Tags:
Forums: 

ความต้องการด้านการโฆษณาที่พุ่งสูงขึ้นในเอเชียแปซิฟิกส่งผลให้ Adknowledge Asia เข้าซื้อกิจการของ Komli Media Inc. ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     กรุงเทพฯ--(บิสิเนส ไวร์)--4 กันยายน 2015

     - ข้อตกลงนี้เป็นการลงทุนครั้งสำคัญในเอเชียแปซิฟิก และทำให้ Adknowledge Asia กลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีโฆษณาชั้นนำในภูมิภาค  
     - ลูกค้าของ Komli Southeast Asia สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีโฆษณาทางวิดีโอ และสื่อสังคมของ Adknowledge Asia รวมไปถึงประสบการณ์ระดับโลกได้ทันที
     - แบรนด์และบริษัทโฆษณาทั้งหลายสามารถจัดวางโฆษณาบน Facebook, YouTube, Twitter และ Instagram จากแพลตฟอร์มที่รวมเข้าด้วยกันเป็นแห่งเดียว ซึ่งจะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากแคมเปญทั่วทั้งเครือข่ายสังคมออนไลน์เหล่านี้ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย

     เพื่อตอบสนองต่อความต้องการเทคโนโลยีการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสำหรับการทำการตลาดทางสื่อสังคมออนไลน์และดิจิตอลวิดีโอที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อในเอเชียแปซิฟิก Adknowledge Asia Pacific Pte Ltd จึงได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการของ Komli Media, Inc. ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

     การซื้อครั้งนี้ได้รวมเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและฝ่ายปฏิบัติการประมาณ 100 คน เข้ากับทีมที่มีอยู่แล้วของ Adknowledge Asia ซึ่งอยู่ในอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ และยังได้เพิ่มตลาดใหม่สองแห่ง คือ ไทย และฟิลิปปินส์ เข้ามาในตลาดเอเชียแปซิฟิกที่ Adknowledge Asia ให้บริการอยู่แล้ว นั่นคือ อินเดีย ฮ่องกง และเกาหลีใต้ 

     สำหรับธุรกิจที่เพิ่งรวมเข้าด้วยกันนี้ Krishna Krovi (อดีตกรรมการบริหารของ Adknowledge Asia), Damien Lavin (อดีตรองประธานบริษัท Komli ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลียและนิวซีแลนด์) และ Matt Sutton (อดีตรองประธานบริษัท Komli ฝ่าย Social) จะทำหน้าที่บริหารงานขายและปฏิบัติการทางธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก

     Adknowledge Asia เป็นการร่วมทุนระหว่าง Axiata Digital Advertising บริษัทย่อยซึ่งมีฐานที่ตั้งในมาเลเซียของยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคม Axiata Group Berhad และ Adknowledge บริษัทเทคโนโลยีการโฆษณาซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานกระจายอยู่ทั่วโลก การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเร่งแผนการขยายธุรกิจ และช่วยให้แบรนด์และบริษัทโฆษณาที่มองการณ์ไกลขับเคลื่อน ROI จากแคมเปญของตนได้ 

     “ความต้องการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และข้อตกลงนี้เป็นการลงทุนเพื่อเพิ่ม ’ขุมพลังด้านบุคลากร’ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการนี้” Ben Legg รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Adknowledge Asia กล่าว “ซึ่งจะทำให้เรากลายเป็น (หนึ่งใน) บริษัทเทคโนโลยีโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อันประกอบไปด้วยทีมงานที่กระตือรือร้นและมากประสบการณ์ รวมทั้งความสัมพันธ์ที่ทีมงานสร้างขึ้นในทั่วทั้งภูมิภาค” เขากล่าว 

     “ทีมของ Komli Southeast Asia และลูกค้าจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี” Amar Goel ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Komli กล่าว “Adknowledge Asia มีเทคโนโลยีรองรับชั้นเยี่ยม มีสาขาอยู่ทั่วโลก และมีความเป็นผู้นำชั้นเลิศ ผมตื่นเต้นมาก เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาจะบรรลุความสำเร็จร่วมกัน"

     Komli Media India และ RevX ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ของ Adknowledge Asia

     จุดเด่นของ Adknowledge Asia คือ แพลตฟอร์ม AdParlor ที่เป็นกรรมสิทธิ์ ซึ่งเป็นบริการแบบรวมที่สามารถจัดวางโฆษณาบน Facebook, YouTube, Twitter และ Instagram ได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยแพลตฟอร์มนี้ ลูกค้าสามารถนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากแคมเปญทางเครือข่ายสังคมออนไลน์หนึ่งมาปรับปรุงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับเครือข่ายสังคมออนไลน์อื่นๆได้ ซึ่งไม่มีบริษัทเทคโนโลยีโฆษณาใดนำเสนอข้อมูลเชิงลึกลักษณะนี้ให้กับลูกค้าของตน “ผู้ลงโฆษณาในเอเชียแปซิฟิกซึ่งมีความต้องการสูง ต่างมองหาพันธมิตรทางเทคโนโลยีที่ให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับประสิทธิภาพสื่อ การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และ ROI อย่างเช่นที่เราทำ” Legg กล่าว “นี่คือสิ่งที่ ทำให้เราต้องลุกขึ้นมาทำงานในทุกๆ วัน” เขากล่าว 

     นอกจากนี้ การเป็นพันธมิตรกับ Axiata ของ Adknowledge Asia ทำให้มีการบุกเบิกกลยุทธ์ที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภคและปลอดภัยต่อแบรนด์ในการใช้ข้อมูลโทรคมนาคม เพื่อกำหนดเป้าหมายการโฆษณาบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั่วทุกแพลตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วย อันจะเป็นการเปิดประตูไปสู่การนำข้อมูลผู้ใช้ที่มีอยู่มากมายของบริษัทโทรคมนาคมไปสร้างเป็นรายได้อย่างมีความรับผิดชอบ Adknowledge ได้ ประสบความสำเร็จในการร่วมงานกับบริษัทโทรคมนาคมทั่วโลกในการนำข้อมูลของบริษัทเหล่านี้มากำหนดโฆษณาที่มีเนื้อหาเหมาะสมและตรงกับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเป้าหมายได้มากที่สุด

     เกี่ยวกับ Axiata
     Axiata Group Bhd (AXIATA.MY) คือบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ศรีลังกา บังคลาเทศ และกัมพูชา และมีส่วนแบ่งผลประโยชน์เชิงกลยุทธ์ที่สำคัญในอินเดียและสิงคโปร์ นอกจากนี้ บริษัทที่ถือหุ้นใหญ่สัญชาติมาเลเซียนี้ ยังมีส่วนแบ่งผลประโยชน์ในกิจการโทรคมนาคมที่ไม่ใช่โทรศัพท์เคลื่อนที่ในปากีสถานอีกด้วย

     Axiata รวมทั้งบริษัทย่อยและบริษัทในเครือ มีผู้ลงทะเบียนใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 260 ล้านรายในเอเชีย วิสัยทัศน์ของบริษัทคือ เป็นผู้นำในภูมิภาคด้วยการนำสิ่งที่ดีที่สุดจากทั่วทั้งภูมิภาค ในแง่ของการเชื่อมต่อ เทคโนโลยี และบุคลากรผู้มีความสามารถ มาหลอมรวมเข้าด้วยเป็นหนึ่งเดียวเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเดียวคือ นำพาเอเชียให้ก้าวไปข้างหน้า

     เกี่ยวกับ Adknowledge
     Adknowledge เป็นบริษัทเทคโนโลยีโฆษณาแบบดิจิตอลที่เชี่ยวชาญการใช้แหล่งข้อมูลต่างๆ ที่หลากหลาย ในการจัดวางโฆษณาผ่านดิจิตอลวิดีโอ สื่อสังคมออนไลน์ แอพ และมือถือ การแนะนำเนื้อหา และอีเมล ด้วยพนักงาน 400 คนที่ประจำอยู่ในสี่ทวีป Adknowledge ได้ทำงานร่วมกับบริษัทผู้ลงโฆษณาที่มีความต้องการและมีนวัตกรรมสูงสุด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของกลุ่มผู้รับชมสื่อดิจิตอลทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทได้ส่งมอบผลตอบแทนจากการลงทุนให้แก่ลูกค้าผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ขั้นตอนวิธีการ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย การปรับปรุงแคมเปญให้เหมาะสมที่สุด และความสัมพันธ์ชั้นดีกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่สำคัญ การลงทุนร่วมกันระหว่าง Adknowledge และ Axiata ถือเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงวิธีที่บริษัทโทรคมนาคมสามารถนำข้อมูลของตนมาสร้างเป็นรายได้ในลักษณะที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค

     ธุรกิจของ Adknowledge Asia ให้บริการแบรนด์และบริษัทโฆษณาทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adknowledge Asia กรุณาเข้าไปที่ adknowledgeasia.com

     สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

     Adknowledge Asia
     David Rhoades
     มือถือ: +65 8222 2195
     อีเมล: drhoades@adknowledgeasia.com 
     Weber Shandwick 

     Indra Gurung
     โทร: +65 6825 8037
     มือถือ: +65 9785 5667
     อีเมล: igurung@webershandwick.com
Get latest news from Blognone