Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      ไอซีคอนเวิร์ตเตอร์แรกของวงการที่สามารถผนวกรวมเครื่องมือวัดที่มีความแม่นยำ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ADC ความละเอียดสูง และการคำนวณที่สามารถรองรับเครื่องมือวัดอุณหภูมิเกือบทุกประเภท

      ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์, สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี เปิดตัว  MCP9600 แผงวงจรที่มีเครื่องมือวัดอุณหภูมิที่ครบวงจรได้เป็นครั้งแรกของโลก อีกทั้งยังผสมผสานเครื่องมือวัดที่มีความแม่นยำ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิที่มีความแม่นยำ และเครื่องแปลงระบบอนาล็อกเป็นดิจิตอล (ADC) ที่แม่นยำและมีความละเอียดสูงเข้าไว้ด้วยกัน นอกเหนือไปจากเครื่องมือคำนวณที่เขียนโปรแกรมล่วงหน้าในเฟิร์มแวร์เพื่อรองรับเครื่องมือวัดอุณหภูมิมาตรฐานได้หลากหลายประเภท (K, J, T, N, S, E, B และ R) เครื่องวัดอุณหภูมิแบบเทอร์โมคัปเพิลเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เครื่องวัดอุณหภูมิที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีความแข็งแกร่งและแม่นยำในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบันและมีอุณหภูมิสูง อีกทั้งยังสามารถวัดอุณหภูมิได้ในวงกว้าง MCP9600 ยังช่วยในเรื่องการออกแบบเครื่องวัดอุณหภูมิที่เรียบง่ายด้วยการรวมอุปกรณ์วัดที่มีหลายรายการมาไว้ในชิปเดียวกัน ซึ่งช่วยลดขนาด ต้นทุน และการใช้พลังงานของแผงวงจร

      http://photos.prnasia.com/prnvar/20150626/8521504237 
      แผงวงจรคำนวณอุณหภูมิแบบเทอร์โมคัปเพิลที่ครบวงจรของไมโครชิป

      สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ MCP9600 ของไมโครชิป ได้ที่ http://www.microchip.com/MCP9600-Page-063015a และรับชมการนำเสนออย่างย่อได้ที่ http://www.microchip.com/MCP9600-Press-Presentation-063015a 

      เครื่องวัดอุณหภูมิแบบเทอร์โมคัปเพิลถูกนำไปใช้งานในวงกว้างสำหรับการวัดอุณหภูมิโดยนักออกแบบในอุตสาหกรรมการผลิต คอนซูเมอร์ ยานยนต์/อวกาศยาน และงานด้านปิโตรเคมี และอื่นๆ MCP9600 นำเสนอโซลูชั่นแบบเสียบปลั๊กและใช้งานได้ทันทีเป็นโซลูชั่นแรกของโลก เพื่อการรังสรรค์การออกแบบบนพื้นฐานเครื่องวัดอุณหภูมิแบบเทอร์โมคัปเพิล เนื่องจากผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบสำหรับการติดตั้งที่มีความแม่นยำ เช่น การพัฒนาเฟิร์มแวร์โดยใช้โปรแกรมคำนวณของ MCU นักออกแบบไม่จำเป็นต้องออกแบบแผงวงจรที่มีเครื่องมือที่แม่นยำอีกต่อไปในการคำนวณสัญญาณระดับไมโครโวลต์ของเทอร์โมคัปเพิลอย่างแม่นยำ และไม่ต้องออกแบบแผงวงจร ADC สำหรับการคำนวณอุณหภูมิที่แม่นยำ ด้วยการชดเชยจุดเชื่อมต่อความเย็นในตัวของ MCP9600 การคำนวณอุณหภูมิจุดเชื่อมต่อ "ความร้อน" ของเทอร์โมคัปเพิลไม่จำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบที่เกี่ยวข้องกับความร้อน เพื่อวัดอุณหภูมิอ้างอิงอย่างแม่นยำของจุดเชื่อมต่อ "ความเย็น" ของเครื่องวัดอุณหภูมิแบบเทอร์โมคัปเพิล

      "MCP9600 เป็น IC วัดภาวะอุณหภูมิแบบเทอร์โมคัปเพิลที่มีระบบในชิปเพียงหนึ่งเดียวในตลาด" ไบรอัน เจ. ลิดเดียร์ด รองประธานฝ่ายการตลาดแผนกอนาล็อกและผลิตภัณฑ์อินเทอร์เฟซของไมโครชิปกล่าว "MCP9600 นำเสนอโซลูชั่นแบบเสียบปลั๊กและใช้งานได้ทันทีอย่างครบวงจรสำหรับแอปพลิเคชั่นที่มีความสำคัญ ซึ่งช่วยประหยัดระยะเวลาและทรัพยากรในการพัฒนา"

      ฟีเจอร์อื่นๆของ MCP9600 ได้แก่ การคัดกรองข้อมูลอุณหภูมิแบบดิจิตอล ซึ่งช่วยลดผลกระทบจากความผันผวนของอุณหภูมิ เสียงรบกวน และการรบกวนจากแม่เหล็กไฟฟ้า ในขณะที่โหมดชัตดาวน์ของ MCP9600 ยังช่วยลดการใช้พลังงานของระบบโดยทั่วไป ส่วนเอาท์พุทการแจ้งเตือนเรื่องอุณหภูมิ 4 เอาท์พุทที่ผู้ใช้สามารถเขียนโปรแกรมได้เองช่วยลดต้นทุนค่าโสหุ้ยของระบบไมโครคอนโทรลเลอร์และพื้นที่การเขียนโค้ดลง และยังช่วยให้การออกแบบง่ายขึ้น ทั้งนี้ MCP9600 วางจำหน่ายในแพ็คเกจ 5x5 มม. 20-lead mQFN ที่ยังช่วยลดพื้นที่ของแผงวงจรและต้นทุนการผลิตลงได้อีก

      การสนับสนุนการพัฒนา

       แผงวงจรคำนวณอุณหภูมิแบบเทอร์โมคัปเพิลที่ครบวงจร MCP9600 (ชิ้นส่วน # ADM00665) เปิดตัวสำหรับการพัฒนาและวางจำหน่ายแล้ววันนี้

      การวางจำหน่าย

      MCP9600 พร้อมแจกตัวอย่างและผลิตจำนวนขั้นต่ำ 5,000 ชิ้น ในแพ็กเกจ 5x5 มม. 20-lead mQFN สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป หรือเข้าชมเว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/MCP9600-Page-063015a หากท่านต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ สามารถติดต่อได้ที่   microchipDIRECT หรือติดต่อผ่านทางพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป

      แหล่งข้อมูลและภาพ

      สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

      - ภาพกราฟฟิคชิป: http://www.microchip.com/Chip-Graphic-063015a 
      - แผนภาพบล็อก: http://www.microchip.com/Block-Diagram-063015a 
      - รูปภาพเครื่องมือ: http://www.microchip.com/Tool-Photo-063015a 

      สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่

      - RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/RSS-063015a 
      - ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/Twitter-063015a 
      - เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/Facebook-063015a 
      - ยูทูบ:  http://www.microchip.com/YouTube-063015a 

      เกี่ยวกับเกี่ยวกับไมโครชิป เทคโนโลยี

      ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอปพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่http://www.microchip.com/Homepage-063015a

      หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

      สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

      ไมโครชิป
      Daphne Yuen
      โทร: +852-2943-5115
      อีเมล: daphne.yuen@microchip.com 

      รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150626/8521504237
Get latest news from Blognone