Tags:
Forums: 

เดลล์ ประกาศเปิดตัวเดลล์ One Identity Manager 7.0 แพลตฟอร์มแบบบูรณาการ และแบบแยกส่วน พร้อมความสามารถในการปรับขยายได้ตามความต้องการ เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถผสานนโยบายด้านการรักษาความปลอดภัย (security) ให้เป็นหนึ่งเดียว ไปจนถึงการตอบสนองต่อการปฏิบัติตามข้อกำหนด และธรรมภิบาลขององค์กร พร้อมทั้งช่วยพัฒนาด้านความคล่องตัวของธุรกิจทั้งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และในระยะยาว ตัวโซลูชันช่วยให้สามารถทำตามข้อกำหนดผ่านการควบคุมการเข้าถึง การแยกแยะหน้าที่ การมองเห็นอย่างสมบูรณ์ และการควบคุแบบการจัดการอัตลักษณ์แบบอัจฉริยะ (Identity Intelligence) และสนับสนุนเป้าหมายทางธุรกิจ

ด้วย Dell One Identity Manager 7.0 องค์กรจะได้รับประโยชน์จากกลยุทธ์การระบุตัวตน และการจัดการการเข้าถึง (IAM strategy) ที่สอดคล้อง และเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของความต้องการทางธุรกิจ ไม่ใช่ความสามารถในด้านไอที โดยหลอมรวมโซลูชันทั้งแบบบูรณาการ และการทำงานแบบแยกส่วนซึ่งสามารถทำงานร่วมกับเข้ากับระบบ IAM แบบดั้งเดิม ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากความสามารถในการบริการตัวเอง (self-service) แบบใหม่ ที่ช่วยจัดการกระบวนการของวงจรการระบุตัวตนได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งสามารถช่วยลดภาระด้านไอทีได้มากกว่าเดิม ในความเป็นจริงสถาปัตยกรรมการทำงานแบบอัตโนมัติของตัวโซลูชัน ทำให้องค์กรสามารถจัดการงานการเข้าถึง และการระบุตัวตนทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งช่วยลดเวลา และค่าใช้จ่ายได้ดีกว่าการทำงานของโซลูชั่นแบบเดิม ๆ

Dell One Identity Manager 7.0 กำจัดความเสี่ยงของการจัดการการเข้าถึง และการระบุตัวตนขององค์กร

เป็นเวลาหลายปีแล้ว ที่แผนกไอทีเป็นผู้รับผิดชอบแต่พียงผู้เดียวต่อแผนงานด้านการรักษานโยบายขององค์กรในทุกภาคส่วน โดยภาระด้านไอทีดังกล่าวยิ่งเพิ่มมากขึ้นเมื่อมาถึงกรอบการทำงานของ IAM แบบดั้งเดิม ซึ่งมีราคาแพง และยังใช้เวลานานในการนำมาใช้งาน และดูแลรักษา เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างของหน่วยงานธุรกิจ บ่อยครั้งที่แผนกไอทีต้องทำงานแบบจำกัดขอบเขตของนโยบายด้านการรักษาความปลอดภัย และใช้เครื่องมือเฉพาะในแต่ละเรื่อง โดยกระบวนการทำงานเป็นแบบแมนนวล ข้อมูลที่มาจากหลายๆแหล่งไม่เพียงแต่เพิ่มความเสี่ยงในการโจมตี แต่ยังส่งผลกระทบในเชิงลบต่อผลิตผลในการทำงานของผู้ใช้งานอีกด้วย เมื่อผู้ใช้ค้นพบวิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย ทำให้เกิดความเสี่ยงของช่องโหว่ทั้งจากทั้งภายใน และภายนอกองค์กรมากยิ่งขึ้น

Dell One Identity Manager ทำให้การจัดการการเข้าถึง และการระบุตัวตนทำได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเอื้อให้การตัดสินใจด้านรักษาความปลอดภัยทำได้ดีดียิ่งขึ้น เพื่อที่องค์กรจะได้สามารถควบคุมผู้ใช้ การเข้าถึงโดยสิทธิ์ผู้ใช้ระดับสูง การควบคุมดูแลตัวตนผู้ใช้งาน การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล รวมถึงการลดปริมาณไซโลของข้อมูล และโอกาสเกิดความเสี่ยงลง นอกจากนี้ ตัวโซลูชันยังสร้างรายงานการควบคุมดูแลแบบเรียลไทม์ให้กับผู้ตรวจสอบพร้อมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรการทำงานในสภาพแวดล้อมการทำงานของลูกค้า มีใครบ้างที่ต่อเชื่อมเข้ามา และสาเหตุที่การเชื่อมต่อได้รับอนุญาติ และถูกปฏิเสธ ฟีเจอร์ใหม่ในการเปิดตัวครั้งนี้ รวมถึง
• แผนภาพตาราง (Heatmaps) แดชบอร์ด (dashboards) และ การรายงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
o เพิ่มคำจำกัดความ และการนำเสนอของแผนภาพตาราง (heatmaps) แดชบอร์ด และการรายงานการปฏิบัติการตามกฏระเบียบ
o แก้ไขปัญหาการละเมิดข้อกำหนดอย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยความสามารถในการมองเห็นที่ดีขึ้นผ่าน web UI สำหรับผู้ใช้ในกลุ่มธุรกิจ ผู้ให้บริการข้อมูล (data stewards) และพนักงานแอดมิน
• สถาปัตยกรรม ReST ใหม่
o ทำให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างระบบ และซอฟท์แวร์ภายในองค์กร และระบบจากภายนอกองค์กรทำได้ง่ายขึ้น
o เพิ่มความปลอดภัยระหว่างส่วนประกอบ และช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้าง UI ของตัวเองเพื่อการทำงานเฉพาะกิจ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทำงานทางธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น
• การขยาย Web UI ด้วยการสนับสนุน HTML 5
o Web UI แยกออกเป็นสามส่วนเพื่อความสามารถในการขยาย และการทำงานที่ไม่ซับซ้อน: ผู้ใช้ปลายทาง ธรรมาภิบาล ผู้ดูแลระบบ
o เพิ่มความคล่องตัวทางธุรกิจ และการตอบสนองอย่างรวดเร็ว โดยไม่สนใจดีไวซ์ที่ต่อเชื่อมอยู่
• โปรแกรมช่วย (wizard) เพื่อการจัดสรรพื้นที่ (provisioning) และเชื่อมต่อระบบ (synchronization)
o เครื่องลูกข่ายที่เชื่อมต่อระบบจากส่วนกลางผ่านระบบวิซาร์ด เพื่อทำให้การทดสอบ และการจัดสรรพื้นที่ให้กับระบบเป้าหมายทำได้ง่ายขึ้น
o ลดระยะเวลาที่ต้องการในการจัดสรรพื้นที่สำหรับผู้ใช้ใหม่ภายในเครือข่าย
• การสร้างองค์ประกอบเป็นคอมโพเน้นท์ (Componentization) ขององค์ประกอบหลัก
o การติดตั้งที่ไม่ซับซ้อน
o ลดค่าใช้จ่าย และการอัพเกรดที่ซับซ้อน
• การแบ่งแยกการกำหนดหน้าที่
o ให้การกำหนดที่สามารถทำได้ง่าย และการเสริมสมรรถนะให้กับการกำหนดหน้าที่การงานของ SOD
o ลดเวลาการทำการบริหารจัดการ ในขณะที่รักษาการดำเนินการที่สอดคล้องตามกฏระเบียบในระดับที่เพิ่มสูงขึ้น

แมรีย์ วู กรรมการผู้จัดการ เดลล์ ซอฟต์แวร์ ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ และเกาหลี กล่าวว่า “องค์กรธุรกิจต่างรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากเมื่อพูดถึงเรื่องการนำโซลูชันระบุตัวตน และการจัดการการเข้าถึงมาใช้งาน โดยโซลูชันแบบดั้งเดิมต้องใช้ค่าใข้จ่ายที่มาก และระยะเวลาในการติดตั้งที่ยาวนาน สำหรับ Dell One Identity Manager 7.0 คือโซลูชันการจัดการการเข้าถึง และการระบุตัวตนที่เป็นแบบแยกส่วน และสามารถบูรณาการได้ ดังนั้น องค์กรธุรกิจจึงสามารถใช้งานสิ่งที่ต้องการในวันนี้ พร้อมกับมีความมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มส่วนประกอบอื่นๆ ตามความต้องการเพื่อสนับสนุนความต้องการทางธุรกิจในอนาคตได้ ด้วยการเพิ่ม (built-in) ระบบอัตโนมัติ และความสามารถในการปรับเพิ่มขนาดตามความต้องการ เพื่อปรับปรุงความคล่องตัวทางธุรกิจทั้งในปัจจุบัน และอนาคต Dell One Identity Manager ช่วยให้องค์กรสามารถลดความเสี่ยง ประสานนโยบายด้านการรักษาความปลอดภัยให้เป็นหนึ่งเดียว ตอบสนองความต้องการในการปฏิบัติตามข้อกำหนด (compliance) และเข้าถึงธรรมาภิบาลทั้งหมดทุกสิ่ง โดยไม่ส่งผลกระทบต่อผลิตผลทางด้านธุรกิจ”

ไมค์ โจนส์ ผู้อำนวยการ Intragen กล่าวว่า “Dell One Identity Manager เวอร์ชันใหม่แสดงถึงการพัฒนาที่สำคัญสำหรับตัวโปรดัคส์ Intragen มองล่วงหน้าไปถึงการให้สิ่งที่มีมูลค่ามากขึ้น ฟังก์ชันการทำงาน และความสามารถในการปรับเพิ่มลดขนาดตามการใช้งานที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายมากว่าที่ผ่านมา ด้วยการใช้งานโซลูชันของเดลล์ เราสามารถที่จะระบุตัวตน บอกจำนวน และจัดการกับความเสี่ยงหลากหลายที่ลูกค้าของเรากำลังเผชิญ ด้วยการให้การfดูแลที่เหมาะสม เพื่อทำให้ระบบ และดาต้าที่มีความสำคัญอย่างยิ่งปลอดภัย ปัจจุบัน ลูกค้าของเราเริ่มที่จะมอง Dell One Identity Manager เป็นผู้ช่วยสนับสนุนธุรกิจ เนื่องเพราะโซลูชันมอบการมองเห็น ระบบอัตโนมัติ และการควบคุมที่ต้องการ เพื่อให้สามารถให้บริการรูปแบบต่างๆ ให้กับกลุ่มตลาดเป้าหมายได้โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพในด้านการรักษาความปลอดภัย

ความพร้อมในการวางตลาด
• Dell One Identity Manager 7.0 พร้อมจำหน่ายแล้วทั่วโลก และสามารถเยี่ยมชมได้ในงาน Dell World Software User Forum ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม ออสติน รัฐเท็กซัส
• โซลูชันของเดลล์มีพร้อมจำหน่ายทั้งโดยตรง และผ่านช่องทางพันธมิตรทางธุรกิจ

Get latest news from Blognone