Tags:
Forums: 

บังกาลอร์--21 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เฟิร์สท์คอล/อินโฟเควสท์

รายได้ในไตรมาส 1 โต 4.5% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส ทำสถิติขยายตัวสูงสุดในรอบ 15 ไตรมาส*

ปริมาณขยายตัว 5.4% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส ทำสถิติสูงสุดในรอบ 19 ไตรมาส

จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นรวม 79 ราย

ลูกค้ารายใหญ่ที่สุดมีมูลค่าในการทำข้อตกลงสูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์ มีลูกค้าขนาด 200 ล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้น 2 ราย

ลงนามในสัญญาขนาดใหญ่ 6 รายการในไตรมาส 1 โดยมี TCV มูลค่า 688 ล้านดอลลาร์

การลดจำนวนพนักงานรายปีในไตรมาสสำหรับบริษัท อินโฟซิส จำกัด อยู่ที่ 14.2% เมื่อเทียบกับ 23.4% ในไตรมาส 1 ปี 2558

คงคาดการณ์อัตราการขยายตัวของรายได้ในปีงบการเงิน 2559 ไว้ที่ 10-12% ที่อัตราแลกเปลี่ยนคงที่ เพิ่มขึ้น 7.2-9.2% ในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

  • ไม่รวมการซื้อกิจการ

ประเด็นเด่นทางการเงิน

ผลประกอบการรวมตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ (International Financial Reporting Standards: IFRS) สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2558

รายไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2558

  • รายได้ 2,256 ล้านดอลลาร์ สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558
    เทียบรายไตรมาส เพิ่มขึ้น 4.5% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 4.4% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่
    เทียบรายปี เพิ่มขึ้น 5.7% ตามเงื่อนไขที่มีการรายงาน และ 10.9% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่
  • กำไรสุทธิ 476 ล้านดอลลาร์ สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558
    เทียบรายไตรมาส ลดลง 4.5%
    เทียบรายปี ลดลง 1.3%
  • กำไรต่อหุ้น (EPS) ที่ 0.21 ดอลลาร์ สำหรับไตรมาสสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558
    เทียบรายไตรมาส ลดลง 4.5%
    เทียบรายปี ลดลง 1.3%

  • สินทรัพย์สภาพคล่อง ซึ่งรวมถึงเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด, สินทรัพย์ทางการเงินที่พร้อมจำหน่าย บัตรเงินฝาก และพันธบัตรรัฐบาล อยู่ที่ 4,750 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558 เทียบกับ 5,214 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2557

  • อินโฟซิสใช้เงินไป 7 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 1 เพื่อดำเนินนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ผ่านทาง Infosys Foundation ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการกุศลของบริษัท Infosys Foundation ดำเนินโครงการต่างๆที่มีจุดประสงค์เพื่อบรรเทาความหิวโหย ส่งเสริมการศึกษา สนับสนุนการรู้หนังสือ สร้างเสริมสุขภาพ ช่วยพัฒนาชนบท ส่งเสริมศิลปะ และช่วยเหลือผู้ยากไร้

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130122/589162 )

ประเด็นเด่นด้านอื่นๆ

  • ปริมาณขยายตัว 5.4%
  • ลงนามในสัญญาขนาดใหญ่ 6 รายการ โดยมี TCV มูลค่า 688 ล้านดอลลาร์
  • มีลูกค้าเพิ่ม 79 ราย
  • การใช้กำลังคน (ไม่รวมพนักงานฝึกหัด) ขยายตัว 160 bps เป็น 80.2%
  • การลดจำนวนพนักงานรายปีในไตรมาสสำหรับบริษัท อินโฟซิส จำกัด อยู่ที่ 14.2% เมื่อเทียบกับ 23.4% ในไตรมาส 1 ปี 2558

"ผมรู้สึกยินดีอย่างมากกับผลการดำเนินงานของเราในไตรมาสแรก ความพยายามของเราในการออกแบบประสบการณ์ของลูกค้าขึ้นใหม่ และการนำเอานวัตกรรมมาใช้อย่างกว้างขวาง ทั้งในระดับรากหญ้าและขั้นก้าวหน้านั้น กำลังเริ่มออกดอกออกผล ดังเห็นได้จากการทำข้อตกลงขนาดใหญ่และการขยายตัวของลูกค้าขนาดใหญ่" Dr. Vishal Sikka ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการ กล่าว "ในขณะที่เรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการก้าวไปสู่การเป็นบริษัทชั้นนำผู้ให้บริการแห่งยุคหน้า ผลการดำเนินงานเช่นนี้จะช่วยให้เรามีแรงขับเคลื่อนที่ดีในช่วงที่เหลือของปีนี้"

"การจัดระเบียบองค์กรในช่วงต้นปีนี้เพื่อให้ความสำคัญกับลูกค้าและการดำเนินงานมากขึ้นนั้น ส่งผลให้มีการขยายตัวเชิงปริมาณอย่างแข็งแกร่ง" U.B. Pravin Rao ซีโอโอ กล่าว "เราเดินหน้าจัดทำโครงการริเริ่มเพื่อสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรในเรื่องที่เกี่ยวกับความร่วมมือและการทำขั้นตอนภายในให้ง่ายขึ้นเพื่อรักษาบุคลากรที่มีความสามารถที่สุดในอุตสาหกรรม"

"เราดำเนินงานภายในกรอบมาร์จิ้นของเรา พร้อมทั้งสร้างสมดุลในการลงทุนเชิงกลยุทธ์ และให้ความสำคัญกับลูกค้าด้วยประสิทธิภาพด้านการดำเนินงาน" Rajiv Bansal ซีเอฟโอ กล่าว "สภาพแวดล้อมในการกำหนดราคามีการแข่งขันกันสูงซึ่งเรากำลังจัดการกับเรื่องนี้ ผ่านทางระบบอัตโนมัติและการปรับปรุงผลิตภาพให้ดียิ่งขึ้น"

แนวโน้ม*

แนวโน้มของบริษัท (รวมบริษัทในเครือ) สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 ภายใต้มาตรฐาน IFRS มีดังนี้:

     - คาดว่ารายได้จะขยายตัว 10%-12% ภายใต้เงื่อนไขค่าเงินคงที่
     - คาดว่ารายได้จะขยายตัว 7.2%-9.2% ในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ 

*อัตราแลกเปลี่ยน: AUD/USD - 0.77; Euro/USD - 1.12; GBP/USD - 1.57 สำหรับช่วงที่เหลือของปีงบการเงิน 2559

ประเด็นเด่นด้านธุรกิจ

เรามีลูกค้ารายสำคัญเพิ่มขึ้นหลายรายในไตรมาสนี้ ซึ่งรวมถึงข้อตกลงขนาดใหญ่ 6 รายการ ซึ่งแต่ละรายการมีมูลค่าสัญญาสูงกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เรายังคงมุ่งมั่นไปที่การสานสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าและมอบบริการโซลูชั่นที่ใหม่และมีความล้ำยุค

การทำข้อตกลงกับลูกค้า

- ในไตรมาสนี้ เราได้เซ็นสัญญาระยะหลายปีกับ Deutsche Bank ภายในขอบเขตของการพัฒนาตามเป้าหมาย การบริการซ่อมบำรุงแอพพลิเคชัน การบริการด้านดิจิตอลและโมบิลิตี้ การจัดทำแพ็คเกจ และการทดสอบ เราจึงกลายเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ภายใต้โครงการ Supplier Partnership Program ของ Deutsche Bank

Kim Hammonds ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศทั่วโลกของ Deutsche Bank กล่าวว่า "Deutsche Bank ได้ตกลงที่จะนำเทคโนโลยีล้ำยุคมาปรับใช้เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการแก่ลูกค้า การร่วมงานกับอินโฟซิสจะช่วยให้ธนาคารบรรลุเป้าหมายเหล่านี้"

- Allied Irish Banks, p.l.c. (AIB) กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินซึ่งมีการดำเนินงานหลักอยู่ในไอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร เลือกเราเป็นหนึ่งในพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ซึ่งส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้คือ อินโฟซิสจะเป็นผู้ให้บริการด้านการพัฒนาแอพลิเคชัน และการจัดการ รวมถึงการบริการด้านการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมอีกด้วย นอกจากนี้ เราจะจัดตั้งสำนักงานซึ่งบรรจุพนักงานได้ 200 รายในกรุงดับลิน สำหรับรองรับพนักงานที่จะถูกส่งมาจาก AIB
- เราได้รับสัญญาจ้างระยะหลายปีจาก ServiceFirst ซึ่งเป็นการบริการภายในขององค์กรนิว เซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งสัญญาดังกล่าวมีมูลค่า 76 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยจะรวมบริการ BPO และ SAP ด้วย 
- ในไตรมาสนี้ เราได้ให้บริการ Infosys Smart Oilfield Services Solution สำหรับการติดตั้ง SAP ERP ให้กับบริษัท FTS International (FTSI) ซึ่งเป็นบริษัทขุดเจาะน้ำมันเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ธุรกิจ โดยภายในระยะเวลา 14 เดือน เราได้ช่วยให้บริษัท FTSI ดำเนินการติดตั้ง SAP กว่า 15 จุด ในพื้นที่ 20 แห่ง สำหรัลผู้ใช้กว่า 1,400 ราย ดังนั้นจึงส่งผลให้บริษัทได้พัฒนาระบบการวัดที่มีอยู่ และได้พัฒนาแพลตฟอร์มด้านไอทีเพื่อความก้าวหน้าในอนาคต 

Sharon S. Stufflebeme ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ของบริษัท FTSI กล่าวว่า “กิจการอันใหญ่โตของ Infosys ความเป็นมืออาชีพในด้าน SAP ความสามารถในการทำงานร่วมกับกลุ่มไอทีและกลุ่มธุรกิจ และประสบการณ์ในด้านน้ำมันและก๊าซ ทำให้อินโฟซิสเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับเราในการยกระดับการเปลี่ยนแปลงธุรกิจเชิงกลยุทธ์

- NBTY Inc. ผู้ผลิต ผู้ดำเนินการตลาด ผู้จัดจำหน่าย และผู้ค้าปลีกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและวิตามินชั้นแนวหน้าของตลาด ได้จับมือเป็นพันธมิตรระยะหลายปีกับเรา ซึ่งส่วนหนึ่งของข้อตกลงในครั้งนี้ได้แก่ การที่เราจะเป็นผู้มอบการบริการด้านการพัฒนาและการสนับสนุนระบบไอทีของบริษัท NBTY ซึ่งรวมถึงการพัฒนาและการซ่อมบำรุงแอพพลิเคชันระดับองค์กร

Andrea Simone รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของ NBTY Inc. กล่าวว่า "เรากำลังสร้างสถาปัตยกรรมไอทีระดับโลก ซึ่งจะมอบข้อได้เปรียบในการแข่งขันให้ NBTY เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของผลกำไรอย่างต่อเนื่อง เราได้เลือกอินโฟซิสเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในการสร้างแอพพลิเคชันแห่งอนาคต และเพื่อร่วมงานกับเราในโครงการริเริ่มเพื่อการเปลี่ยนแปลง อันมีจุดมุ่งหมายเพื่อความก้าวหน้าด้านธุรกิจ และนวัตกรรมในด้านไอที

- ผู้ค้าปลีกสินค้าแฟชั่นหรูระดับโลกได้เลือกเราเป็นพันธมิตรด้านไอทีระดับโลก ซึ่งเราจะเป็นผู้ขับเคลื่อนด้านประสิทธิภาพและคุณค่าโดยการมอบโครงสร้างบริการด้านไอทีระดับโลก และจัดให้มีศูนย์จัดส่งทางทะเลให้แก่ลูกค้าเพื่อเป็นการสนับสนุนการค้าในทุกภูมิภาค 
- บริษัทเหมืองแร่ระดับโลกได้ว่าจ้างให้เราช่วยปรับปรุงด้านการเงินและด้านขั้นตอนการจัดซื้อ และรับบริการของเราในด้านการจัดการระบบไอทีแบบครบวงจร โดยรวมถึงการจัดการด้านการรับแจ้งปัญหา โครงสร้างพื้นฐาน และการจัดการด้านแอพพลิเคชัน 
- บริษัทด้านเครื่องมือระดับแนวหน้าได้เลือกเราเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาแอพพลิเคชัน รวมถึงการช่วยดูแลด้านการซ่อมบำรุง ด้านการทดสอบ และด้านผลิตภัณฑ์ให้ประสบความสำเร็จ 

แพลตฟอร์ม

เรามีลูกค้ากว่า 127 รายเข้าร่วมใช้ Infosys Information Platform แล้วจนถึงขณะนี้ และเราเสร็จสิ้นการดำเนินงานโครงการนำร่อง 16 โครงการซึ่งใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว เราได้รับแรงกระตุ้นจากการมองเห็นความน่าสนใจในการเข้าซื้อธุรกิจ Panaya และเราคว้าสัญญาใหม่ได้ 15 สัญญาในทั่วทุกธุรกิจที่แตกต่างกันผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการร่วมกัน

บริษัทโลจิสติกส์ยุโรปรายหนึ่งเลือกแพลตฟอร์ม Infosys Information เพื่อให้บริการการติดตามสินค้าแบบอ้างอิงข้อมูลใกล้เคียงเวลาจริง รวมทั้งการรายงานมาตรวัดเชิงปฏิบัติการ และปริมาณโครงการธุรกิจเพื่อการวางแผนความจุ

เรายังคว้าโครงการจากบริษัทเภสัชภัณฑ์ระดับโลก เพื่อพัฒนากระบวนการบำรุงรักษาอุปกรณ์ที่สามารถคาดการณ์ได้ โดยอ้างอิงจากเงื่อนไขการใช้งานอุปกรณ์ และข้อมูลประวัติการซ่อมบำรุง ซึ่งใช้ขีดความสามารถของ Infosys Information Platform

บริษัทเภสัชภัณฑ์อีกแห่งร่วมงานกับเราเพื่อพัฒนาด้านบิ๊กดาต้าและสถาปัตยกรรมแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการวิเคราะห์ ลูกค้ารายนี้ยังใช้ Infosys Information Platform เพื่อให้บริการเกี่ยวกับขอบเขตของการรายงานเชิงปฏิบัติการในด้านต่างๆ เช่น ห่วงโซ่อุปทาน และการจัดการรายการสินค้าที่ใช้ข้อมูลจากระบบแหล่งข้อมูลอย่าง SAP

ผลิตภัณฑ์

ในไตรมาสนี้ ผู้ถือหุ้นได้มอบอำนาจให้มีการถ่ายโอนธุรกิจของ Finacle และ Edge Services ไปยัง EdgeVerve โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2558 หรือวันอื่นตามมติของคณะกรรมการ สำหรับค่าตอบแทนมูลค่าสูงสุด 3.4 หมื่นล้านรูปี (ประมาณ 550 ล้านดอลลาร์) และสูงสุด 2.2 พันล้านรูปี (ประมาณ 35 ล้านดอลลาร์) ตามลำดับ โดย EdgeVerve Systems เป็นบริษัทย่อยที่อินโฟซิสถือหุ้นเองทั้งหมด

EdgeVerve

EdgeVerve เริ่มต้นอย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ ด้วยการทำสัญญาใหม่กับลูกค้า 14 ราย และเริ่มให้บริการลูกค้า 4 ราย
บริษัทอุปกรณ์ทางการแพทย์และสุขภาพผู้บริโภครายใหญ่แห่งหนึ่งเลือก ProcureEdge เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงแบบ source-to-settle โดย ProcureEdge จะถูกนำไปใช้งานทั่วโลกเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและช่วยประหยัดให้กับองค์กรฝ่ายซื้อของบริษัท ขณะที่บริษัทโทรคมนาคมยุโรปรายใหญ่ได้ขยายการใช้งาน AssistEdge เพื่อให้ครอบคลุมจำนวนพนักงานปฏิบัติการกว่า 5,000 คนที่ศูนย์บริการข้อมูล ซึ่งช่วยให้พนักงานจัดการกระบวนการทางธุรกิจได้แบบอัตโนมัติและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการผสมผสานระบบที่แตกต่างหลากหลายไว้รวมกัน ด้วยเหตุนี้ จึงสามารถลดระยะเวลาการถือสายรอและยกระดับการบริการลูกค้า AssistEdge ยังให้บริการมุมมองเชิงลึกที่อ้างอิงกับการวิเคราะห์ เพื่อให้ช่วยให้ลูกค้าจัดสรรแหล่งทรัพยากรได้อย่างมั่นใจ และดำเนินมาตรการป้องกันล่วงหน้าเพื่อจัดการปัญหาต่างๆ

Finacle

Finacle ยังคงรักษาอัตราความสำเร็จทางธุรกิจไว้อย่างแข็งแกร่ง ด้วยการทำสัญญาใหม่กับลูกค้า 19 ราย และเริ่มให้บริการลูกค้า 12 รายในไตรมาสนี้ โดยลูกค้าที่ทำสัญญาใหม่ในไตรมาสนี้ประกอบด้วย Corporation Bank และ Indian Overseas Bank ซึ่งทั้งสองแห่งได้เลือกใช้โซลูชั่นชั้นนำของเราสำหรับธุรกิจหลักของธนาคาร (core banking solution) และสืบจากความสำเร็จในไตรมาสที่แล้วร่วมกับ Qantas Credit Union ส่งผลให้ Finacle มีลูกค้าเพิ่มอีกรายในออสเตรเลียเพื่อพลิกโฉมธุรกิจด้วยดิจิตอล

Finacle ยังคงเพิ่มบริการด้านโซลูชั่นอย่างต่อเนื่องด้วยสามบริการใหม่ ประกอบด้วย Finacle Assure, Finacle Youth Banking และ Finacle SME Enable นอกจากนี้ Finacle ยังขยายความเป็นพันธมิตรร่วมกับ Microsoft Corp ในการสร้างชุดโซลูชั่นสำหรับให้บริการบนระบบคลาวด์ของ Microsoft Azure

การซื้อกิจการ การลงทุน และพันธมิตร

  • ในไตรมาสนี้ เราเสร็จสิ้นการซื้อกิจการ Kallidus Inc. (d.b.a Skava) และบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นประสบการณ์ดิจิตอล อาทิ ประสบการณ์การซื้อขายผ่านมือถือและการช้อปปิ้งในร้านสำหรับลูกค้าปลีกรายใหญ่ การซื้อกิจการ Skava ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของอินโฟซิสในการช่วยลูกค้านำเสนอประสบการณ์ดิจิตอลรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าของตนเองอีกต่อหนึ่ง ผ่านเทคโนโลยีที่ทำงานด้วย IP ตลอดจนเครื่องมืออัตโนมัติ และทักษะความชำนาญที่เหนือชั้นในด้านใหม่ๆเหล่านี้
    -ไตรมาสนี้ ผู้ถือหุ้น AGM เห็นชอบในการทำสัญญาเข้าซื้อธุรกิจแฮลธ์แคร์ของ Infosys Public Services Inc. (IPS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่อินโฟซิสถือหุ้นเองทั้งหมด ในราคาประเมินสูงถึง 6.25 พันล้านรูปี (ประมาณ 100 ล้านดอลลาร์) โดยคณะกรรมการบริหารอาจกำหนดวันที่ข้อตกลงมีผลบังคับ
    - เราเชื่อมั่นใน Panaya เนื่องจากเราเห็นความนิยมหลังจากซื้อกิจการนี้ โดย Panaya บรรลุข้อตกลงใหม่ได้ถึง 15 รายการจากการร่วมกันให้บริการของสองบริษัท
    - เราเข้าร่วมใน Industrial Internet Consortium (IIC) ซึ่งเป็นกลุ่มสมาชิกในรูปแบบเปิดที่มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการหลอมรวมกันของโลกกายภาพและโลกดิจิตอล และเร่งให้เกิดการใช้งาน Internet of Things เพิ่มขึ้น เราจะมุ่งเน้นไปในด้านการพัฒนา IIC testbed ในอนาคตร่วมกับพันธมิตรในแวดวง ซึ่งจะช่วยให้เรายกระดับความชำนาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคาดการณ์ ที่ใช้กับงานบำรุงรักษา การดำเนินงาน ข้อมูลข่าวสาร บริการ และพลังงาน การดำเนินการของเราในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคาดการณ์เพื่อประสิทธิภาพของสินทรัพย์จะยึดองค์ประกอบที่เป็นโอเพนซอร์สและเข้าถึงได้อย่างเสรีเพื่อให้การสร้างนวัตกรรมในชุมชนเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
    - เราเดินหน้ายกระดับศักยภาพของเราในด้านการคิดเชิงออกแบบ Design Thinking ที่ทั่วถึงทั้งองค์กร และฝึกอบรมพนักงานกว่า 39,000 คนแล้วจนถึงปัจจุบัน เรายังได้รับคำชมจากลูกค้าในกลุ่มที่เราเข้าไปมีส่วนร่วมด้านการคิดเชิงออกแบบในหลายๆครั้ง

Arif Rehman ผู้อำนวยการ Supply Chain Operations ของ Cisco กล่าวว่า “อินโฟซิสเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ของเราในการส่งเสริมนวัตกรรมทั่วทั้งองค์กร Global Manufacturing Operations อินโฟซิสทำงานกับเราอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่แง่มุมของหน่วยธุรกิจ ไปจนถึง Design Thinking ระดับบริษัท กรอบความคิดของของนักนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับวิธีการที่ทีมทำงานของเราได้ร่วมมือ สร้างแนวคิด และสร้างต้นแบบเพื่อทำให้เกิดโซลูชั่นที่มุ่งเน้นผู้ใช้เป็นสำคัญ สิ่งที่ผมชื่นชมมากที่สุดคือความสามารถของอินโฟซิสในการดึงคอนเซปต์อย่างนวัตกรรมมาใส่บริบท จนออกมาเป็นรูปการทำงานในแต่ละวันของบุคลากรเชิงวิเคราะห์ของเราที่มุ่งเน้นข้อมูลความรู้เป็นหลัก”

กองทุนนวัตกรรม

ในไตรมาสนี้ เราได้จัดสรรเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก Innovation Fund ระดับโลกให้แก่บริษัทน้องใหม่หลายรายในไอร์แลนด์ นอกจากนี้ ในช่วงต้นปี อินโฟซิสยังได้ประกาศริเริ่ม Innovation Fund มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อการลงทุนในเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดดรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งกำลังขยายตัว​

รางวัลและการยกย่อง

  • บริษัทได้รับรางวัล Technology Partner Award ในพิธีมอบรางวัล Manufacturing Leadership (ML) Awards ประจำปีครั้งที่ 11 ซึ่งเป็นการยกย่องถึงบทบาทหลักของเราในการช่วยให้บริษัท Toyota Motor Sales (TMS), USA มีผลงานดีเด่นในด้านการเสริมสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า
  • สำหรับไตรมาสนี้ บริษัทสามารถคว้ารางวัล Key Supplier Award จากบริการที่เราได้นำเสนอให้กับ Avaya ในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การวิจัยและพัฒนา นอกจากนี้ เรายังได้รับรางวัล Award for Best Outsource Services Supplier โดยสามารถคว้าชัยชนะเหนือซัพพลายเออร์รายอื่นๆของ Avaya กว่า 1,200 ราย ซึ่งได้มีการส่งมอบสินค้า/บริการทั้งทางตรงและทางอ้อม
  • บริษัทได้รับรางวัล 'IT Services Provider of the Year - Banking Financial Services and Insurance Sector' จาก Frost & Sullivan
  • Infosys Finacle(TM) ได้รับคะแนนประเมินสูงสุดสำหรับยูสเคสทั้งหกรายการ ในรายงาน Gartner Critical Capabilities for International Retail Core Banking ซึ่งได้ดำเนินการประเมินบริษัทผู้ให้บริการระบบธุรกรรมธนาคารชั้นนำ 20 รายในแง่ของยูสเคสแต่ละรายการตามที่ Gartnerเป็นผู้กำหนด
  • บริษัทได้รับการจัดอันดับให้เป็น 'Leader' ในรายงาน Life Sciences ITO PEAK Matrix 2015 ของ Everest Group
  • บริษัทได้รับการจัดอันดับให้เป็น 'Leader' และ 'Star Performer' ในรายงาน Banking AO PEAK Matrix 2015 ของ Everest Group
  • ในการประชุม The Asian Banker Summit ที่ฮ่องกง Finacle ได้รับรางวัล Outstanding Technology Implementation Award ร่วมกับ DBS Bank, Singapore พร้อมคว้ารางวัล The Asian Banker Vendor Satisfaction Survey Gold Award for 2015 ไปครอง
  • บริษัทได้รับรางวัล Global Solar EPC Award จากการติดตั้งแผงโซลาร์ที่เครือข่ายของเราทั่วทั้งอินเดีย

มากกว่าธุรกิจ

ในปีงบการเงินนี้ อินโฟซิสได้จัดสรรงบประมาณ 2.7 พันล้านรูปี เพื่อนำไปใช้ในโครงการความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ซึ่งปัจจุบันดำเนินงานผ่านมูลนิธิ Infosys Foundation หรือหน่วยงานด้านการกุศลของบริษัท

สำหรับไตรมาสนี้ Infosys Foundation USA ได้ประกาศเป็นพันธมิตรกับ Code.org เพื่อยกระดับการเข้าถึงการเรียนรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ ให้กับนักเรียนกว่าหลายล้านคนในสหรัฐอเมริกา โดยโครงการดังกล่าวประกอบไปด้วยแผนการพัฒนาพื้นฐานวิชาชีพสำหรับครู รวมถึงโครงการพัฒนาหลักสูตรและเสริมสร้างสังคม นอกจากนี้ Infosys Foundation USA ยังมีความมุ่งมั่นเพื่อให้การสนับสนุนโครงการ Hour of Code ของ Code.org อันเป็นแคมเปญระดับรากหญ้าที่ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนหลายล้านคนจากกว่า 180 ประเทศเข้ามารู้จักกับวิทยาการคอมพิวเตอร์

อินโฟซิส ได้กลายเป็นบริษัทอินเดียรายแรกที่เข้าร่วม RE100 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับบรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกที่อุทิศตนเพื่อการใช้พลังงานหมุนเวียน 100% และเพื่อให้สอดคล้องกับหลักการของ RE100อินโฟซิสจึงมีเป้าหมายที่จะลดคาร์บอนให้เป็นศูนย์ (carbon neutral) ภายในปี 2561 ปัจจุบัน ทางบริษัทกำลังเดินหน้าเพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าต่อหัวลงให้ได้ 50% จากระดับเมื่อปี 2550-2551 พร้อมใช้พลังงานหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์ภายในปี 2561

เกี่ยวกับ อินโฟซิส จำกัด

อินโฟซิส เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการให้คำปรึกษา เทคโนโลยี เอาท์ซอร์ซ และบริการยุคหน้า เราช่วยให้ลูกค้าในกว่า 50 ประเทศอยู่ในระดับแถวหน้าของแนวโน้มธุรกิจเกิดใหม่ และรักษาความได้เปรียบด้านการแข่งขัน เราช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงและเติบโตในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ด้วยการร่วมกันสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ทันสมัยซึ่งประกอบไปด้วยความรู้เชิงลึกในเรื่องกลยุทธ์ และความเป็นเลิศในการดำเนินงาน

กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.infosys.com เพื่อศึกษาว่าอินโฟซิส (NYSE: INFY) ซึ่งมีรายได้ 8.25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี และมีพนักงานกว่า179,000 คน สามารถช่วยให้องค์กรต่างๆฟื้นฟูตนเอง พร้อมกับสร้างสรรค์ลู่ทางใหม่ๆในการสร้างมูลค่าได้อย่างไร

ข้อยกเว้นความรับผิด

ข้อความบางข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ที่เกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวในอนาคตของอินโฟซิส ถือเป็นข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตเกี่ยวกับธุรกิจในอนาคตของเรา ซึ่งถือว่าเข้าข่าย “ข้อยกเว้นความรับผิด” ภายใต้กฎหมาย Private Securities Litigation Reform Act of 1995ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงนั้นแตกต่างอย่างมากจากข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวข้องกับข้อความเหล่านี้ประกอบไปด้วย ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนจากความผันผวนของผลประกอบการ ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ความสามารถของเราในการบริหารการเติบโต ความรุนแรงของการแข่งขันในการให้บริการด้านไอที ซึ่งรวมไปถึงปัจจัยต่างๆที่อาจส่งผลกระทบต่อความได้เปรียบด้านต้นทุนของเรา การเพิ่มค่าแรงในอินเดีย ความสามารถของเราในการดึงดูดและรักษาบุคลากรที่มีทักษะความสามารถสูงไว้กับบริษัท ระยะเวลาและต้นทุนในการดำเนินการตามสัญญาที่กำหนดกรอบเวลาและราคาที่แน่นอน การให้ความสำคัญของลูกค้า การควบคุมเรื่องการย้ายถิ่นฐาน การให้ความสำคัญกับภาคอุตสาหกรรม ความสามารถของเราในการบริหารจัดการการดำเนินงานในต่างประเทศ ความต้องการที่ลดลงสำหรับเทคโนโลยีที่เราให้ความสำคัญ ภาวะติดขัดหรือความล้มเหลวของโครงข่ายโทรคมนาคม ความสามารถของเราในการเข้าซื้อและผนวกรวมธุรกิจใหม่ให้สำเร็จลุล่วง หนี้สินที่เกิดจากความเสียหายจากการให้บริการตามสัญญาของเรา ความสำเร็จของบริษัทต่างๆที่อินโฟซิสได้เข้าไปลงทุนเชิงกลยุทธ์ การยกเลิกหรือการหมดอายุของมาตรการสร้างแรงจูงใจทางการคลังของรัฐบาล ภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองและความขัดแย้งในภูมิภาค ข้อจำกัดทางกฎหมายในการเพิ่มทุนหรือการซื้อกิจการภายนอกประเทศอินเดีย และการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของเราและภาวะเศรษฐกิจโดยทั่วไปที่มีผลกระทบต่ออุตสาหกรรมที่เราดำเนินงาน สำหรับความเสี่ยงเพิ่มเติมที่อาจมีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานในอนาคตของเรานั้น ได้มีการอธิบายอย่างละเอียดในเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ซึ่งรวมไปถึง Annual Report ใน Form 20-F สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2558 และ Form 6-K สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2557, 30 กันยายน 2557 และ 31 ธันวาคม 2557 สามารถดูเอกสารเหล่านี้ได้ที่ www.sec.gov อินโฟซิสอาจแก้ไขข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้เป็นลายลักษณ์อักษรหรือทางวาจา ซึ่งรวมไปถึงข้อความที่ปรากฏอยู่ในเอกสารของบริษัทที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และในรายงานของเราต่อผู้ถือหุ้น โปรดทราบว่า วันที่ของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้คือวันที่ 21กรกฎาคม 2558 และข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตซึ่งระบุถึงในที่นี้ เกิดจากสมมติฐานที่เราเชื่อว่าสมเหตุสมผล ณ วันที่ระบุ ทั้งนี้ บริษัทไม่มีหน้าที่ในการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมหรือแก้ไขข้อความที่เป็นลักษณะการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งอาจมีการจัดทำขึ้นเป็นครั้งคราว หรือในนามของบริษัท เว้นแต่กฎหมายกำหนด

ติดต่อ
นักลงทุนติดต่อ
Sandeep Mahindroo
+91 80 3980 1018
Sandeep_Mahindroo@infosys.com

สื่อมวลชนติดต่อ
Sarah Vanita Gideon, India
+91 80 4156 3373
Sarah_Gideon@infosys.com

Cristin Balog
+1 650 320 4126
Cristin_Balog@infosys.com

Infosys Limited and subsidiaries
Unaudited Condensed Consolidated Interim Balance Sheets as of
(Dollars in millions except equity share data)

                                                       June 30, 2015    March 31, 2015





ASSETS


Current assets


Cash and cash equivalents                                      4,421             4,859


Available-for-sale financial assets                              116               140


Trade receivables                                              1,657             1,554


Unbilled revenue                                                 464               455


Prepayments and other current assets                             630               527


Derivative financial instruments                                   6                16


Total current assets                                           7,294             7,551


Non-current assets


Property, plant and equipment                                  1,494             1,460


Goodwill                                                         571               495


Intangible assets                                                149               102


Investment in Associates                                          15                15


Available-for-sale financial assets                              215               215


Deferred income tax assets                                        77                85


Income tax assets                                                724               654


Other non-current assets                                          48                38


Total non-current assets                                       3,293             3,064


Total assets                                                  10,587            10,615


LIABILITIES AND EQUITY


Current liabilities


Trade payables                                                    31                22


Derivative Financial Instruments                                   1                 -


Current income tax liabilities                                   497               451


Client deposits                                                    3                 4


Unearned revenue                                                 186               168


Employee benefit obligations                                     183               171


Provisions                                                        74                77


Other current liabilities                                      1,087               927


Total current liabilities                                      2,062             1,820


Non-current liabilities


Deferred income tax liabilities                                   45                25


Other non-current liabilities                                     18                 8


Total liabilities                                              2,125             1,853


Equity


Share capital- `5 ($0.16) par value 2,400,000,000


(1,200,000,000) equity shares authorized, issued


and outstanding 2,285,610,264 (1,142,805,132), net


of 11,334,400 (5,667,200) treasury shares as of


June 30, 2015 (March 31, 2015), respectively                     199               109


Share premium                                                    569               659


Retained earnings                                              9,930            10,090


Other components of equity                                   (2,236)           (2,096)


Total equity attributable to equity holders of the


company                                                        8,462             8,762


Non-controlling interests                                          -                 -


Total equity                                                   8,462             8,762


Total liabilities and equity                                  10,587            10,615

Infosys Limited and subsidiaries
Unaudited Condensed Consolidated Interim Statements of Comprehensive Income
(Dollars in millions except share and per equity share data)

                                                     Three months     Three months


                                                   ended June 30,   ended June 30,


                                                             2015             2014





Revenues                                                    2,256            2,133


Cost of sales                                               1,434            1,344


Gross profit                                                  822              789


Operating expenses:


Selling and marketing expenses                                129              111


Administrative expenses                                       152              142


Total operating expenses                                      281              253


Operating profit                                              541              536


Other income, net                                             119              139


Share in associate's profit / (loss)                            -                -


Profit before income taxes                                    660              675


Income tax expense                                            184              193


Net profit                                                    476              482


Other comprehensive income


Items that will not be reclassified to profit or


loss:


Re-measurement of the net defined benefit


liability/(asset)                                             (1)              (3)





Items that may be reclassified subsequently to


profit or loss:


Fair value changes on available-for-sale


financial asset                                               (2)                3


Exchange differences on translation of foreign


operations                                                  (137)              (36)


Total other comprehensive income, net of tax                (140)              (36)


Total comprehensive income                                   336               446





Profit attributable to:


Owners of the company                                         476              482


Non-controlling interests                                       -                -


                                                              476              482


Total comprehensive income attributable to:


Owners of the company                                         336              446


Non-controlling interests                                       -                -


                                                              336              446


Earnings per equity share


Basic ($)                                                    0.21             0.21


Diluted ($)                                                  0.21             0.21


Weighted average equity shares used in computing


earnings per equity share


Basic                                               2,285,610,264    2,285,610,264


Diluted                                             2,285,672,309    2,285,610,264

หมายเหตุ:

  1. งบดุล Condensed Consolidated interim Balance sheets และแถลงการณ์ Condensed Consolidated interim Statements of Comprehensive Income ที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบบัญชีในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2558 ได้มีการบันทึกไว้ในการประชุมผู้บริหารที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2558

  2. ข้อมูล A Fact Sheet ประกอบด้วยข้อมูลมาตรวัดการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ www.infosys.com

  3. ข้อมูลหุ้นในไตรมาสที่แล้วและรายได้ต่อหุ้นจากการออกหุ้นโบนัสในช่วงวันที่ 14 ธันวาคม และ 15 มิถุนายน

IFRS-INR Press Release: http://multivu.prnewswire.com/prnehost/PIV756223InfosysQ1FY15ResultsPressRelease.pdf

Fact Sheet: http://multivu.prnewswire.com/prnehost/PIV756223InfosysQ1FY15ResultsFactsheet.pdf

แหล่งข่าว: อินโฟซิส

Get latest news from Blognone