Tags:
Forums: 

ไอเอสเอสพี ชวนองค์กรธุรกิจใช้คลาวด์ “a.csp” รองรับแผนการย้ายข้อมูลแบบฉุกเฉิน กรณีไมโครซอฟท์ประกาศยุติการให้บริการวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 ในเดือนกรกฎาคมนี้

รายงานข่าวจากบริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัดหรือไอเอสเอสพี (ISSP) เปิดเผยว่า จากกรณีในที่ไมโครซอฟท์ประกาศยุติการให้บริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์วินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 ในเดือนกรกฎาคม 2558นี้ เนื่องจากเป็นวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ เวอร์ชั่นที่ไมโครซอฟท์ให้บริการมาเป็นระยะเวลานานแล้ว ซึ่งการยุติการให้บริการสนับสนุนนี้ มีผลทำให้วินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 จะไม่ได้รับการอัพเดท หรือพัฒนาใดๆ เพิ่มเติม ตามนโยบายการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ และแม้ว่าองค์กรต่าง ๆ จะสามารถใช้งานระบบปฏิบัติการรุ่นนี้ต่อไปได้ตามปกติ แต่เซิร์ฟเวอร์และแอพพลิเคชั่นที่ต้องพึ่งพาวินโดวส์รุ่นนี้ จะต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่สูงขึ้น ทั้งในด้านความปลอดภัยของข้อมูล และเสถียรภาพของระบบ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์รุ่นเก่าที่ใช้กับวินโดวส์ เซิร์ฟเวอร์ 2003 ก็จะเพิ่มขึ้น และยังอาจต้องมีการลงทุนในระบบรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการตรวจจับผู้บุกรุก หรือระบบไฟร์วอลล์อีกด้วย

    รายงานข่าวจากไอเอสเอสพี (ISSP)  กล่าวต่อว่า จากการที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และได้เปิดให้บริการใหม่  “a.csp”  ซึ่งเป็นบริการคลาวด์ที่รองรับแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์ ประกอบด้วย Microsoft Hyper-V, System Center, Windows Server และ Windows Azure Pack  สำหรับ a.csp นี้เป็นอีกหนึ่งบริการที่สามารถรองรับแผนการย้ายข้อมูลแบบฉุกเฉินจากเซิร์ฟเวอร์เดิม โดยที่ลูกค้าไม่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ใหม่ ด้วยบริการ “a.csp” ที่เริ่มต้นในราคาเพียง 2,690 บาทต่อเดือนเท่านั้น  ผู้สนใจต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่  mktproduct@isp-thailand.com หรือโทรศัพท์  02-225-5844
Get latest news from Blognone