Tags:
Forums: 

ฟูจิตสึเปิดตัว Cloud Services Management บริหารการจัดการสำหรับ
Multi-Could environment ช่วยลดค่าใช้จ่ายและการดำเนินงานด้านไอที
อย่างมีธรรมภิบาลให้ทั้งบริษัท

ฟูจิตสึพร้อมเปิดให้บริการด้านการบริหารจัดการแบบ Multi-Cloud แล้วภายใต้ชื่อ FUJITSU Cloud Services Management และ FUJITSU Software Cloud Services Management ทั้งการให้บริการและซอฟต์แวร์ รวมเรียกว่า Cloud Services Management ซึ่งช่วยให้การบริหารจัดการ Multi-Could environment แตกต่างทั้งผู้ใช้ ประเภทของงาน รวมถึงพื้นที่การใช้งานทั้งในบริษัทและนอกองค์กรให้สามารถจัดการได้ภายใต้ภาพรวมเดียวกัน เป็นหนึ่งเดียว โดย Cloud Services Management จะเริ่มให้บริการที่ญี่ปุ่นแล้ว

สำหรับสภาพแวดล้อมแบบ Multi-Could คือการผสมผสานการใช้งานทั้งคลาวด์แบบสาธารณะและคลาวด์แบบส่วนบุคคล ดังนั้น Cloud Services Management จึงจัดเตรียมฟังก์ชันและพอร์ทัลสำหรับการบริหารจัดการสถานะการใช้งาน ข้อกำหนดการใช้งาน และการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายของแต่ละหน่วยงาน ให้รวมศูนย์ในจุดเดียวเป็นภาพรวม จึงช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการการให้บริการด้านไอทีได้อย่างเหมาะสม และลดค่าใช้จ่ายและการดำเนินงานด้านไอทีอย่างสมดุล

การให้บริการนี้จะเริ่มในไตรมาสที่สามในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2015 และทั้งการให้บริการและซอฟต์แวร์จะเริ่มขยายการให้บริการไปทั่วโลก เริ่มต้นที่ยุโรปเป็นอันดับแรก

ด้วย Cloud Services Management หนึ่งในแพลตฟอร์มธุรกิจดิจิตอลที่ริเริ่มมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2015 ตามวิสัยทัศน์สำคัญของฟูจิตสึที่จะช่วยสร้างความเข้มแข้งให้กับความสามารถในการแข่งขันของลูกค้า

ข้อมูลพื้นฐาน

ในช่วงปีที่ผ่านมา มีหลายองค์กรหลายบริษัทให้ความสนใจในคลาวด์เพิ่มสูงขึ้น ไม่เพียงเฉพาะกับแผนกไอที แต่เป็นแผนกทั่วไป เช่น แผนกขาย แผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ต่างจัดจ้างทำสัญญาโดยตรงในการใช้คลาวด์ เพราะพวกเขาต้องการความรวดเร็วในการเริ่มต้นโครงการหรือตามโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นปัญหาสำคัญต่อการจัดการภาพรวมขององค์กรหรือบริษัทต่อสถานการณ์เช่นนี้ และส่งผลต่อการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย การบริหารจัดการกระบวนการดำเนินงานด้านไอทีที่สำคัญต่างๆ รวมถึงต้นทุนค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าที่ควร

นอกจากนี้ ข้อกำหนดเฉพาะทาง กระบวนการดำเนินงาน การบริหารจัดการสัญญาจ้างที่แตกต่างกันของแต่ละสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่เรียกใช้ อาจสร้างปัญหาต้องเพิ่มบุคลากรในการดำเนินงานที่จำเป็น จึงยิ่งส่งผลต่อกระบวนการทำงานที่ยุ่งยากซับซ้อนสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว

เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ฟูจิตสึจึงได้เปิดให้บริการ Cloud Services Management ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการให้บริการและด้านซอฟต์แวร์ โดย Cloud Services Management มีฟังก์ชันที่ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถตอบโจทย์การบริหารจัดการสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่หลากหลายได้จากศูนย์กลางภายในองค์กร จึงช่วยให้กระบวนการดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ให้การลงทุนด้านไอทีเป็นไปอย่างเหมาะสมและเสริมสร้างการบริหารจัดการด้านไอทีอย่างมีธรรมภิบาลให้ทั้งบริษัท

ภาพรวมของ Cloud Services Management
ฝ่ายไอทีสามารถนำบริการคลาวด์มาผสมผสานได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นบริการจากฟูจิตสึหรือจากผู้ให้บริการรายอื่น ด้วยการตั้งค่าระบบและฟังก์ชันมากมายที่ทำงานสอดคล้องกับนโยบายการให้บริการคลาวด์ขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดราคา การลงทะเบียนใช้งานภายใต้เมนูให้บริการผ่านพอร์ทัลของ Cloud Services Management ด้วยการเลือกการให้บริการที่พวกเขาต้องการจากหน้าเมนูบริการบนพอร์ทัล ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นใช้บริการได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ด้วยการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ช่วยตอบโจทย์การให้บริการคลาวด์แต่ละส่วน ฝ่ายไอทีสามารถใช้กลยุทธ์คลาวด์และเห็นภาพค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง ในการควบคุมคลาวด์ทุกส่วนได้อย่างเหมาะสม จึงตอบโจทย์ด้านการลงทุนไอทีได้เป็นอย่างดี

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FUJITSU Cloud Services Management และ FUJITSU Software Cloud Services Management ได้ที่ http://www.fujitsu.com/global/Images/20150827-01al_tcm100-1919812.jpg

คุณสมบัติที่สำคัญ
1. ให้บริการคลาวด์อย่างเหมาะสมด้วยเมนูที่ผู้ใช้กำหนดได้เองผ่านพอร์ทัล
ฝ่ายไอทีสามารถให้ผู้ใช้ในฝ่ายต่างๆ สามารถกำหนดค่าระบบของเวอร์ชวลแมนชีนหรือเวอร์ชวลเน็ตเวิร์ก ตามนโยบายการใช้งานคลาวด์ขององค์กร นโยบายด้านความปลอดภัยและระดับการให้บริการที่สำคัญสำหรับแต่ละระบบ ผ่านเมนูภายในพอร์ทัลให้บริการคลาวด์ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ด้วยความสามารถในการตั้งค่าแยกได้อิสระสำหรับแต่ละแผนกหรือโครงการ จึงสามารถส่งเสริมให้เกิดการใช้งานได้อย่างเหมาะสมตามกระบวนการทำงานขององค์กรและตามนโยบายด้านความปลอดภัย ช่วยเสริมสร้างการบริหารจัดการไอทีอย่างมีธรรมภิบาลได้

ในด้านของผู้ใช้งาน ฝ่ายต่างๆ สามารถเลือกบริการที่ตนเองต้องการในการทำงานได้อย่างเมนูการให้บริการ และส่งขออนุมัติตามสายอนุมัติของตนเอง ก็สามารถเริ่มต้นใช้งานคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งหมายถึงผู้ใช้สามารถปรับแต่งการใช้งานโดยเลือกเท่าที่จำเป็น ลดระยะเวลาการขอใช้บริการและขจัดความวุ่นวายของสถาปัตยกรรมที่ซับซ้อนและเข้าใจยากทิ้งไป

  1. ควบคุมทั่วทั้งองค์กรผ่านเครื่องมือการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายและเงื่อนไขการใช้งาน
    ฝ่ายไอทีสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายในแต่ละเมนูได้ โดยจ่ายตามหน่วยการใช้งาน หรือตามระยะเวลาใช้งาน กำหนดค่าบริการแรกเข้า ค่าบริการรายเดือน สำหรับการคำนวณค่าใช้จ่ายตามรอบได้อย่างอิสระ ยิ่งไปกว่านั้นฝ่ายไอทียังสามารถออกรายงานที่แสดงปริมาณการใช้งานข้อมูล เทียบอัตราค่าใช้จ่ายในระดับหน่วยงานได้ ซึ่งด้วยรายงานนี้จะช่วยให้สามารถวิเคราะห์สถานะการใช้งานและให้คำแนะนำการใช้งานคลาวด์ที่เหมาะสมตามการใช้จริง นอกจากนี้ด้วยสัญญาที่หลากหลายตามบริการคลาวด์ที่มีจะถูกรวมไว้ที่ฝ่ายไอทีเพียงฝ่ายเดียว จึงลดปัญหาความสับสนและข้อตกลงของฝ่ายต่างๆ ช่วยลดความซับซ้อน ลดกระบวนการด้านงานสัญญา ช่วยให้ขั้นตอนการจัดการสัญญามีประสิทธิภาพมากขึ้น

  2. การสนับสนุนที่ครอบคลุม ตั้งแต่เริ่มการนำคลาวด์ไปใช้งานจนถึงการดำเนินงานจริง
    ฟูจิตสึจัดเตรียมการสนับสนุนตั้งแต่การเตรียมการนำไปใช้งานจนถึงการดำเนินงานสำหรับการให้บริการ Cloud Services Management เช่น ให้การสนับสนุนตั้งแต่การเลือกบริการคลาวด์ที่เหมาะสม การสร้างเมนูการให้บริการ การสร้างการตั้งค่า การจัดการกระบวนการดำเนินงานในนามของลูกค้า ซึ่งในดำเนินงานนี้ฟูจิตสึได้เตรียมการสนับสนุนที่ครอบคลุม ตั้งแต่การนำMulti-Could ไปใช้งานอย่างรวดเร็วไปจนถึงการปรับแต่งการบริหารจัดการกระบวนการดำเนินงานอย่างเหมาะสม

Get latest news from Blognone