Tags:
Forums: 

ออราเคิลเผยขั้นตอนการเลือกใช้แพลตฟอร์มอย่างประสบความสำเร็จ
โดย คุณปาร์วีน ธาร์เกอร์ (Praveen Thakur) รองประธานฝ่ายเทคโนโลยี ประจำภูมิภาคอาเซียน ออราเคิล

แพลตฟอร์มคือปัจจัยสำคัญแห่งยุคนวัตกรรมล้ำสมัย
ผู้นำในอุตสาหกรรมกำลังตระหนักถึงเทคโนโลยีดิจิตอลที่เข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในการสร้าง กระบวนการทางธุรกิจ ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อตลาดเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามหลายองค์กรยังคงประสบปัญหาด้านความคล่องตัวของการทำงานต้องใช้เวลาระยะยาวในการดำเนินการ

การพัฒนาและการทดสอบแอพพลิเคชั่นใหม่ๆและการตั้งค่าการใช้งานต่างๆต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนหลายสัปดาห์หรือเป็นเดือน การดำเนินการของฐานข้อมูลและมิดเดิลแวร์ที่สามารถรองรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นต้องใช้ระยะเวลาส่งผลให้ฝ่ายไอทีไม่สามารถอัพเดทหรือยืดการใช้งานของแอพพลิเคชั่นเดิมได้อย่างคล่องตัว แสดงให้เห็นว่านวัตกรรมขับเคลื่อนตัวช้าในขณะที่ค่าใช้จ่ายสำหรับการติดตั้งระบบรองรับเพิ่มขึ้น

เลือกโซลูชั่นคลาวด์แพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพ
หลายองค์กรพบว่าการใช้บริการคลาวด์แพลตฟอร์ม หรือ Platform as a service (PaaS) นั้นสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนของการจัดการแพลตฟอร์มต่างๆ องค์กรที่ใช้บิรการ PaaS เผยว่าพวกเขาสามารถลดค่าใช้จ่ายลดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการใช้ระบบเทคโนโลยีแบบเดิม

ประโยชน์ของการลดความซับซ้อนการบริหารและการจัดการโครงสร้างพื้นฐานของฐานข้อมูลและมิดเดิลแวร์ มีดังนี้ :

» นักพัฒนาสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ได้อย่างรวดเร็วและคุ้มค่ามากขึ้น
» ฝ่ายไอทีมีเวลาในจัดการดูแลการทำงานเชิงกลยุทธ์และการร่วมมือกับทางธุรกิจนอกเหนือจากการ จัดเตรียมและควบคุมดูแลการทำงานระบบต่างๆ

» องค์กรธุรกิจสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานและจัดการกระบวนการทางธุรกิจแบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องอาศัยฝ่ายไอที
นอกจากนี้แพลตฟอร์มที่สะดวกต่อการใช้งานทำให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายสำหรับการดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานและซอฟต์แวร์ ซึ่งทำให้องค์สามารถจัดสรรค์และขยายขอบเขตทำงานต่างๆได้ง่ายขึ้น

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร
องค์กรจำเป็นต้องมีโซลูชั่น PaaS ที่สามารถให้บริการคลาวด์แพลตฟอร์มที่ให้บริการฟังก์ชั่นใช้งานอย่างครอบคลุม อาทิเช่น
» สามารถทำงานร่วมกับระบบไอทีขององค์กร: จัดสรรค์การใช้งานไอทีให้เหมาะสมโดยประมวลการทำงานไม่ว่าจะในรูปแบบ On-premises หรือ ระบบคลาวด์ และบูรณาการกระบวนการทำงานเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ระบบยังต้องรองรับการเคลื่อนย้ายการทำงานระหว่าง On-premises และ ระบบคลาวด์ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายโดยใช้บริการออราเคิลซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับระบบคลาวด์ และ On-premises แม้ว่าองค์กรกำลังมองหาการทำงานโครงสร้างพื้นฐานรุ่นต่อไป
» ร่นระยะการทำงานของแอพพลิเคชั่น: องค์กรสามารถพัฒนาโปรแกรมได้รวดเร็วขึ้นด้วยเครื่องมือที่ง่ายต่อการใช้งานและเข้าถึงระบบคลาวด์ได้ทันที หากมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยระบบอัตโนมัติ และ เครื่องมือสำหรับคลาวด์ ประกอบด้วย ซ้อมแซมข้อมูล ปะ สำรอง / กู้คืนข้อมูล และการอัพเกรด)
» นำความก้าวหน้าและการเปลี่ยนแปลงสู่องค์กร: เทคโนโลยีสามารถช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจโดย นวัตกรรมคลาวด์ผ่านการทำงานทางโซเชียล บริการทางมือถือ, บิ๊กดาต้า, การจัดการข้อมูล และ Internet of Things ด้วยเครื่องมือดังกล่าวทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงอินเตอร์เฟซการใช้งานได้อย่างทันทีพร้อมมาตราฐานผลงานที่มีประสิทธิภาพ และช่วยลดค่าใช้จ่ายด้วยระบบการควบคุมไอทีแบบอัตโนมัติ

พิจารณาอย่างรอบคอบก่อนจะตัดสินใจใช้บริการ PaaS
องค์กรจะต้องพิจารณาแนวทางในการใช้ประโยชน์จากบริการ PaaS ดังต่อไปนี้:

ทำความเข้าใจต่อความต้องการใช้งานโซลูชั่น: ผู้ประกอบการต้องตัดสินใจเลือกพิจารณาใช้งบประมาณระหว่างการวางกลยุทธ์การตลาดหรือระบบโซลูชั่นการทำงาน แม้ว่าโซลูชั่น PaaS ไม่ได้เป็นโซลูชั่นที่ใช้งบประมาณน้อยที่สุดแต่เป็นโซลูชั่นที่สามารถลดระยะเวลาในการเข้าสู่ตลาดในตลาด ซึ่งสิ่งสำคัญคือองค์กรต้องเลือกผู้ให้บริการที่เหมาะสมและสามารถให้บริการ PaaS และ IaaS ที่น่าเชื่อถือเพื่อการทำงานของแอพพลิเคชั่นอย่างมีประสิทธิภาพ
มาตราฐานของการทำงาน: องค์ต้องพิจารณาเลือกใช้โซลู่ชั่นจากผู้ให้บริการที่มีโซลูชั่นการทำงานที่ได้มาตราฐานผ่านการตรวจสอบการทำงานต่างๆ

คำนึงถึงการทำงานในอนาคต: การทำงานของโซลูชั่นมักไม่รองรับต่อความต้องการทางธุรกิจ ดังนั้นความสามารถในการเปลี่ยนหรือการทำงานได้อย่างรวดเร็วโดยการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน แบบอัตโนมัติที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ทันทีจึงเป็นปัจจัยสำคัญให้กับองค์กรเลือกใช้ PaaS แพลตฟอร์ม ด้วยความสามารถในการแก้ปัญหาและการตอบสนองอย่างรวดเร็วช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มประสิทธิภาพ ซึ่งการใช้บริการดังกล่าวถือเป็นการช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกด้วย

                             ###
Get latest news from Blognone