Tags:
Forums: 
     โตเกียว--(บิสิเนสไวร์)--28 ก.ค. 2558

     - พร้อมนำเสนอบริการนี้และบริการอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม SkyWay WebRTC

     เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ธุรกิจการสื่อสารระหว่างประเทศและโซลูชั่นไอซีทีในเครือของเอ็นทีที กรุ๊ป (NYSE: NTT) ประกาศเปิดตัวส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์ (API) แบบรู้จำเสียงตัวแรกของโลกที่รองรับเบราว์เซอร์หลายตัวโดยไม่คิดค่าบริการบน SkyWay ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดของบริษัทสำหรับการสื่อสารแบบเรียลไทม์บนเบราว์เซอร์ (WebRTC) โดยมีผลทันที ทั้งนี้ SkyWay เป็นแพลตฟอร์มฟรีของเอ็นทีที คอม เพื่อใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยี WebRTC

     เอ็นทีที คอม ยังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในภาษาอังกฤษ เพื่อให้สามารถพัฒนาแอปพลิเคชั่นได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมแชร์หน้าจอ โปรแกรมมัลติปาร์ตี้ที่เชื่อมต่อผู้ใช้หลายรายเข้าไว้ด้วยกัน แซมเปิลโค้ด Web of Thing (WoT) และคู่มือความปลอดภัย

     API แบบรู้จำเสียงนี้เขียนโปรแกรมด้วย JavaScript เพื่อให้สามารถรองรับเบราว์เซอร์ได้หลายตัว ดังนั้น ผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ นอกจากนี้ SkyWay ยังมีเซิร์ฟเวอร์รู้จำเสียงเป็นของตัวเอง ซึ่งสามารถระบุเสียงพูดได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของเอ็นทีที ลาบอราทอรีส์ ปัจจุบัน API แบบรู้จำเสียงรองรับการทำงานบน Chrome, Firefox และ Opera โดยมีแผนเสริมการรองรับ Microsoft’s Edge ในอนาคต ทั้งนี้ บริการดังกล่าวขณะนี้เปิดให้บริการเพียงภาษาญี่ปุ่น และจะมีการเปิดตัวในภาษาอังกฤษในอนาคตข้างหน้า

     (1) โปรแกรมมัลติปาร์ตี้ (https://github.com/nttcom/SkyWay-MultiParty)
     โปรแกรมใหม่นี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสร้างบริการสนทนาแบบกลุ่มได้ด้วยโค้ดเพียงไม่กี่บรรทัด

     (2) โปรแกรมแชร์หน้าจอ (https://github.com/nttcom/SkyWay-ScreenShare)
     โปรแกรมใหม่นี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถพัฒนาโปรแกรมตัวช่วยแบ่งหน้าจอได้อย่างเสรี (เช่น Extension สำหรับ Chrome หรือ AddOn บน Firefox) ด้วยโค้ดเพียงไม่กี่บรรทัด

     (3) แซมเปิลโค้ด WoT (https://github.com/nttcom/SkyWay-DrivingVehicle)
     แซมเปิลโค้ด WoT แบบโอเพนซอร์ซนี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถพัฒนาแอปพลิเคชั่น WoT เพื่ออำนวยความสะดวกในการควบคุมหุ่นยนต์

     (4) คู่มือความปลอดภัยบน WebRTC (https://webrtc-security.github.io/)
     คู่มือ WebRTC ใหม่ที่เปิดเป็นโอเพนซอร์ซนี้ ครอบคลุมถึงข้อมูลความปลอดภัยและเทคโนโลยีหลากหลายแขนง ที่เหล่านักพัฒนามองหาขณะสร้างและใช้แอปพลิเคชั่นแบบ WebRTC

     ทั้งนี้ เอ็นทีที คอม ได้เปิดตัว SkyWay เมื่อเดือนธันวาคม 2556 โดยเป็นแพลตฟอร์ม WebRTC ตัวแรกของญี่ปุ่นสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชั่นบนเว็บและสมาร์ทโฟน ด้วยยอดลงทะเบียน API key ทะลุ 2,200 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม

     ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง:
     SkyWay http://nttcom.github.io/skyway/en/

     เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

     เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่ายชั้นนำ Global Tier-1 IP และ Arcstar Universal One(TM) VPN ซึ่งครอบคลุมถึง 196 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัย 130 แห่งทั่วโลก โซลูชั่นของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ใช้ทรัพยากรของบริษัทในเครือเอ็นทีที กรุ๊ป ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA

     www.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com | LinkedIn@NTT 

     รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20150727006410/en/

     สื่อมวลชนติดต่อ:
     เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น
     (Mr.) Otsuya, (Mr.) Komatsu, (Mr.) Iwase
     โทร. +81 3 6733 8675
     ฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยี
     skyway@ntt.com
Get latest news from Blognone