Tags:
Forums: 

alt="Startupweekend"

เมื่อนึกถึงการเดินทาง แน่นอนว่า จุดหมายปลายทางคือสิ่งสำคัญที่เรานึกถึงเป็นอันดับแรก แต่นั่นคงไม่ใช่สิ่งเดียวที่นักเดินทางนึกถึง เพราะการเดินทางประกอบด้วยหลายขั้นตอนกว่าจะไปถึงปลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัว การจัดการกับความต้องการอันหลากหลายในระหว่างการเดินทาง หรือแม้กระทั่งเมื่อการเดินทางนั้นสิ้นสุดลง ในทุกขั้นตอนล้วนต้องอาศัยข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจ หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 10 ปีก่อนหน้านี้ เราคงพึ่งพาเพียงหนังสือ Guidebook หรือถามไถ่จากผู้มีประสบการณ์หรือคนท้องถิ่น แต่ด้วยทุกวันนี้เรามีเครื่องมือ และเทคโนโลยีฉลาดๆ มากมายเข้ามาช่วยให้การเดินทางของเราสะดวกสบายมากขึ้น

ตัวอย่างที่เห็นได้ง่ายที่สุดในการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ได้แก่การค้นหาข้อมูลเกี่ยวการเดินทางในขั้นตอนต่างๆ เช่น การค้นหาปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด, หาร้านอาหารร้านดังสำหรับมื้อพิเศษ หรือจะเป็นการแชร์ภาพและประสบการณ์การเดินทางผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือเพื่อเก็บบันทึกความทรงจำ ฯลฯ จากกิจกรรมเหล่านี้ เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนอย่างมากในการทำให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวเดินทางของเรา เป็นไปอย่างราบรื่น ง่ายดาย

กระนั้นเอง ใช่ว่าเทคโนโลยีจะสามารถตอบสนองความต้องการของนักเดินทางได้ตลอด ยังมีอีกหลากหลายแง่มุม ของการเดินทางที่ยังรอให้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเติมเต็ม ซึ่งต้องอาศัยนักคิด นักสร้างสรรค์เพื่อให้การเดินทาง สนุก สบายตามความต้องการที่มีแต่จะซับซ้อนมากขึ้นทุกวัน

อมาเดอุส (Amadeus IT Group SA) หนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีด้านการเดินทางระดับโลก ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของความคิดสร้างสรรค์เชิงเทคโนโลยี จึงขอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้น และผลักดันการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นระหว่างช่วงสุดสัปดาห์ในงาน Startup Weekend Bangkok เป็นการเปิดโอกาสทางความคิดที่มีนัยสำคัญ เชิงธุรกิจที่สามารถทำได้จริง

ถ้าคุณคือคนที่มีความคิดริเริ่ม นอกกรอบ สร้างสรรค์สนุกสนาน และทำได้จริง เราขอเชิญชวนคุณเข้ามาเป็นส่วน หนึ่งในการสรรสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสำหรับการเดินทางสำหรับวันนี้และอนาคต ในงาน Startup Weekend Bangkok 2015: Travel Edition powered by Amadeus ในระหว่างวันศุกร์ที่ 24 กรกฏาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฏาคม ศกนี้ ณ Hubba Coworking Space เอกมัยซอย 4 นี้

Startup weekend คืองานอะไร

Startup Weekend คืองานที่รวบรวมครีเอทีฟ นักออกแบบ นักลงทุน นักการตลาด โปรแกรมเมอร์ จากหลายสาขาอาชีพเข้าไว้ด้วยกัน งานที่จะท้าให้คุณเค้นสมอง ระดมกาลัง คั้นพลังงาน สร้างสรรค์ผลงานสตาร์ทอัปที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลกภายใน 54 ชั่วโมง!

เริ่มต้นด้วยการนำเสนอไอเดียธุรกิจภายในคืนวันศุกร์ จากนั้นดำเนินการระดมความคิด คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ นำไปพัฒนาเป็นแผนธุรกิจ แล้วสร้างแบบจำลองพื้นฐานขึ้นมา ผู้เข้าร่วมงานจะได้มีโอกาสสร้างสตาร์ทอัปขึ้นมาระหว่างกิจกรรมรวมทั้งสามารถร่วมงานกับผู้ที่มีแนวคิดตรงกันและอยู่นอกเครือข่ายการทำงานในชีวิตประจาวันทุกทีมจะได้รับฟังคำอภิปรายจากโค้ชผู้เชี่ยวชาญและผู้นำในแวดวงต่างๆโดยงาน Startup Weekend จะปิดท้ายด้วยการนำเสนอและแสดงตัวอย่างผลงานในคืนวันอาทิตย์ ตัดสินโดยกูรูระดับหัวกะทิอีกหลายสาขา

ถ้าคุณคือผู้ที่รักการเดินทางและกำลังมองหาไอเดียใหม่ๆ อยู่ Startup Weekend Bangkok 2015: Travel Edition powered by Amadeus ครั้งนี้ คือสภาพแวดล้อมที่เหมาะที่สุด ที่จะช่วยให้คุณได้ทีมงาน เรียนรู้ทักษะเฉพาะทางในด้านต่างๆ รวมไปถึงทดลองไอเดียใหม่ๆ และและเริ่มก้าวแรกในเส้นทางการเปิดตัวสตาร์ทอัปของคุณเองที่วันนึงอาจสามารถระดมทุนได้อย่างแพลตฟอร์มจองห้องพักชื่อดังแบบ Air BnB ก็เป็นได้ 

รายละเอียดงาน

  • วันและเวลาจัดงาน วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2558 เวลา 18:00 น. ถึง วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม 2558 เวลา 21:00 น. (ผู้เข้าร่วมงานสามารถพักค้างคืนได้แต่อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์และถุงนอนมาด้วยนะ ^_^)
Get latest news from Blognone