Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      "Self Made" เป็นเวิร์คช็อปด้านความคิดสร้างสรรค์ซึ่งสร้างขึ้นโดยฟรีแลนซ์เพื่อฟรีแลนซ์ ที่เหล่าผู้ประกอบการ และผู้ที่สร้างผลิตภัณฑ์ด้วยตนเองทุกระดับได้มารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองโอกาส และหารือเกี่ยวกับความท้าทายต่าง ๆ ที่เป็นลักษณะเฉพาะของฟรีแลนซ์ในเอเชีย แรงดึงดูดใจให้เป็นฟรีแลนซ์ไม่เคยโดดเด่นเท่านี้มาก่อน โดยเริ่มจากการผสมผสานระหว่างการเติบโตของแพลตฟอร์มดิจิตอลและวิวัฒนาการของแรงงาน จนมาเป็นสภาพการทำงานที่มีความยืดหยุ่นในตลาดระดับโลก ซึ่งยังได้ปลุกเร้าจิตวิญญาณแห่งการปั้นตัวเองให้เป็นนักประดิษฐ์อิสระในสังเวียนความคิดสร้างสรรค์และโลกอินเทอร์เน็ตด้วย

      ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่เศรษฐกิจเฟื่องฟูสำหรับฟรีแลนซ์ โดยมีสิงคโปร์นำหน้าในฐานะตลาดระดับบนที่มีการจ้างงานฟรีแลนซ์มากทักษะมากที่สุดในเอเชีย และติดอันดับท็อป 10 ตลาดแรงงานอิสระในระดับโลก[1] ข้อมูลจากเว็บท่าด้านงานฟรีแลนซ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ระบุว่า อินเดียเป็นประเทศที่อยู่แนวหน้าด้วยจำนวนผู้ใช้ 2,369,000 ราย ขณะที่ฟิลิปปินส์อยู่ในฐานะตลาดดาวรุ่งด้วยจำนวนผู้ใช้ 536,000 ราย ขณะที่ตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคก็มีความคึกคักในด้านนี้เช่นกัน โดยมีผู้ใช้ในอินโดนีเซียที่มีการติดตามผลรวม 412,000 ราย และ 155,000 รายในเวียดนาม[2] ซึ่งอยู่ในแวดวงต่าง ๆ อาทิ กราฟิกดีไซน์ การตลาดอินเทอร์เน็ต และการเขียนโปรแกรม

      เข้าถึงจิตใจของฟรีแลนซ์

      แม้ว่าจะเป็นชุมชนที่มีความเฟื่องฟู แต่แวดวงฟรีแลนซ์ยังคงถูกมองข้ามและมีความละเอียดซับซ้อนอยู่ โดยประเด็นหลักที่สร้างความกังวลก็คือ วิธีการชำระเงินสำหรับงานที่มีการส่งออนไลน์ นอกจากนี้ แม้ว่าฟรีแลนซ์จะมีเวลาทำงานที่ยืดหยุ่น และมีอิสระในการสร้างและเรียนรู้ตามเงื่อนไขของตนเอง แต่ฟรีแลนซ์ก็สามารถรู้สึกเคว้งได้เช่นกันถ้าไม่มีองค์กรให้การสนับสนุน

      Rahul Shinghal ผู้จัดการทั่วไปของ PayPal ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แสดงความคิดเห็นว่า "ฟรีแลนซ์เป็นส่วนสำคัญของแรงงานในยุคนี้ โดยเพิ่มมูลค่ามหาศาลให้เศรษฐกิจโลก และสร้างงานคุณภาพสูงในอัตราค่าจ้างที่สามารถแข่งขันได้ ส่งผลให้ตลาดการแข่งขันและโลกเท่าเทียมกัน ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของฟรีแลนซ์คือ การได้รับค่าตอบแทนตรงเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่ส่งไปต่างประเทศ PayPal จึงเข้ามาในจุดนี้ เพื่อให้ฟรีแลนซ์ได้สบายใจด้วยแพลตฟอร์มการชำระเงินที่ทำให้รับชำระเงินได้รวดเร็ว ปลอดภัย และสะดวกขึ้น ช่วยให้บรรดาฟรีแลนซ์สามารถมุ่งความสนใจไปที่งานของตัวเองต่อไปได้ และเมื่อเร็ว ๆ นี้เรายังได้ขยายขอบเขตของนโยบายคุ้มครองผู้ขาย โดยจะครอบคลุมบริการต่าง ๆ ที่มีสิทธิ์ตามเกณฑ์ ซึ่งหมายความว่าเราจะช่วยคุ้มครองฟรีแลนซ์จากลูกค้าที่ไม่ซื่อสัตย์ และการถูกเบี้ยวไม่ชำระเงิน แม้ว่าจะได้มีการตกลงกันแล้วตั้งแต่แรก"

      เพื่อเป็นการสนับสนุนฟรีแลนซ์ ทาง Paypal จึงได้จัดทำการสำรวจความคิดเห็น เพื่อทำความเข้าใจในเรื่อง  และ  ของเหล่าฟรีแลนซ์ โดยเป็นผู้สนับสนุนการสำรวจ Freelancer's Hierarchy of Needs โดยร่วมมือกับ  ซึ่งเป็นกราฟิกดีไซเนอร์ โดยใช้พื้นฐานการมีส่วนร่วมในเครือข่ายโซเชียลกว่า 400,000 ครั้ง เพื่อสะท้อนให้เห็นแรงจูงใจของฟรีแลนซ์ ซึ่งปรากฏว่า อินเทอร์เน็ตที่วางใจได้ถือเป็นแรงจูงใจพื้นฐานอันดับหนึ่ง รองลงมาคือการชำระเงินอย่างสม่ำเสมอ การพบปะผู้คนและชุมชนสังคมออนไลน์ การเติบโตและการเติมเต็มความรู้สึก

      ปลดล็อกชีวิตให้ฟรีแลนซ์

      PayPal นำเสนอแพลตฟอร์มสากลที่ไร้ข้อจุกจิกกวนใจ และไม่ผูกติดอยู่กับอุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่ง ทำให้ฟรีแลนซ์สามารถเชื่อมต่อและรับค่าจ้างจากลูกค้าทั่วโลกได้ นอกจากนี้ยังสามารถถอนเงินมาใช้ได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องตรวจสอบความถูกต้องของบัตรเครดิต ในส่วนของการทำงานภายในระบบนั้น รายได้ของฟรีแลนซ์จะได้รับการคุ้มครองจากกลไกป้องกันการฉ้อโกงที่มีความซับซ้อนมากที่สุดกลไกหนึ่งในโลก

      และด้วยเครือข่ายฟรีแลนซ์พันธมิตรที่แข็งแกร่ง และการมีส่วนร่วมในการขยายการเติบโตของเศรษฐกิจฟรีแลนซ์ PayPal ยังจจะมอบรางวัลให้ฟรีแลนซ์ที่ใช้ PayPal โดยจะได้รับ  เมื่อได้รับการชำระเงินที่มีสิทธิ์ตามเกณฑ์ผ่าน PayPal [3]

      ร่วมฉลองให้เหล่าฟรีแลนซ์ที่ Self Made

      ที่งาน "Self Made" ซึ่งจัดขึ้นที่ The Refinery ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานที่สร้างสรรค์สำหรับนักประดิษฐ์และฟรีแลนซ์ผู้มีความโดดเด่น Jon Myers ซึ่งเป็นดีไซเนอร์ และ Jon Yongfook ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการเทคโนโลยีได้แบ่งปันเรื่องราวการเดินทางในเส้นทางชีวิตฟรีแลนซ์ของตน

      Jon Myers กล่าวว่า "Self-Made ได้วางรากฐานสำหรับการเขียนบทชีวิต และมีความสอดคล้องกับเป้าหมายส่วนตัวของผมในการเปลี่ยนแปลงโลกผ่านการออกแบบ เครือข่าย และการเริ่มธุรกิจของตัวเอง"

      "การเป็นเจ้าของกิจการเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น แต่ก็มีอุปสรรคมากมายหลายอย่างด้วย งาน Self Made จะช่วยเปิดทางให้ผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นได้เห็นว่าเส้นทางสายนี้เป็นอย่างไร" Jon Yongfook กล่าว

      เกี่ยวกับ Self Made

      Self Made เป็นแพลตฟอร์มเพื่อการสร้างสรรค์จาก PayPal ที่เฉลิมฉลองสิ่งดี ๆ ของการเป็นผู้ทำงานอิสระในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รวมเหล่าฟรีแลนซ์จากทั่วทั้งภูมิภาคให้เข้ามาหารือถึงโอกาสและความท้าทายต่าง ๆ สำหรับประเด็นในการหารือนั้นมีที่มาจากโพสต์ในเครือข่ายโซเชียล ทำให้สามารถเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสและอุปสรรคต่าง ๆ ของการเป็นฟรีแลนซ์ได้  https://www.facebook.com/PayPal/posts/1159551704074346 ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2558 มีผู้ให้ความสนใจ Self Made ผ่านช่องทางโซเชียลถึง 1.5 ล้านครั้ง และมีการเข้ามีส่วนร่วมทางโซเชียลถึง 400,000 ครั้ง

      เกี่ยวกับ PayPal

      PayPal (NASDAQ:PYPL) ให้ความสำคัญสูงสุดกับผู้คนในทุกสิ่งที่เราทำ นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 เรายังคงเป็นผู้นำด้านการปฏิวัติการชำระเงินแบบดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อปีที่ผ่านมา เราได้ดำเนินการด้านการชำระเงินไปแล้ว 4 พันล้านรายการ ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการดำเนินการผ่านอุปกรณ์พกพา 1 พันล้านครั้ง PayPal ช่วยให้ผู้ใช้บริการเชื่อมโยงกับเงินของตนและเชื่อมโยงซึ่งกันและกันได้ดีขึ้น ช่วยให้สามารถเข้าใช้และโอนเงินได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนเสนอทางเลือกในการชำระเงินและรับชำระเงินในรูปแบบที่แต่ละคนต้องการ เราได้สร้างระบบการชำระเงินที่เปิดกว้างและปลอดภัย ที่บุคคลและองค์กรสามารถเลือกใช้เพื่อทำธุรกรรมออนไลน์ในร้านค้าและบนอุปกรณ์มือถือได้ โดยมีบัญชีลูกค้าที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน 173 ล้านบัญชี PayPal เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินทั่วโลกที่ให้บริการใน 203 ตลาด https://www.paypal.com/ph/webapps/mpp/country-worldwide ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถรับชำระเงินได้มากกว่า 100 สกุลเงิน ถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้ 57 สกุลเงิน และถือครองยอดคงเหลือในบัญชี PayPal ได้ 26 สกุลเงิน ถ้าคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PayPal โปรดไปที่ https://www.paypal.com/about และถ้าต้องการดูข้อมูลด้านการเงินของ PYPL โปรดไปที่ investor.paypal-corp.com 

      [1] 2014 Global Online Work Report from Elance-oDesk
      [2] ข้อมูลจาก Freelancer.com, สิงหาคม 2557: https://www.techinasia.com/philippines-freelancing-freelancer-com-competition-indonesia-india-vietnam/ 
      [3] เมื่อทำตามเงื่อนไขข้อกำหนด ในช่วงเวลาจำกัดเท่านั้น

      สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:
      Liru Chan
      หัวหน้าฝ่าย Social Media & Merchant Communications ประจำเอเชียแปซิฟิก
      โทร: +65-6590-5563 
      อีเมล: lnchan@paypal.com 

      Yvette Yeo
      Edelman Singapore
      โทร: +65-6347-2355
      อีเมล: PayPalMerchant@edelman.com 

      Photo - http://photos.prnasia.com/prnh/20151209/8521508387 

      Caption: ลำดับชั้นความต้องการของฟรีแลนซ์
Get latest news from Blognone