูปแบบการติดต่อสื่อสารกับสายการบิน

นายพอล ร็อบสัน ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของอะโดบี กล่าวว่า “เรามองเห็นความสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้กับกลุ่มธุรกิจที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการนำเสนอบริการที่โดดเด่น รวมถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านดิจิตอล ปัจจัยสำคัญที่สุดที่ทำให้สายการบินเอทิฮัดตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีของอะโดบีก็คือ การผนวกรวมอย่างกลมกลืนของโซลูชั่นที่เปี่ยมประสิทธิภาพทั้ง 8 โซลูชั่น โดยประกอบด้วย Marketing Cloud ซึ่งรองรับการขยายขนาดของระบบเพื่อให้ครอบคลุมการดำเนินงานทั่วโลกของสายการบิน นี่คือเหตุผลสำคัญที่ลูกค้าเลือกใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทุกแง่มุมของธุรกิจ แทนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์แบบติดตั้งเฉพาะจุด”

นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังครอบคลุมถึงการฝึกอบรมพนักงานหลายร้อยคนของสายการบินเอทิฮัด รวมถึงพนักงานของบริษัทที่เป็นพันธมิตรกับสายการบิน เพื่อดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับการปฏิรูประบบดิจิตอลภายในองค์กรธุรกิจ การฝึกอบรมดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างทักษะทางด้านดิจิตอลให้แก่พนักงานในด้านต่างๆ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการแคมเปญผ่านหลากหลายช่องทาง และการตรวจวัดทางโซเชียลมีเดีย โดยจะจัดการฝึกอบรมที่สำนักงานใหญ่ในอาบูดาบี

โรเบิร์ต เว็บบ์ กล่าวเสริมว่า “องค์ประกอบหลักสำหรับกลยุทธ์การลงทุนของสายการบินเอทิฮัดก็คือ การแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมให้แก่สายการบินอื่นๆ ที่เป็นพันธมิตร ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจและลดค่าใช้จ่าย การทำข้อตกลงกับอะโดบีในครั้งนี้คือตัวอย่างที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวของเรา”

คำบรรยายภาพ (จากซ้ายไปขวา): นายโรเบิร์ต เว็บบ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศของสายการบินเอทิฮัด และนายพอล ร็อบสัน ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของอะโดบี ร่วมเป็นเกียรติในการประกาศความร่วมมือในครั้งนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways) เริ่มเปิดดำเนินงานในปี 2546 และในปี 2547 ทางสายการบินให้บริการแก่ผู้โดยสาร 14.8 ล้านคน สายการบินเอทิฮัดมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อาบูดาบี และมีแผนที่จะให้บริการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าสู่จุดหมายปลายทาง 110 แห่งในตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และทวีปอเมริกา สายการบินเอทิฮัดมีเครื่องบินแอร์บัสและโบอิ้ง 119 ลำ และอยู่ระหว่างการสั่งซื้อเครื่องบินอีกกว่า 200 ลำ รวมถึงโบอิ้ง 787 จำนวน 66 ลำ, โบอิ้ง 777-X จำนวน 25 ลำ, แอร์บัส A350 จำนวน 62 ลำ และแอร์บัส A380 จำนวน 6 ลำ

สายการบินเอทิฮัดถือหุ้นในสายการบินต่างๆ เช่น แอร์เบอร์ลิน, แอร์เซอร์เบีย, แอร์ซีเชลส์, อาลิทาเลีย, เจ็ตแอร์เวย์, เวอร์จิ้น ออสเตรเลีย และดาร์วิน แอร์ไลน์ ของสวิตเซอร์แลนด์ โดยดำเนินการซื้อขายหลักทรัพย์ภายใต้เอทิฮัด เรจินัล (Etihad Regional) นอกจากนี้ สายการบินเอทิฮัด รวมไปถึงแอร์เบอร์ลิน, แอร์เซอร์เบีย, แอร์ซีเชลส์, อาลิทาเลีย, เอทิฮัด เรจินัล, เจ็ตแอร์เวย์ และ NIKI เข้าร่วมเป็นพันธมิตรของสายการบินเอทิฮัด (Etihad Airways Partners) ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ที่รวมสายการบินต่างๆ เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าผ่านทางเครือข่ายและตารางเวลาการเดินทางที่ปรับปรุงดีขึ้น และมอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าแก่นักเดินทาง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: www.etihad.com

ข้อมูลเกี่ยวกับ Adobe Marketing Cloud
Adobe Marketing Cloud ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลบิ๊กดาต้า เพื่อเข้าถึงและดึงดูดลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ด้านการตลาดที่ปรับแต่งให้เหมาะกับบุคคลบนอุปกรณ์และช่องทางดิจิตอลที่หลากหลาย โซลูชั่นที่ผนวกรวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน 8 โซลูชั่นช่วยให้นักการตลาดมีชุดเทคโนโลยีการตลาดที่ครบถ้วนสมบูรณ์ มุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก การจัดการประสบการณ์เว็บและแอพ การทดสอบ และการเจาะกลุ่มเป้าหมาย การโฆษณา การมีส่วนร่วมทางสังคม และการผสมผสานแคมเปญ การเชื่อมโยงกับ Adobe Creative Cloud ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเปิดใช้งานทรัพยากรสร้างสรรค์ผ่านทุกช่องทางด้านการตลาด หลายพันแบรนด์ทั่วโลก รวมถึงสองในสามของบริษัทระดับชั้นนำที่ติดอันดับ Fortune 50 พึ่งพา Adobe Marketing Cloud ด้วยธุรกรรมกว่า 30.4 ล้านล้านรายการต่อปี

เกี่ยวกับบริษัทอะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ต
อะโดบีเปลี่ยนโลกผ่านประสบการณ์ด้านดิจิตอล รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.adobe.com

กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบีและบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA

Get latest news from Blognone