Tags:
Forums: 

ดัลลัส--2 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      - ฮิชาม อับเดสซาหมัด รองประธานบริหาร ธุรกิจบริการระดับโลก ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง

        ผู้ให้บริการชั้นนำด้านบริการจัดการและการให้คำปรึกษาด้านไอที ประกาศว่า ฟิลิป พาร์ (Philip Parr) ประธานและซีอีโอของบริษัท จะครบกำหนดเกษียณอายุในช่วงสิ้นเดือนกันยายน 2558 นี้ โดยฮิชาม อับเดสซาหมัด (Hicham Abdessamad) รองประธานบริหาร ธุรกิจบริการระดับโลก ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะขึ้นดำรงตำแหน่งดังกล่าวแทน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป

      โลโก้  - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150611/222495LOGO

      พาร์ จะครบกำหนดเกษียณอายุ หลังดำรงตำแหน่งซีอีโอมานานกว่า 6 ปี และร่วมงานกับบริษัทฮิตาชิ คอนซัลติ้ง มาเป็นเวลา 13 ปี ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทได้เติบโตจากธุรกิจให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีในสหรัฐอเมริกา ที่มีพนักงาน 1,200 คน สู่การเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านไอทีและธุรกิจระดับโลก ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 6,500 คน ที่ใช้ภาษา 25 ภาษา และดำเนินงานใน 50 ประเทศ บริษัทได้จัดตั้งจุดส่งมอบบริการในต่างประเทศ และสำนักงานในทุกภูมิภาคหลักทั่วโลก ขณะที่ทำรายได้เพิ่มขึ้นสามเท่า และสร้างสรรค์บริการต่างๆ ครอบคลุมการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ การปฏิบัติการด้านเทคโนโลยี และบริการจากภายนอก

      “การได้เห็นบริษัทเติบโต มีบุคลากรมากความสามารถกระจายอยู่ทั่วโลก และการที่ฮิตาชิ คอนซัลติ้ง ก้าวขึ้นบริษัทผู้ให้บริการด้านไอทีและให้คำปรึกษาระดับโลกของฮิตาชินั้น คือช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและน่าพอใจอย่างยิ่งสำหรับผม ในฐานะประธานและซีอีโอ” พาร์กล่าว “แต่สิ่งที่สนุกที่สุดในธุรกิจนี้ คือการทำงานร่วมกับลูกค้าของเราและบุคลากรผู้มีความสามารถ ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมได้ร่วมงานกับฮิชาม และรู้สึกนับถือความสามารถในการเป็นผู้นำของเขา ผมรู้ว่าเรามีความมุ่งมั่นร่วมกันในเรื่องความเป็นเลิศ และแรงผลักดันในการมอบคุณค่าระดับสูงสุดให้แก่ลูกค้า ผมยินดีมากที่ ฮิแชมจะมาเป็นผู้นำฮิตาชิ คอนซัลติ้ง สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการและการเติบโตครั้งใหม่”

      ปัจจุบัน นายอับเดสซาหมัดดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร ธุรกิจบริการระดับโลก ของฮิตาชิ ดาตา ซิสเต็มส์ และเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของฮิตาชิ คอนซัลติ้ง นายอับเดสซาหมัดจะรายงานตรงต่อแจ็ค ดอม (Jack Domme) ประธานคณะกรรมกรรมการของฮิตาชิ คอนซัลติ้ง ทั้งนี้ นายอับเดสซาหมัดจะเข้ารับบทบาทใหม่นี้ ภายหลังจากที่เขาประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำธุรกิจบริการระดับโลกที่ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ (HDS) โดยทำรายได้ให้บริษัทเพิ่มขึ้นถึงสองเท่า แตะ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ นายอับเดสซาหมัดจะยุติบทบาทที่ HDS โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนเป็นต้นไป

      “ฮิชามเป็นผู้นำที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเตมส์ พลิกจากการเป็นบริษัทฮาร์ดแวร์สู่การเป็นบริษัทโซลูชั่นโดยสมบูรณ์ โดยรายได้จากซอฟต์แวร์และบริการคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 60% ของรายได้ทั้งหมด” ดอมกล่าว “ เขาช่วยผลักดันการผนึกกำลังระหว่างฮิตาชิ คอนซัลติ้ง และ HDS ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นมาเป็นเวลาหลายปี เพื่อสนับสนุนลูกค้าระดับองค์กรของทั้งสองฝ่าย รวมทั้งผลักดันโครงการใหม่ๆที่สนับสนุนธุรกิจนวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิ ฮิชามคือผู้บริหารอาวุโสตัวจริง เป็นผู้นำความมุ่งมั่นในชัยชนะ ความสามารถในการสร้างและนำทีมงานระดับโลก ตลอดจนมุ่งเน้นประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือชั้นได้อย่างเฉียบคม”

      “ฟิลพัฒนาฮิตาชิ คอนซัลติ้ง ให้กลายผู้นำระดับโลกด้านบริการให้คำปรึกษา และเป็นผู้ร่วมงานที่ใกล้ชิดกับทีมของผมที่ HDS มาหลายปี” นายอับเดสซาหมัดกล่าว “ผมขอขอบคุณเขาสำหรับความช่วยเหลือทั้งหมด ซึ่งไม่เพียงแต่ทำเพื่อฮิตาชิ คอนซัลติ้งเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำเพื่อองค์กรฮิตาชิทั้งระบบอีกด้วย ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับบทบาทใหม่นี้ และตั้งตารอที่จะได้ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งให้แก่ฮิตาชิ คอนซัลติ้ง พร้อมเสริมสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์ให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

      เกี่ยวกับฮิตาชิ คอนซัลติ้ง

      ฮิตาชิ คอนซัลติ้ง เป็นธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการจัดการและบริการไอทีระดับโลกของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกและองค์กรที่จุดประกายการเปลี่ยนแปลงในสังคมอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิดเดียวกันนี้ ตลอดจนการสืบสานมรดกทางเทคโนโลยีของบริษัท จึงทำให้ฮิตาชิ คอนซัลติ้ง เป็นผู้จุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงธุรกิจในทางที่ดี โดยการผลักดันบริษัทต่างๆให้ก้าวไปข้างหน้า ด้วยการช่วยให้บริษัทเหล่านั้นปลดปล่อยความสามารถในการดำเนินงานที่เหนือชั้น การที่เราทำงานตามขั้นตอนปัจจุบันของลูกค้าและให้ความสำคัญกับความท้าทายด้านกลไกการทำงานเฉพาะจุดนั้น เปิดทางให้เราสามารถช่วยลูกค้าตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ด้วยความว่องไวและความเข้าใจอย่างถ่องแท้ แนวทางที่พิเศษไม่เหมือนใครของเรามอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่วัดมูลค่าได้และมีความยั่งยืน ตลอดจนมอบประสบการณ์การให้คำปรึกษาที่เหนือกว่า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.hitachiconsulting.com

      เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด

      บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (TSE: 6501) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความท้าทายของสังคม ด้วยทีมงานมากความสามารถและมีประสบการณ์ในตลาดทั่วโลก บริษัทมีรายได้รวมในปีงบการเงิน 2557 (สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2558) ที่ 9.761 ล้านล้านเยน (8.13 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ปัจจุบัน ฮิตาชิให้ความสำคัญกับธุรกิจนวัตกรรมทางสังคมมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงระบบโครงสร้างพื้นฐานและพลังงาน ระบบสารสนเทศและโทรคมนาคม เครื่องจักรกลสำหรับการก่อสร้าง ชิ้นส่วนและวัสดุที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานสูง ระบบอัตโนมัติ การดูแลสุขภาพและอื่นๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮิตาชิ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทที่ http://www.hitachi.com

      HITACHI เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด
Get latest news from Blognone