Tags:
Forums: 

รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ (Reed Exhibitions) เชื่อมั่นในอนาคตอันสดใสของอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้านานาชาติของไทย และยืนยันความพร้อมที่จะช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยให้สูงขึ้นเพื่อต่อสู้กับตลาดภูมิภาคอาเซียนและตลาดโลก

รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของโลก เจ้าของงานชื่อดังมากกว่า 500 งานใน 43 ประเทศ ครอบคลุมงานแสดงสินค้าด้านการค้าและผู้บริโภค การประชุมคอนเฟอเร้นซ์และการประชุมที่นำผู้ซื้อและผู้ขายจาก 43 สาขาอุตสาหกรรมทั่วโลกได้มาพบปะเจรจาธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ อุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงาม ไปจนถึงด้านกีฬาและนันทนาการ

มร. เชท เบอร์เชท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เพื่อร่วมเฉลิมฉลองกับ รี้ด เทรดเด็กซ์ ในประเทศไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีแห่งการเป็นหุ้นส่วนธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

มร, เบอร์เชท ยกย่องการเปิดตัวแคมเปญ “Thailand Extra Exhibition” ล่าสุดของประเทศไทย และกล่าวเสริมว่า “ในการวางกลยุทธ์และทิศทางของรี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ ทั่วโลกก็ต้องสร้างความยืดหยุ่นและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่ท้าทายและการเปลี่ยนไปของโลกเช่นกัน ภายใต้สภาพตลาดและเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วฉับพลัน รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งในตลาดที่พัฒนาแล้ว และอยู่ในตลาดซึ่งมีสัดส่วนกว่า 75% ของจีดีพีของโลก ดังนั้น เราจะต้องเข้าไปอยู่ในทุกตลาดที่เราต้องการที่จะอยู่”

เริ่มจากปี 2559 เป็นต้นไป เมื่อกฎระเบียบและเงื่อนไขภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน - AEC เดินหน้าไปอย่างเต็มที่ ซึ่งจะเปิดให้ทั้งโอกาสและภัยคุกคามต่ออุตสาหกรรมการแสดงสินค้าและการประชุมของประเทศไทย มร.เบอร์เชท กล่าวย้ำว่า จุดแข็งของเครือข่าย รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ ที่มีอยู่ทั่วโลก จะสามารถช่วยสร้างการแข่งขันของไทยให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อต่อสู้กับผู้เล่นรายใหญ่ในประเทศกลุ่มอาเซียนได้

มร.เบอร์เชท ชี้ถึงประโยชน์ของงานนิทรรศการและแสดงสินค้า ในการสนับสนุนส่งเสริมและขายผลิตภัณฑ์ใหม่ เปิดตลาดพร้อมสร้างฐานลูกค้าและคู่ค้าใหม่ ๆ สร้างเสริมความสัมพันธ์ทางธุรกิจ การจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ จะก่อให้เกิดเศรษฐกิจเชิงบวกให้กับอุตสาหกรรมการแสดงสินค้าของประเทศไทย ช่วยพัฒนาทั้งภาคเศรษฐกิจและภาคสังคม ในรูปแบบของสร้างรายได้โดยตรงจากต่างประเทศ ช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ ช่วยกระจายความมั่งคั่งและการสร้างงานให้คนในประเทศ

มร.เบอร์เชท ยังพูดถึงบทบาทที่สำคัญของ รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ ในธุรกิจที่เรียกว่า “Relationship Broker” ที่นอกจากจะเชื่อมความสัมพันธ์ในภาคธุรกิจ ยังนำคู่ค้าที่มีความสามารถมาร่วมกันสร้างผลประโยชน์ทางธุรกิจให้กันและกัน งานการแสดงสินค้าอุตสาหกรรมไม่เพียงแต่เป็นเวทีที่ให้นักธุรกิจและเจ้าของกิจการ ให้เรียนรู้และก้าวทันกับการพัฒนาไปของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง แต่ยังเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดในการจับคู่ทางธุรกิจ เผยแพร่ธุรกิจของตน สร้างฐานลูกค้า และชื่อเสียงทางธุรกิจ

รี้ด เทรดเด็กซ์ (Reed Tradex) มีประสบการณ์ในการจัดแสดงสินค้าในประเทศไทย มามากกว่า 30 ปี (ส่วนการจับมือเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจระหว่าง รี้ด กับ เทรดเด็กซ์ เกิดขึ้นในปีพ.ศ. 2533) รี้ด เทรดเด็กซ์ ถูกจัดให้เป็นบริษัทจัดงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติชั้นนำของอาเซียน ในแต่ละปี จะมีการจัดงานแสดงสินค้ามากกว่า 20 แบรนด์ ที่แข็งแกร่งสำหรับหลากหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทยและเวียดนาม รี้ด เทรดเด็กซ์ สร้างสรรค์งานคุณภาพจำนวนมากซึ่งมอบโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้พบคู่ค้า เพิ่มเติมความรู้อุตสาหกรรม และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจใหม่ และเป็นพลังผลักดันการเติบโตให้กับนานาอุตสาหกรรม เบื้องหลังความสำเร็จของแต่ละงาน คือการวางกลยุทธ์การจัดงาน การควบคุมงบประมาณ ความเป็นเลิศด้านปฏิบัติการ และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางการตลาดอย่างครบวงจร ความสำเร็จที่ได้จากประสบการณ์ที่สั่งสมและเครือข่ายทางธุรกิจระดับโลก

นายปรีชา สนั่นวัฒนานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการบริหาร รี้ด เทรดเด็กซ์ ประเทศไทย ยกตัวอย่างงาน เมทัลเล็กซ์ (METALEX) ซึ่งถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน 70 สุดยอดของการจัดงานแสดงสินค้าทั่วโลกของรี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ งาน METALEX เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติว่าเป็นเวทีการแสดงสินค้าและนิทรรศการเทคโนโลยีโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่รวบรวมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการชั้นนำกว่า 4,000 รายการ พร้อมการสาธิตการทำงานจากกว่า 2,700 แบรนด์ จาก 50 ประเทศทั่วโลก งาน METALEX 2015 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 29 ที่มีคู่ค้าจากอุตสาหกรรมการผลิตที่มีคุณภาพมากกว่า 70,000 ราย มาพบกัน

นายปรีชา อธิบายว่า "งานเมทัลเล็กซ์ ได้สร้างความแข็งแกร่งและการเจริญเติบโตให้กับภาคอุตสาหกรรมการผลิตมาโดยตลอด เป็นตัวชี้ถึงแนวโน้มและสร้างความท้าทายต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมด้านนี้ เป็นหนึ่งในตัวจักรหลักที่สำคัญในการขับเคลื่อนให้ภาคอุตสาหกรรมเติบโตทั้งในประเทศไทยและอาเซียน โดยการเชื่อมระหว่างผู้ประกอบการชั้นนำของโลกกับคู่ค้าธุรกิจที่มีคุณภาพจากทั้งในประเทศและนานาชาติ ให้มาพบ ประชุมและสร้างเครือข่ายธุรกิจ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นงานที่แบรนด์ระดับโลก เลือกเป็นเวทีการค้าที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีของตนในประเทศไทย พร้อมกับในยุโรปหรือที่ญี่ปุ่น”

“ยิ่งไปกว่านี้ ช่วงที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทยปี 2554 ไม่กี่เดือนก่อนวันจัดงาน งาน METALEX ได้ปรับตัวให้งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรม เป็นที่รวบรวมเครื่องจักรเพื่อการบำรุงรักษา เครื่องจักรที่สามารถเข้ามาทดแทนและเสริมสร้างกำลังการผลิตของอุตสาหกรรม เร่งการฟื้นฟูให้กับอุตสาหกรรม ให้กลับมาสร้างความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมไทย และรี้ด เทรดเด็กซ์ ภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยในการแก้ไขสถานการณ์ เนื่องจากความพร้อมของบริษัทที่จะตอบสนองความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใหม่ๆ และจัดการกับภาวะวิกฤต” นายปรีชา กล่าวเสริม

สำหรับปี 2559 งานเมทัลเล็กซ์ ยังจะขยายและเพิ่มพื้นที่จัดแสดงอีกประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ โดยจะใช้พื้นที่ทั้งหมดของส่วนขยายห้องโถงนิทรรศการใหม่ของไบเทค โดยเพิ่มจาก 46,000 ตารางเมตรในปี 2558 เป็นพื้นที่ 64,000 ตารางเมตรในปี 2559 และจะเรียกชื่องานว่า The Grand METALEX ที่ยิ่งใหญ่ รี้ด เทรดเด็กซ์ คาดว่าจะดึงดูดผู้ประกอบการ คู่ค้าทางธุรกิจและผู้เข้าชมกว่า 100,000 รายประเทศในกลุ่มอาเซียน

นายปรีชา กล่าวสรุปว่า "รี้ด เทรดเด็กซ์ มั่นใจและภาคภูมิใจ ในทุกงานแสดงสินค้าที่ให้การสนับสนุนทั้งด้านการพัฒนาภาคธุรกิจและการมีส่วนร่วมในการพัฒนาภาคสังคมด้วย และที่สำคัญ ยังเป็นตัวเร่งให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรม หรือการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับภูมิภาคอาเซียน อย่างเช่นในปีนี้ มีนวัตกรรมมากกว่า 100 รายการ ที่มาเปิดตัวในงาน และแน่นอนจำนวนนี้จะต้องเพิ่มขึ้นอีกในปี 2559 เรามั่นใจว่า งาน Grand METALEX 2016 จะเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดแสดงที่จะแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการจัดงานนิทรรศการและแสดงสินค้าของอาเซียน"

รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ (Reed Exhibitions)

รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของโลก เจ้าของงานชื่อดังมากกว่า 500 งานใน 43 ประเทศ นำพาให้ผู้ซื้อและผู้ขายจาก 43 สาขาอุตสาหกรรมทั่วโลกได้มาพบปะเจรจาธุรกิจ ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ อุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงาม ไปจนถึงด้านกีฬาและนันทนาการ ในปี 2557 สามารถนำพาคู่ค้าและผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม มากกว่า 7 ล้านรายจากทั่วโลกมาเชื่อมเครือข่ายทางธุรกิจ สร้างรายได้เป็นจำนวน หลายพันล้านเหรียญสหรัฐ ในการดำเนินธุรกิจ ในปัจจุบันนี้ ทุกวันนี้งานแสดงสินค้าของ รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ ถูกจัดขึ้นทั่วโลกทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลางและเอเชียแปซิฟิก โดยสำนักงานของรี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์ 41 แห่ง

รี้ด เทรดเด็กซ์ ประเทศไทย (Reed Tradex Thailand)

รี้ด เทรดเด็กซ์ ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นสมาชิกในกลุ่มบริษัท “รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นส์” (Reed Exhibitions) ผู้จัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก เจ้าของงานชื่อดังมากกว่า 500 งานใน 43 ประเทศที่นำพาให้ผู้ซื้อและผู้ขายจาก 43 สาขาอุตสาหกรรมทั่วโลกได้มาพบปะเจรจาธุรกิจ สำหรับในไทยและเวียดนาม เราจัดงานจำนวนมากกว่า 20 งานที่มีชื่อเสียงในหลากหลายอุตสาหกรรมในระดับนานาชาติ

Get latest news from Blognone