Tags:
Forums: 

รายได้ในไตรมาส 2 โต 6.0% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 6.9% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่ ทำสถิติขยายตัวสูงสุดในรอบ 16 ไตรมาส*

      รายได้ในไตรมาส 2 ขยายตัว 14.2% เทียบรายปี ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่

      ลงนามในสัญญาขนาดใหญ่ในไตรมาส 2 โดยมี TCV มูลค่า 983 ล้านดอลลาร์

      เงินปันผลระหว่างกาลที่ 10 รูปีต่อหุ้น (ประมาณ 0.15 ดอลลาร์ต่อ ADS)

      คาดการณ์อัตราการขยายตัวของรายได้ในปีงบการเงิน 2559 ไว้ที่ 10-12% ที่อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ เพิ่มขึ้น 6.4-8.4% ในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

      * ไม่รวมการซื้อกิจการ

      ประเด็นเด่นทางการเงิน

      ผลประกอบการรวมตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ (International Financial Reporting Standards: IFRS) สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2558

      รายไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2558

      - รายได้ 2,392 ล้านดอลลาร์ สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2558
      เทียบรายไตรมาส เพิ่มขึ้น 6.0% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 6.9% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่
      เทียบรายปี เพิ่มขึ้น 8.7% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 14.2% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่
      - กำไรสุทธิ 519 ล้านดอลลาร์ สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2558
      เทียบรายไตรมาส เพิ่มขึ้น 9.1%
      เทียบรายปี เพิ่มขึ้น 1.6%
      - กำไรต่อหุ้น (EPS) ที่ 0.23 ดอลลาร์ สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2558
      เทียบรายไตรมาส เพิ่มขึ้น 9.1%
      เทียบรายปี เพิ่มขึ้น 1.6%

      - สินทรัพย์สภาพคล่อง ซึ่งรวมถึงเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด สินทรัพย์ทางการเงินที่พร้อมจำหน่าย และพันธบัตรรัฐบาล อยู่ที่ 4,894 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 กันยายน 2558 เทียบกับ 4,750 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558
      - คณะกรรมการบริษัทประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่ 10 รูปีต่อหุ้น (ประมาณ 0.15 ดอลลาร์ต่อ ADS ที่อัตราแลกเปลี่ยน 65.59 รูปี) โดยกำหนดวันชำระเงินปันผลวันที่ 19 ตุลาคม 2558
      - อินโฟซิสใช้เงินไป 9 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 2 เพื่อดำเนินนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ผ่านทาง Infosys Foundation ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการกุศลของบริษัท Infosys Foundation ดำเนินโครงการต่างๆที่มีจุดประสงค์เพื่อบรรเทาความหิวโหย ส่งเสริมการศึกษา สนับสนุนการรู้หนังสือ สร้างเสริมสุขภาพ ช่วยพัฒนาชนบท ส่งเสริมศิลปะ และช่วยเหลือผู้ยากไร้

      (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130122/589162)

      ประเด็นเด่นด้านอื่นๆ   

      - รายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้น 2.6% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 3.4% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่
      - ลงนามในสัญญาขนาดใหญ่ 5 รายการ โดยมี TCV มูลค่า 983 ล้านดอลลาร์
      - มีลูกค้าเพิ่ม 82 ราย ส่งผลให้มีลูกค้ารวมผ่านหลัก 1,000 ราย

      "เรากำลังเผชิญกับโอกาสที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในยุคนี้ ที่บริษัทผู้ให้บริการรายหนึ่งจะสามารถช่วยให้ภาคธุรกิจยกระดับศักยภาพของตนด้วยเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นการวางระบบอัตโนมัติและ AI ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและรองรับขอบข่ายการดำเนินงานเดิม เช่นเดียวกับการวางระบบอัจฉริยะ ที่ช่วยในการแก้ไขปัญหาที่มีความซับซ้อนมากที่สุด ไปจนถึงการให้ความรู้และการออกแบบ ซึ่งช่วยให้เราสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่สำหรับมนุษย์ พร้อมเปิดขอบเขตความรู้ใหม่ที่มีความสำคัญยิ่ง ทั้งหมดนี้ทำให้องค์กรผู้ให้บริการชั้นแนวหน้าสามารถจับมือเป็นพันธมิตรและเสริมสร้างธุรกิจได้อย่างแท้จริง" Dr. Vishal Sikka ซีอีโอและเอ็มดี กล่าว "ที่อินโฟซิส เรากำลังเดินหน้าเพื่อก้าวขึ้นป็นองค์กรผู้ให้บริการที่มีความเป็นเลิศ และผมมีความยินดีอย่างยิ่งกับความก้าวหน้าของเรา ขณะที่ผลประกอบการในไตรมาสใดไตรมาสหนึ่งนั้นเป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งของเส้นทางอันยาวไกล เราได้ทุ่มเทให้กับการดำเนินกลยุทธ์ของเรา ซึ่งเริ่มก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจแก่ลูกค้า ผู้ถือหุ้น และชาว Infoscion"

      "เรามีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งรอบด้านในไตรมาสนี้ ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนจากโครงการที่ริเริ่มขึ้นไม่นานมานี้เพื่อนำเสนอบริการที่แตกต่างอย่างเหนือกว่า ประกอบกับความก้าวหน้าในการชนะใจลูกค้า และความมุ่งมั่นในการคว้าสัญญาขนาดใหญ่" Mr. U. B. Pravin Rao ซีโอโอ กล่าว "ความสามารถในการสร้างรายได้นั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ การเติบโตในแง่ของปริมาณก็มีความแข็งแกร่ง ส่วนมาตรวัดลูกค้าและการใช้ประโยชน์ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การลดจำนวนพนักงานยังคงทรงตัว"

      "ความมุ่งมั่นอันไม่ลดละของเราในการยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานนั้น ได้ส่งผลให้อัตราส่วนกำไรจากการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้น แม้รายการใช้จ่ายที่มีความผันแปรปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม" Rajiv Bansal ซีเอฟโอ กล่าว "โครงการป้องกันความเสี่ยงเชิงรุกของทางบริษัท สามารถช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความผันผวนของค่าเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
Get latest news from Blognone