Tags:
Forums: 
     เรนตัน, วอชิงตัน--(บิสิเนส ไวร์)--2 ธ.ค. 2558

     - Plesk และ Virtuozzo สองธุรกิจผู้ให้บริการที่เหลือเตรียมแยกตัวเป็นบริษัทอิสระ

     Parallels Holdings Limited ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อขายแพลตฟอร์ม Odin Service Automation รวมถึงเทคโนโลยีบริหารจัดการคลาวด์ที่เกี่ยวข้อง ทรัพย์สินทางปัญญา และแบรนด์ Odin ให้กับ Ingram Micro Inc. (www.ingrammicro.com) เป็นเงินจำนวนหนึ่ง โดยคาดว่าจะปิดการซื้อขายนี้ได้ภายในปลายปี 2558

     ในอนาคตข้างหน้า ธุรกิจโซลูชั่นข้ามแพลตฟอร์มของ Parallels จะยังคงดำเนินงานในฐานะบริษัทอิสระภายใต้แบรนด์ Parallels (www.parallels.com) ขณะที่ธุรกิจ Plesk ซึ่งให้บริการโซลูชั่นบริหารจัดการเว็บให้กับธุรกิจขนาดเล็กและผู้ให้บริการโฮสติ้งกว่า 10 ล้านรายทั่วโลก จะดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทอิสระภายใต้แบรนด์ Plesk (www.plesk.com) ส่วนธุรกิจ Virtuozzo ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี Container Virtualization ชั้นนำของตลาด จะดำเนินงานในฐานะบริษัทอิสระภายใต้แบรนด์ Virtuozzo (www.virtuozzo.com) โดยธุรกิจทั้งสามนี้จะยังคงมี Parallels Holdings Limited เป็นเจ้าของและผู้ควบคุมดูแล

     “เรารู้สึกตื่นเต้นที่เราและ Ingram Micro ได้ก้าวมาถึงจุดนี้ หลังจากที่ได้ร่วมมือกันมาอย่างยาวนาน เนื่องจากสิ่งนี้จะมอบผลประโยชน์ครั้งสำคัญให้กับทั้งลูกค้า หุ้นส่วน และบุคลากรของ Odin Service Automation” Birger Steen ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Parallels Holdings Limited กล่าว “ในขณะเดียวกัน สิ่งนี้เปิดโอกาสให้เราสามารถเพ่งจุดสนใจเป็นหนึ่งเดียวทั้งบริษัท พร้อมเดินหน้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดภายใต้แบรนด์ Parallels, Plesk และ Virtuozzo”

     ธุรกิจ Plesk จะนำทีมโดยคุณ Nils Hueneke ผู้บริหารที่ร่วมงานกับ Parallels และ Odin มาอย่างยาวนาน อีกทั้งเป็นบุคลากรมากประสบการณ์ในแวดวงโฮสติ้งและคลาวด์

     “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสขับเคลื่อน Plesk ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น” Nils Hueneke ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Plesk กล่าว “เราจะมุ่งเน้นความสนใจไปที่กลุ่มลูกค้าหลักของเรา ทั้งนักออกแบบเว็บ นักพัฒนา และผู้ให้บริการโฮสติ้ง เพื่อเร่งให้ Plesk ก้าวขึ้นเป็นบริการแผงควบคุมและแพลตฟอร์มบริหารจัดการเว็บที่ดีที่สุดในตลาด”

     สำหรับธุรกิจ Virtuozzo จะนำทีมโดยคุณ Rob Lovell ซึ่งได้กลับมาร่วมงานกับ Parallels เมื่อเดือนตุลาคม โดยตำแหน่งล่าสุดคือผู้บริหารระดับสูงที่ Colt หลังจากที่ Colt ได้ซื้อกิจการของ ThinkGrid ซึ่งเขาเป็นผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

     “Virtuozzo ขึ้นแท่นเป็นผู้นำในด้านคอนเทนเนอร์ คลาวด์ PaaS และ IaaS มาเป็นเวลานานก่อนที่คำเหล่านี้จะเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป” Rob Lovell ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Virtuozzo กล่าว “ด้วยจุดสนใจที่เพิ่มขึ้นใหม่นี้ ลูกค้าและหุ้นส่วนจะได้เห็นถึงความก้าวหน้าในแผนกลยุทธ์ของเรา ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถส่งมอบบริการให้กับลูกค้าได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอความเป็นเลิศทั้งในเทคโนโลยีคอนเทนเนอร์ ระบบเสมือน และเทคโนโลยีหน่วยเก็บข้อมูลจาก Virtuozzo”

     “เราเชื่อว่าการซื้อกิจการเป็นข้อตกลงอันยอดเยี่ยมสำหรับธุรกิจ ผู้ร่วมงาน หุ้นส่วน และลูกค้าที่เกี่ยวข้อง โดยทาง Ingram Micro มีความตื่นเต้นที่จะได้ยกระดับการสนับสนุนให้กับสายผลิตภัณฑ์ของ Parallels Plesk และ Virtuozzo ขณะที่เรารุกซื้อและส่งเสริมการลงทุนในแพลตฟอร์ม Odin Automation” Nimesh Dave รองประธานบริหารของ Ingram Micro กล่าว “เมื่อรวมกันแล้ว Ingram Micro และ Odin จะนำเสนอความเชี่ยวชาญ ความรู้ และความสัมพันธ์ทางการค้าที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวสำหรับลูกค้าและหุ้นส่วนของเราทุกคน ทั้งนี้ Ingram Micro มีความมุ่งมั่นที่จะได้ให้การสนับสนุนลูกค้าแพลตฟอร์ม Odin ที่มีอยู่เดิมทุกท่าน พร้อมสานต่อการลงทุนในการยกระดับและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมอบผลประโยชน์ให้กับทุกคน”

     เกี่ยวกับ Parallels Holdings Limited

     Parallels Holdings Limited ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองฮาฟฟ์เฮาเซิน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นบริษัทแม่ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ Parallels, Odin Automation, Plesk และ Virtuozzo ทั้ง 100% เครือบริษัทก่อตั้งโดย Serguei Beloussov ผู้ดำรงตำแหน่งประธานบริหารคนปัจจุบัน และอยู่ภายใต้การนำของ Birger Steen ผู้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารมาตั้งแต่ปี 2553 โดยเมื่อปี 2557 บริษัทสามารถทำรายได้มากกว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และบริษัทได้รับการสนับสนุนจากบรรดานักลงทุนชั้นนำในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น Bessemer Venture Partners, Insight, Intel Capital, Almaz, Russia Partner, Cisco และ Ingram Micro ทั้งนี้ Parallels Holdings Limited ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดในแวดวงระบบเสมือนจริงสำหรับเดสก์ท็อป ระบบเสมือนจริงสำหรับเซิร์ฟเวอร์และคอนเทนเนอร์ ระบบแผงควบคุม และระบบบริการคลาวด์อัตโนมัติ

     เกี่ยวกับ Virtuozzo

     Virtuozzo เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบเสมือนจริงและซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานบนระบบคลาวด์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการ ISV และองค์กรต่างๆ สามารถส่งมอบแพลตฟอร์มเสมือนที่มีความปลอดภัย ทนทาน และครบครัน เพื่อใช้ในการเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นและระบบคลาวด์ ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกรายหนึ่งของอุตสาหกรรม ทาง Virtuozzo จึงได้พัฒนาเทคโนโลยีคอนเทนเนอร์เชิงการค้าเป็นรายแรกเมื่อปี 2544 ซึ่งทุกวันนี้มีหุ้นส่วนกว่า 500 รายทั่วโลกเลือกใช้ เพื่อนำเสนอสภาพแวดล้อมเสมือนกว่า 1 ล้านรายการ ซึ่งล้วนทำหน้าที่รองรับปริมาณงานบนระบบคลาวด์ที่มีความสำคัญในเชิงพันธกิจ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.virtuozzo.com

     เกี่ยวกับ Plesk

     Plesk เป็นแพลตฟอร์มระบบคลาวด์ชั้นนำ ซึ่งทำหน้าที่รองรับและส่งเสริมการทำงานของแอพพลิเคชั่น เว็บไซต์ และธุรกิจโฮสติ้ง พันธมิตรของ Plesk ประกอบไปด้วยผู้ให้บริการชั้นนำ 100 อันดับแรกของโลกเป็นสัดส่วนถึง 50% Plesk ดำเนินงานผ่านเซิร์ฟเวอร์กว่า 300,000 ตัว ควบคุมดูแลเว็บไซต์กว่า 10 ล้านเว็บ รวมถึงเมลบ็อกซ์กว่า 15 ล้านรายการ Plesk ให้บริการใน 26 ภาษาและใน 140 ประเทศ ผ่านบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเหล่าผู้ดูแลระบบและ SMB มาตั้งแต่ช่วงต้นค.ศ. 2000 ปัจจุบันเราได้มีการเสริมสร้างมูลค่าให้กับบริการคลาวด์หลากหลายรูปแบบ อีกทั้งเปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนาแอพสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับโครงสร้างเว็บพื้นฐานที่ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งบริหารจัดการโดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บและบริษัทโฮสติ้ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.plesk.com

     เกี่ยวกับ Parallels

     Parallels เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นหลากแพลตฟอร์ม ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถใช้และเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและไฟล์งานที่ต้องการได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่านอุปกรณ์หรือระบบปฏิบัติการตามที่ตนต้องการ เราช่วยให้ลูกค้าคว้าข้อได้เปรียบจากเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมในตลาด ไม่ว่าจะเป็น Windows(R), Mac(R), iOS, Android(TM) หรือระบบคลาวด์ Parallels ช่วยแก้ไขปัญหาทางระบบวิศวกรรมและประสบการณ์ผู้ใช้งานที่มีความซับซ้อน ด้วยการกำจัดความยุ่งยากและมอบทางเลือกที่ช่วยประหยัดต้นทุนให้กับลูกค้าภาคธุรกิจและลูกค้าทั่วไป ในการเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นไม่ว่าผู้ใช้งานจะยืนอยู่ภายในพื้นที่ พื้นที่ห่างไกล ในศูนย์ข้อมูลส่วนบุคคล หรือบนระบบคลาวด์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.parallels.com/about

     รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20151202005470/en/

     ติดต่อ: 
     Odin
     Nikolett Bacso, 425-282-5982
     nbacso@odin.com
     @NikolettPR
Get latest news from Blognone