Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      ไบรท์โคฟ อิงค์ (Brightcove Inc.) (NASDAQ: BCOV) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านคลาวด์สำหรับวีดีโอ เปิดเผยในวันนี้ว่า สยามสปอร์ต ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ข่าวกีฬาและบันเทิงรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย วางใจให้ไบรท์โคฟให้บริการวิดีโดออนดีมานด์สำหรับธุรกิจออนไลน์ของบริษัท 3 ธุรกิจ ได้แก่ สยามกีฬา สยามดารา และเอฟเอชเอ็ม การใช้ Video Cloud ของไบรท์โคฟ จะเปิดทางให้สยามสปอร์ตสามารถเผยแพร่คอนเทนท์วิดีโอได้อย่างรวดเร็วผ่านสื่อในเครือ ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้บริการที่ไม่ซ้ำรายผ่านทางเว็บไซต์และมือถือถึง 6 ล้านคน/เดือน

      Video Cloud ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอออนไลน์ยุคใหม่ของไบรท์โคฟ เปิดทางให้สยามสปอร์ตเข้าถึงโซลูชั่นครบวงจรเพียงโซลูชั่นเดียวที่สามารถบริหารจัดการคอนเทนท์วิดีโอออนไลน์ในทุกมิติ Video Cloud ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและยังทำให้ลำดับการทำงานของวิดีโอเป็นไปอย่างสะดวกง่ายดาย และยังมีการปรับคอนเทนท์ให้เหมาะกับอุปกรณ์และข้อกำหนดเบราว์เซอร์ของผู้ใช้แต่ละรายโดยอัตโนมัติในระหว่างที่มีการเล่นวีดีโอย้อนหลัง การผนวกการทำงานของเครื่องเล่นวิดีโอแบบ HTML5 ที่สามารถตอบสนองการทำงานได้ดีนั้น ยังช่วยให้การรับชมเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะใช้-อุปกรณ์ ระบบปฏิบัติการ หรือเบราว์เซอร์ใดก็ตาม

      "สยามสปอร์ต สั่งสมมรดกตกทอดที่เพียบพร้อมในด้านสื่อสิ่งพิมพ์ เราจะสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมจากวิดีโอให้แก่ผู้อ่านผ่านช่องทางออนไลน์ของเรา ปัจจุบันผู้ชมใช้เวลาจำนวนมากไปกับการดูวิดีโอออนไลน์ ซึ่งคาดว่า วิดีโอออนไลน์เท่านั้นที่จะได้รับความนิยมสูงสุดในอนาคต หากเราต้องการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ด้วยการการเพิ่มรายได้เป็น 2 เท่า ภายในระยะเวลา 5 ปี เราจำเป็นต้องทำให้วิดีโอเป็นองค์ประกอบหลักของบริการออนไลน์ของเรา" วรรคสร โหลทอง กรรมการผู้จัดการบริษัท สยาม สปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย กล่าว

      "บริการที่มีอยู่ในปัจจุบันของเรามีการใช้งานและฟังก์ชั่นที่ไม่สามารถนำพาบริษัทไปสู่ขั้นตอนแห่งการเติบโตขั้นต่อไปได้ ไบรท์โคฟเป็นผู้นำในด้านนี้ จึงเป็นตัวเลือกของเราอย่างไม่ต้องสงสัย เรามั่นใจว่าไบรท์โคฟจะทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานบริการด้านวิดีโอไปยังฐานลูกค้าของเราที่มีอยู่หลากหลายได้อย่างราบรื่น และเปิดทางให้เราทำรายได้จากคอนเทนท์วิดีโอบนอุปกรณ์ต่างๆ นอกจากนี้ไบรท์โคฟยังจะมีบทบาทที่สำคัญ เนื่องจากเรากำลังผลักดันให้วิดีโอเป็นส่วนหนึ่งในบริการออนไลน์ของเรา เพื่อบรรลุเป้าหมายธุรกิจระยะยาว" คุณวรรคสรกล่าว

      มาร์ค แบลร์ รองประธานประจำเอเชียแปซิฟิคของไบรท์โคฟ  กล่าวว่า "เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสยามสปอร์ต เนื่องจากสยามสปอร์ตเป็นบริษัทที่มีความพยายามที่จะผลักดันการเติบโตในด้านดิจิตอลด้วยวิดีโอ วีดีโอทำให้แฟนกีฬาทั่วโลกได้ติดตามความเคลื่อนไหวทางออนไลน์ได้อย่างใกล้ชิดยิ่งกว่าเก่า ไม่ว่าวิดีโอนั้นจะเป็นแบบถ่ายทอดสดหรือแบบออนดีมานด์ก็ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับการสร้างปฏิสัมพันธ์กับแฟนกีฬาของสำนักพิมพ์ข่าวกีฬาแห่งนี้ ในขณะที่แฟนกีฬามีพฤติกรรมการเสพสื่อที่ไปไกลเกินกว่าประสบการณ์แบบเดิม ไบรท์โคฟช่วยให้สยามสปอร์ตสามารถใช้แพลตฟอร์มระดับโลก เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมชั้นเลิศให้แก่ผู้ชมที่ต้องการติดตามข่าวสารวงการกีฬาไทยได้ทุกที่ ทุกเวลาจากทุกอุปกรณ์"
Get latest news from Blognone