Tags:
Forums: 
     เออร์ไวน์, แคลิฟอร์เนีย--(บิสิเนส ไวร์)--10 พ.ย. 2558

     Printronix Inc. ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการพิมพ์ภาคอุตสาหกรรม ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงเพื่อขายธุรกิจ Thermal/AIDC ให้กับ TSC Auto ID Technology Co., Ltd. (TWSE: 3611.TWO)

     TSC จะเข้าครอบครองสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาและการสร้างตราผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในส่วนของเครื่องพิมพ์รุ่น Industrial Thermal ของ Printronix ทั้งแบบประจำที่และชนิดเคลื่อนย้ายได้ เช่นเดียวกับระบบตรวจสอบบาร์โค้ด RFID และ PrintCart โดยจะแยกตัวเป็นอีกบริษัทหนึ่งในชื่อ Printronix Auto-ID Inc. ภายหลังข้อตกลงเสร็จสิ้น

     เวอร์เนอร์ ฮีด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Printronix กล่าวว่า “กลยุทธ์ของเราในการเร่งศักยภาพการเติบโตสำหรับธุรกิจ Thermal ของ Printronix และเสริมตัวเลือกทางโซลูชั่นที่กว้างขวางกว่าให้กับลูกค้าระดับองค์กรนั้น เป็นเหตุผลเบื้องหลังการที่เราได้ตัดสินใจขายธุรกิจ Thermal ให้กับ TSC Auto ID ทั้งนี้จุดแข็งของ TSC ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ AIDC ประกอบกับความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ศักยภาพในการยกระดับการดำเนินธุรกิจของ Printronix โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย รวมถึงศักยภาพด้านการประหยัดต่อขนาด (Economies of Scale) ภายในห่วงโซ่อุปทานนั้น ทำให้ TSC Auto ID เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่ง”

     “การซื้อธุรกิจ Printronix Thermal/AIDC Business เปิดโอกาสครั้งใหญ่ให้กับทั้งสองบริษัท เช่นเดียวกับเหล่าพันธมิตร และฐานเอนด์ยูสเซอร์” แซม หวาง ประธานของ TSC Auto ID กล่าว “ทั้งสองบริษัทต่างช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกันในแง่ของผลิตภัณฑ์ ช่องทาง และเทคโนโลยี โดยความเป็นเลิศของ Printronix ซึ่งเป็นที่ยอมรับในแวดวงการพิมพ์ภาคอุตสาหกรรมนั้น ช่วยต่อยอดศักยภาพอันแข็งแกร่งของ TSC ในด้านการพิมพ์แบบตั้งโต๊ะ นอกจากนี้ ความแข็งแกร่งของ Printronix ในทวีปอเมริกาและ EMEA ก็จะช่วยให้บริษัททั้งสองสามารถเร่งการเติบโตในภูมิภาคเหล่านี้ เรามีความตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะมีสมาชิกใหม่เข้าร่วมทีม และพร้อมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายและแข่งขันได้ดียิ่งขึ้นสำหรับฐานลูกค้าทั้งสอง”

     สำหรับธุรกิจที่รักษาไว้จะดำเนินงานในชื่อ Printronix, LLC โดยเน้นที่เทคโนโลยีหลักของบริษัทซึ่ง Printronix ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำระดับโลก

     ฮีดกล่าวว่า “การขายธุรกิจ Printronix Thermal จะเปิดโอกาสให้เราสามารถยกระดับโอกาสทางธุรกิจให้กับธุรกิจการพิมพ์ที่เหลืออยู่ ซึ่งยังคงคุณค่าในแง่ของความน่าเชื่อถือที่เทียบชั้นได้ยาก ต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำสุดในตลาด ระบบควบคุมดูแลสื่อบันทึกอันแข็งแกร่ง และคุณประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเปิดทางให้เราสามารถเป็นพันธมิตรกับลูกค้าระดับองค์กร และใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของเราเพื่อขยายผลิตภัณฑ์และบริการของเราไปยังตลาดการพิมพ์ข้างเคียง อีกทั้งลงทุนในโอกาสใหม่ๆในวงการพิมพ์ระดับอุตสาหกรรม”

     ข้อตกลงซื้อกิจการดังกล่าวมีกำหนดการเสร็จสิ้นภายในเดือนมกราคม 2559

     เกี่ยวกับ Printronix Inc.

     Printronix เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการพิมพ์ภาคอุตสาหกรรม บริษัทจำหน่ายเครื่องพิมพ์ อุปกรณ์การพิมพ์ ชิ้นส่วนเครื่องพิมพ์ ตลอดจนนำเสนอบริการที่เชื่อถือได้ที่สุดสำหรับการใช้งานที่ต้องการความน่าเชื่อถือสูงและต้นทุนการพิมพ์ต่ำ บริษัทมีแบรนด์สินค้า 2 แบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดในแวดวงการพิมพ์เชิงอุตสาหกรรม ได้แก่ Printronix และ TallyGenicom ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในภาคการผลิต กระจายสินค้า ค้าปลีก ธนาคาร บริการด้านสุขภาพ ภาครัฐ และบริษัทต่างๆทั่วโลก ผลิตภัณฑ์เด่นของบริษัทประกอบด้วยเครื่องพิมพ์ RFID เครื่องพิมพ์แบบใช้ความร้อน และเครื่องพิมพ์ไลน์เมทริกซ์ที่มีคุณภาพสูงสุด ทั้งนี้ Printronix ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2517 และมีสำนักงานใหญ่ในเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ Printronix.com, Twitter, LinkedIn หรือ Facebook

     รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=51219239&lang=en

     ติดต่อ:
     Printronix Inc.
     เดวิด เอสปิโนซา (David Espinosa)
     ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดองค์กร
     โทร: +1 714-368-2559
     อีเมล: despinosa@printronix.com
Get latest news from Blognone