Tags:
Forums: 

เดลล์เผยโซลูชันและบริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและบิ๊กดาต้า ในซีรีย์ใหม่ ออกแบบมาเพื่อช่วยองค์กรแปลงข้อมูลธรรมดา ให้เป็นความรู้เชิงลึกได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย เพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้น เร็วขึ้น โซลูชันเหล่านี้รวมถึงแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ที่ล้ำหน้าของเดลล์ในเวอร์ชั่นใหม่ พร้อมนำเสนอการวิเคราะห์ในเชิงการบริการแบบใหม่ หรือ Analytics-as-a-Service สำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะทางที่สำคัญ เช่น ธนาคาร เฮลธ์แคร์ และประกัน นอกจากนี้ ทั้งความสามารถและการนำเสนอใหม่เหล่านี้ ยังช่วยให้บริษัทฝังความสามารถด้านการวิเคราะห์ไว้ในกระบวนการทำงานหลักทั่วองค์กร และกระจายความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ให้ครอบคลุมทั่วองค์กร เพื่อช่วยขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น

การตัดสินใจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล นับเป็นการปูทางไปสู่ข้อได้เปรียบในเรื่องเศรษฐกิจด้านข้อมูลที่ทันสมัย ซึ่งดัชนีการใช้เทคโนโลยีทั่วโลกของเดลล์ในปี 2015 Dell Global Technology Adoption Index 2015 (GTAI 2015) เผยให้เห็นว่าองค์กรที่นำบิ๊กดาต้ามาใช้ได้อย่างมีศักยภาพมีอัตราการเติบโตสูงกว่าองค์กรที่ไม่ได้ใช้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม การศึกษายังพบว่ามีองค์กรจำนวน 44 เปอร์เซ็นต์ที่ยังไม่เข้าใจว่าจะดึงคุณค่าออกมาจากข้อมูลได้อย่างไร และจากการที่เดลล์ได้ต่อยอดสายโซลูชันบิ๊กดาต้าและระบบวิเคราะห์ครั้งล่าสุด ก็ทำให้เดลล์สามารถช่วยลูกค้าก้าวข้ามความไม่มั่นใจพร้อมทั้งลงทุนในเทคโนโลยีดาต้าได้อย่างฉลาด ด้วยการส่งมอบโซลูชันเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ที่ยืดหยุ่นช่วยองค์กรเรื่องการดูแลด้านไอทีให้รองรับธุรกิจได้อย่างสอดประสาน ก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และให้อำนาจในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงการทำนาย

จอห์น เค. ธอมพ์สัน ผู้จัดการทั่วไป ด้านการวิเคราะห์ขั้นสูง Dell Software กล่าวว่า “ในเศรษฐกิจข้อมูลสมัยใหม่ ความสามารถในการได้มาซึ่งมุมมองเชิงลึกในรูปของการทำนายโดยอาศัยข้อมูลทั้งหมด นับว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างองค์กรที่มีความคล่องตัว และขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ไม่ว่าข้อมูลจะมาจากเซ็นเซอร์แบบเรียลไทม์จากสภาพแวดล้อม IoT หรือมาจากแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าที่ออกแบบมาเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลกระจัดกระจายจำนวนมหาศาลก็ตาม การนำเสนอใหม่จากเดลล์ ช่วยให้มุมมองเชิงลึกและการดำเนินการที่ลงถึงระดับของรายละเอียด ด้วยความสามารถใหม่และการต่อยอดคุณสมบัติพิเศษใน Statistica 13 ทำให้เดลล์สามารถช่วยองค์กรทุกขนาดมีระบบวิเคราะห์ในเชิงทำนายอยู่ทั่วทั้งองค์กร ซึ่งให้สิ่งที่เป็นมากกว่าความฉลาด ความเรียบง่ายและประสิทธิภาพด้านค่าใช้จ่าย ที่สุดก็คือการช่วยให้องค์กรเหล่านี้เข้าใจลูกค้ามากขึ้น มีกระบวนการทางธุรกิจที่เหมาะสมยิ่งขึ้น และสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการใหม่ได้”

การเปิดตัว Statistica 13 ช่วยให้นำระบบวิเคราะห์ล้ำหน้ามาใช้ได้ง่ายดายตลอดทั่วทั้งองค์กร
การเปิดตัว Statistica 13 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ระบบวิเคราะห์ล้ำหน้าเวอร์ชั่นล่าสุดของเดลล์ที่ได้รับความนิยม ช่วยปรับปรุงกระบวนการในการนำโมเดลเชิงทำนายมาใช้ได้โดยตรงกับแหล่งข้อมูลที่อยู่บนไฟร์วอลล์ บนคลาวด์ และบนระบบนิเวศของคู่ค้าได้ง่ายดาย โซลูชันนี้ใช้งานง่ายและไม่ต้องมีการโค้ดดิ้งใดๆ อีกทั้งทำงานผสานกับ โอเพ่นซอร์ส อาร์ ได้อย่างราบรื่น โดย Dell Statistica นี้จะให้การผสานรวมข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการทำดาต้า ดิสคัฟเวอรี่ และให้เครื่องมือในการวิเคราะห์เชิงทำนายที่ล้ำหน้า ช่วยให้องค์กรนำข้อมูลทั้งหมดมาทำนายแนวโน้มอนาคตได้ ช่วยระบุโอกาสทางการขายใหม่ รวมถึงลูกค้าใหม่ได้ ช่วยให้มีมุมมองในการประเมินเงื่อนไข (What-if) และลดการเกิดการฉ้อโกงรวมถึงความเสี่ยงทางธุรกิจอื่นๆ ทั้งนี้การต่อยอดและความสามารถใหม่ๆ ใน Statistica 13 มีดังต่อไปนี้
• ปรับปรุงและเพิ่มความทันสมัยในส่วน GUI อย่างสมบูรณ์เพื่อให้ภาพวิชวลที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น ใช้งานง่ายมากขึ้น
• ผสานการทำงานในเชิงลึกมากขึ้น ร่วมกับกลไกด้านแดชบอร์ด และการทำภาพวิชวลแบบอินเตอร์แอกทีฟ ที่เสริมเข้ามาใน Statistica เพื่อช่วยให้สื่อสารกับผู้ที่ใช้งานข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
• ผสานรวมการทำงานเข้ากับ open source R อย่างแน่นแฟ้นเพื่อแบ่งปันและควบคุมสคริปต์ R ได้ง่ายยิ่งขึ้น
• ให้เครื่องมือใหม่ในการสร้างโมเดลแบบทีละชั้น โดยช่วยแนะนำโมเดลการทำงานที่เหมาะสมและเกิดประโยชน์ที่สุดสำหรับผู้ใช้
• ให้ความสามารถใหม่ด้านการวิเคราะห์แบบกระจายศูนย์ NDA (Native Distributed Analytics) ที่ช่วยให้ผู้ใช้รันระบบวิเคราะห์กับฐานข้อมูลได้โดยตรง ทำให้ข้อมูลทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบนชุดข้อมูลที่มีการเติบโต และมีขนาดใหญ่
หน้าที่การทำงานของ NDA จะช่วยในการสร้างโมเดลอัลกอริทึม หรือขั้นตอนที่ใช้ในการทำนาย และให้คะแนนกับแหล่งที่มาข้อมูลได้โดยตรง ขั้นตอนนี้จะช่วยลดกระบวนการที่จำกัดข้อมูลและลดเวลาในการดึงข้อมูลมาไว้ที่เซิร์ฟเวอร์กลางหรือเดสก์ทอป ช่วยให้กระบวนการวิเคราะห์ทั้งหมดทำได้ที่ฐานข้อมูลโดยตรงและช่วยให้องค์กรใช้พลังการประมวลผล Hadoop clusters และอุปกรณ์ที่มีระบบฐานข้อมูลอยู่ในตัว รวมถึงแพลตฟอร์มประสิทธิภาพสูงอื่นๆ ได้ Statistica 13 จะให้ความสามารถ NDA ในช่วงแรกสำหรับระบบฐานข้อมูลบน Microsoft SQL Server โดยจะมีการเสริมระบบฐานข้อมูลเพิ่มในเวอร์ชันที่จะตามมา
Dell Services ยังคงเสริมแกร่งบริการบนไอพีอย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องของวิทยาศาสตร์ข้อมูลและการวิเคราะห์แบบล้ำหน้า

Dell Services กำลังขยายการนำเสนอการบริการด้านการวิเคราะห์ในรูปของ Analytics-as-a-Service โดยให้บริการสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะทาง เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีมุมมองเชิงลึก ให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ทำนายได้ และปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพ ความแม่นยำของกระบวนการสำคัญทางธุรกิจ ตัวอย่างเช่น บริการ BPO ใหม่ ช่วยฝังความสามารถด้านการวิเคราะห์ไว้ในกระบวนการหลักขององค์กร และเป็นการกระจายความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์เพื่อขยายความสามารถด้านการตัดสินใจโดยอิงจากข้อมูลเป็นหลัก บริการใหม่ประกอบด้วย

• Fraud, Waste and Abuse Management ระบบบริหารจัดการเรื่องการฉ้อโกง การสูญเสีย และการนำไปใช้ผิดวิธีช่วยให้องค์กรระบุกรณีของการขโมยตัวตนด้านการแพทย์ บริการด้านการวินิจฉัยที่ไม่จำเป็น หรือบริการที่ไม่จำเป็นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ รวมถึงการออกใบเสร็จไม่ถูกต้อง

• Denial Likelihood Scoring and Predictive Analytics การวิเคราะห์เชิงทำนาย และการให้คะแนนความน่าจะเกิดในการปฏิเสธ ช่วยให้องค์กระบุได้ว่าการเคลมอันไหนที่มีแนวโน้มว่าจะโดนปฏิเสธ และให้ข้อมูลที่ดูได้ทันทีเกี่ยวกับกิจกรรมของแต่ละแอคเคาท์ มีการตรวจสอบและติดตามกระบวนการทำงานอย่างมีรายละเอียด ช่วยลดการตามงานที่ไม่สร้างคุณค่าหรือสร้างคุณค่าน้อยได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์

• Churn Management/Customer Retention Services การบริหารจัดการการเลิกใช้บริการของลูกค้า/ บริการที่ช่วยให้รักษาลูกค้าไว้ได้ ช่วยให้องค์กรมีโมเดลในการทำนายว่าลูกค้ารายใดมีแนวโน้มจะเลิกใช้บริการ ซึ่งเป็นกระบวนการและการหาความสัมพันธ์ระหว่างแหล่งข้อมูลบนโซเชียลร่วมกับแหล่งข้อมูลปกติ เพื่อระบุว่าลูกค้ารายใดที่กำลังมีความเสี่ยงที่อาจจะเลิกใช้บริการ พร้อมหามาตรการเชิงรุกในการป้องกัน
นอกจากนี้ เดลล์ยังคงมุ่งเน้นที่โซลูชัน Analytics-as-a-Service อย่างต่อเนื่อง โดยทีม Dell Services ยังได้แนะนำ Dell Service Desk Analytics และ Dell ModelHealth (DMH) Tracker

• Dell Service Desk Analytics ช่วยปรับโฉมระบบบริหารจัดการความช่วยเหลือด้านไอที (IT Service Desk Management) ด้วยระบบออโตเมชันและการบริหารจัดการความผิดพลาดเชิงทำนาย โดยสร้างการแจ้งเตือนแต่เนิ่นๆ และการวิเคราะห์ข้อความเอกสาร (Text Analytics) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้และลดการหยุดชะงักของธุรกิจ

• Dell ModelHealth Tracker ช่วยให้ลูกค้าติดตาม ตรวจสอบประสิทธิภาพของการประเมินสมรรถนะ (Scorecard) หรือโมเดลการวิเคราะห์เชิงทำนาย โดยเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องมีการปฏิบัติตามกฏระเบียบที่วางไว้ รวมถึงภาคการธนาคารและการประกัน และบริษัทที่ต้องใช้สกอร์การ์ดหรือโมเดลเชิงทำนาย เพื่อทำนายผลลัพธ์สำคัญ เช่นความน่าเชื่อถือทางเครดิตของลูกค้า หรือความน่าจะเกิดของการโกงการเคลมประกัน โดย DMH จะต่อเข้ากับแหล่งข้อมูลหลากหลายเพื่อติดตาม บันทึกเก็บไว้และบริหารจัดการโมเดลเหล่านี้ และที่สำคัญกว่านั้นคือตรวจสอบเพื่อดูประสิทธิภาพและการปฏิบัติตามกฏระเบียบ

การนำเสนอใหม่เหล่านี้ จะรวมอยู่ในโซลูชันในส่วนของระบบวิเคราะห์ล้ำหน้า จาก Dell Services ที่มีมากกว่า 50 โซลูชัน รวมถึงการนำเสนอระบบวิเคราะห์สำหรับเฮล์ธแคร์ ที่มุ่งไปที่ปัญหาสำคัญเช่นสุขภาพประชากร ภารกิจในการอ่านประวัติคนไข้ และการแยกชั้นความเสี่ยงด้านสุขภาพ การนำเสนอเรื่องการวิเคราะห์ด้านการเงิน ที่มุ่งไปที่การทำธุรกรรมออนไลน์ และการตรวจจับการฉ้อโกง และการนำเสนอที่เน้นเรื่องการประกัน โดยมุ่งไปที่การลดจำนวนลูกค้าที่เลิกใช้บริการ ผ่านระบบวิเคราะห์ที่ฝังอยู่ใน Lifesys ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดลล์สำหรับกระบวนการในการเคลมประกัน

สายโซลูชันเอ็นด์-ทู-เอ็นด์ ให้ความเรียบง่ายในการนำมาใช้ และช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงมุมมองเชิงลึกได้เร็วขึ้น
นอกจากซอฟต์แวร์ และการบริการแล้ว เดลล์ยังมีประวัติศาสตร์ในเรื่องการนำเสนอโซลูชันด้านวิศวกรรม และสถาปัตยกรรมอ้างอิง (Reference Architectures) ที่ช่วยเร่งเวลาในการนำมาใช้งาน รวมถึงการสร้างมูลค่าเงินตามเวลาได้เร็วขึ้น โซลูชันเหล่านี้ได้รับการทดสอบและประเมินเพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรเทาปัญหาที่เกี่ยวกับการนำเทคนิคด้านการบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมาใช้ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เดลล์ได้ประกาศสถาปัตยกรรมอ้างอิงครั้งที่ 15 ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ Cloudera โดยครั้งนี้ยังรวมถึงซอฟต์แวร์ Syncsort DMX-h software ซึ่ง Dell | Cloudera | Syncsort Data Warehouse Optimization – ETL Offload Reference Architecture เป็นสถาปัตยกรรมอ้างอิงที่ปรับปรุงประสิทธิภาพในเรื่องของการวางแผน การออกแบบ การก่อสร้าง และกระบวนการในการเปลี่ยนโฉมข้อมูลให้พร้อมสำหรับการวิเคราะห์ หรือที่เรียกว่ากระบวนการ ETL (Extract, Transform and Load) ด้วยการใช้แพลตฟอร์มข้อมูล Hadoop สถาปัตยกรรมอ้างอิงนี้ ยังช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่าย ได้รับคุณค่าในเวลารวดเร็ว และเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกได้เร็วขึ้นกว่าโซลูชันโอเพนซอร์ส และโซลูชันประเภทที่ต้องทำเอง

นอกจากนี้ Dell’s ProDeploy ซึ่งเป็นชุดสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ จะให้ชุดการบริการในการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบพร้อมการรับรองในระดับมืออาชีพที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและช่วยให้ลูกค้านำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ได้อย่างรวดเร็วด้วยความมั่นใจ

การวางจำหน่าย

• Dell Statistica 13.0 วางจำหน่ายทั่วโลกแล้วตอนนี้
• การนำเสนอบริการ Analytics-as-a-Service แบบใหม่ของเดลล์ พร้อมให้บริการทั่วโลกแล้วตอนนี้เช่นกัน

Get latest news from Blognone