Tags:
Forums: 

Red Hat ร่วมมือกับ Samsung เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อนำเสนอโซลูชั่นโมบายล์ในยุคถัดไปสำหรับองค์กร ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำอุปกรณ์โมบายล์มาใช้เปลี่ยนแปลงธุรกิจให้แข็งแกร่งขึ้น

ประเทศไทย – 6 กรกฎาคม 2015 – บริษัท เรดแฮท อิงค์ (Red Hat, Inc) (NYSE : RHT) ผู้นำทางด้านโซลูชั่นโอเพ่นซอร์ส ระดับโลก และบริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ อเมริกา, อิงค์ (Samsung Electronics America, Inc.) ได้ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กัน เพื่อนำเสนอโซลูชั่นโมบายล์สำหรับองค์กรในยุคถัดไป (Next Generation Mobile Solutions) การเป็นพันธมิตรกันครั้งนี้จะดึงจุดแข็งของทั้งสองบริษัท อันได้แก่ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์อุปกรณ์โมบายล์ของบริษัทซัมซุง ผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีมิดเดิ้ลแวร์ โมบายล์ และคลาวด์แบบโอเพ่นซอร์สของเรดแฮท มาร่วมกันสร้างโซลูชั่นโมบายล์ที่จะทำให้เกิดการพัฒนาและการทำงานร่วมกันของแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กรอย่างรวดเร็ว และทำให้องค์กรต่าง ๆสามารถดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ใช้โมบายล์ เฟิร์ส (Mobile-First) ได้สำเร็จ

ในฐานะของผู้นำทางด้านโซลูชั่นโมบายล์และโอเพ่นซอร์สสำหรับองค์กร เรดแฮทได้นำความยืดหยุ่น ความน่าเชื่อถือจากคอมมูนิตี้ และการสนับสนุนมาตรฐานระดับโลกมาสู่การพัฒนาแอปพลิเคชั่นและการสร้างระบบภายในศูนย์ข้อมูลขององค์กร (On Premise) Private Cloud Public Cloud และ Hybrid Cloud ในขณะที่ Samsung Business Services ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ อเมริกา อิงค์ได้ใช้ความเป็นผู้นำในสินค้าสำหรับผู้บริโภคเพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่หลากหลายในการเข้าถึงข้อมูลทางธุรกิจผ่านทางอุปกรณ์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable) แท็บเล็ต จอแสดงผลดิจิตอล เครื่องโทรทัศน์ในที่พักอาศัยและเครื่องพิมพ์

โซลูชั่นโมบายล์ยุคถัดไปสำหรับองค์กร

การทำงานได้จากทุกสถานที่ กลายเป็นสิ่งที่หลายๆ ธุรกิจให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก ที่จะช่วยขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น หรือแม้แต่การพัฒนาโมเดลทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ โซลูชั่นในการทำธุรกิจด้วยโมบายล์ในยุคถัดไปนั้นจะต้องมีความเปิดกว้างมากขึ้น มีความรวดเร็วมากขึ้น และเข้าถึงข้อมูลสำคัญของธุรกิจได้มากขึ้น ในขณะที่ยังคงต้องมีความปลอดภัยในระดับที่ยอมรับได้ โซลูชั่นโมบายล์ที่เกิดจากความร่วมมือกันครั้งนี้ของ Red Hat และ Samsung Business Services มีเป้าหมายที่จะตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ และช่วยให้ธุรกิจสามารถก้าวต่อไปได้ในกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับโมบายล์

Samsung Business Services และ Red Hat ได้มีแผนที่จะริเริ่มสิ่งต่างๆ ดังต่อไปนี้

• แอปพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจ:ชุดของโมบายล์แอปพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนามาสำหรับองค์กรในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมโดยเฉพาะซึ่งจะทำงานบน Red Hat Mobile Application Platform และมุ่งเน้นการแก้ปัญหาทางด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลและงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลสถานะทางธุรกิจ(Business Intelligence) การให้บริการลูกค้านอกสถานที่ การบริหารจัดการคลังสินค้า และกระบวนการการขายทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการจัดการแคตตาล็อก การตั้งราคา การสั่งซื้อ และการออกใบเสร็จ แอพพลิเคชั่นทั้งหมดนี้จะถูกออกแบบมาให้แต่ละองค์กรสามารถทำการปรับแต่งให้เหมาะสมกับความต้องการของตนเองได้ โดยแอปพลิเคชั่นเหล่านี้จะสามารถใช้งานได้บน Android และมีการจัดเก็บข้อมูลและประมวลผลบน Red Hat Mobile Application Platform อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งเพื่อให้ทำงานร่วมกับระบบงานต่างๆ ที่มีการใช้งานอยู่แล้วภายในองค์กรได้ทันที

• ระบบนิเวศน์สำหรับนักพัฒนา: มีการนำเสนอเครื่องมือและทรัพยากรสำหรับสร้างและดูแลระบบนิเวศน์ที่จะเกิดใหม่สำหรับพาร์ทเนอร์และนักพัฒนาระดับองค์กร เพื่อส่งเสริมให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว และมีโซลูชั่นใหม่ๆ ที่สามารถตอบรับความต้องการระดับองค์กรทั้งที่มีอยู่แล้ว และความต้องการใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในตลาดระดับองค์กรในอนาคต

• บริการด้านการสนับสนุน: มีการสนับสนุนอย่างครบวงจรแก่ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ มีระบบ Enterprise Mobility Management (EMM)และมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ บริการหลังการขายสำหรับ Red Hat Mobile Application Platform ทั่วโลก

• การร่วมมือกันทางธุรกิจ: Red Hat และ Samsung Business Services มีแผนที่จะช่วยทำการตลาดสำหรับโซลูชั่นที่มีการพัฒนาขึ้นมาให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ผ่านฐานลูกค้าของทั้งสององค์กร

ในช่วงแรกของความร่วมมือครั้งนี้ จะมุ่งเน้นไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก

คำกล่าวสนับสนุน
Craig Muzilla รองประธานอาวุโสฝ่าย Application Platforms Business แห่ง Red Hat กล่าว.
“กลยุทธ์ทางด้านโมบายล์สำหรับองค์กรที่มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จนั้น จะต้องให้ความสำคัญกับทั้งแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ รวมถึงวิธีการที่จะทำให้ทั้งสองสิ่งนี้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างโซลูชั่นโมบายล์ที่ครบวงจร เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งในพลังของการทำงานร่วมกัน และเราก็ตื่นเต้นกับการร่วมมือกับซัมซุงที่จะไม่เพียงแค่นำเสนอโซลูชั่นโมบายล์ยุคถัดไปสำหรับองค์กรเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างนวัตกรรมบนโมบายล์ในระดับที่สูงยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมได้อีกด้วย”

Robin Bienfait รองประธานฝ่ายบริหารและ Chief Enterprise Innovation Officer แห่งซัมซุงกล่าวเสริมว่า
“เราตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทเรดแฮทเพื่อนำเสนอแอปพลิเคชั่นและโซลูชั่นโมบายล์ยุคถัดไปสำหรับองค์กร และมีเป้าหมายที่จะสร้างอนาคตให้แก่การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ซัมซุงมีความเชื่อเป็นอย่างสูงว่าการร่วมมือกันเชิงกลยุทธ์ร่วมกับองค์กรอย่างเรดแฮท ที่นำเสนอระบบโครงสร้างสำหรับองค์กรด้วยโอเพ่นซอร์ส และมีการผสานรวมความทนทานและความปลอดภัยตั้งแต่ระบบงานเบื้องหลังไปจนถึงผู้ใช้งานจะช่วยให้ธุรกิจมีความพร้อมมากขึ้นในการตอบรับการมาของกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับโมบายล์เป็นอันดับแรก”

Additional Resources
• More about Red Hat Summit
• Follow updates from Red Hat Summit Twitter at @RedHatSummit or #RHSummit
• Engage with Red Hat Summit on Facebook

Connect with Red Hat
• Learn more about Red Hat
• Get more news in the Red Hat newsroom
• Read the Red Hat blog
• Follow Red Hat on Twitter
• Like Red Hat on Facebook
• Watch Red Hat videos on YouTube
• Join Red Hat on Google+
• Follow Red Hat on LinkedIn

Connect with Samsung
• Learn more about Samsung Business
• Get more news in the Samsung newsroom
• Read the Samsung Business blog
• Follow Samsung on Twitter
• Watch Samsung videos on YouTube
• Follow Samsung on LinkedIn

เกี่ยวกับบริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ อเมริกา, อิงค์ (Samsung Electronics America, Inc)
มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ Redgefield Park , NJ บริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ อเมริกา, อิงค์ หรือ SEA เป็นผู้นำในนวัตกรรมทางการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค SEA เป็นบริษัทในเครือบริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ จำกัด(Samsung Electronics Co.,Ltd) โดยเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์มากมายตั้งแต่ผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์พกพาและผลิตภัณฑ์สวมใส่ (Wearable) ผลิตภัณฑ์สำหรับโครงสร้างพื้นฐานของระบบสื่อสารแบบไร้สาย ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้เฉพาะด้าน (appliance products) สำหรับ IT และภายในบ้าน Samsung เป็นผู้นำตลาด HDTVs ในประเทศสหรัฐอเมริกาและหนึ่งในชื่อแบรนด์ของผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มีชื่อเสียงเติบโตอย่างรวดเร็วมากที่สุดในอเมริกา ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บเพ็จ www.samsung.com

เกี่ยวกับซัมซุง บิซิเนส (Samsung Business)
ในฐานะผู้นำระดับโลกของเทคโนโลยีอุปกรณ์โมบายล์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ซัมซุง บิซิเนส เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีสำหรับองค์กรหลายประเภทตั้งแต่ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable) แท็บเล็ต จอแสดงผลดิจิตอล โทรทัศน์ในที่พักอาศัยและ เครื่องพิมพ์ เรามุ่งมั่นให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในความพยายามของเราทั้งหมดเพื่อนำเสนอ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการอย่างครบวงจรให้แก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ อันได้แก่ การค้าปลีก สาธารณสุข การพักผ่อนหย่อนใจ การศึกษา และรัฐบาล ซัมซุง บิซิเนสยึดมั่นในการช่วยเหลือลูกค้าให้ใช้ประโยชน์จากธุรกิจดิจิตอลได้สูงสุด ถ้าท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าเยี่ยมชมเว็บเพ็จของเราได้ที่ sumsung.com/business หรือโทร 1-866-SAM-4BIZ หรือติดตาม ทวิสเตอร์ของ ซัมซุง บิซิเนสผ่าน Twistter:@SamsungBizUSA

เกี่ยวกับเรดแฮท อิงค์
เรดแฮทคือผู้ให้บริการโซลูชันโอเพ่นซอร์สชั้นนำของโลก ด้วยการนำวิธีการที่พัฒนาขึ้นโดยชุมชนมาใช้เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีคลาวด์ ระบบเสมือนจริง การจัดเก็บข้อมูล Linux และเทคโนโลยีมิดเดิลแวร์อันทรงประสิทธิภาพ นอกจากนี้ Red Hat ยังนำเสนอการบริการสนับสนุน ฝึกอบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับรางวัล ในฐานะศูนย์รวมเครือข่ายระดับสากลขององค์กร พันธมิตร และชุมชนผู้ใช้โอเพ่นซอร์ส Red Hat ได้ช่วยเหลือในการสร้างเทคโนโลยีนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำให้ทรัพยากรมีการเติบโต และเตรียมพร้อมให้ลูกค้าพร้อมสำหรับอนาคตของวงการเทคโนโลยีสารสนเทศ เรียนรู้เพิ่มเติมที่ http://www.redhat.com

Forward-Looking Statements ของ เรดแฮท
ข้อความที่แสดงอยู่ในข่าวนี้อาจจะมีข้อความอันใดอันหนึ่งซึ่งเป็น forward-looking statements ตามความหมายในบทบัญญัติของกฎหมาย the Private Securities Litigation Reform Act of 1995 ของ ประเทศสหรัฐอเมริกา forward-looking statements เป็นข้อความแสดงการคาดการณ์ในปัจจุบันถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตโดยวางรากฐานอยู่บนสมมติฐานที่แน่นอนและข้อความนั้นประกอบด้วยข้อความใด ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับข้อเท็จจริงในอดีตหรือปัจจุบัน ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจจะแตกต่างจากที่แสดงไว้ใน forward-looking statements ในข่าวนี้ อันเป็นผลเนื่องมาจากปัจจัยที่สำคัญหลายประการ อันได้แก่ ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความสามารถของบริษัทเองที่จะแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ ความสามารถที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาและกระตุ้นให้เกิดความต้องการในผลิตภัณฑ์นั้น และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในเวลาที่เหมาะสม การเลื่อนหรือลดการใช้จ่ายในเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลจากการควบรวมกันทางอุตสาหกรรม ความแข็งแกร่งของบริษัทหลังจากมีการควบรวมกัน และความสามารถที่ประสพความสำเร็จในการทำให้ตลาดยอมรับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ ความไม่แน่นอนและความเสียหายเป็นผลมาจากการถูกฟ้องร้องและผลจากการพิจารณาคดี ความไม่สามารถอย่างเพียงพอในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา และความเป็นไปได้ที่อาจจะละเมิดการอ้างสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลที่สาม ความเสี่ยงอันเนื่องมาจากความปลอดภัยของข้อมูลและข่าวสารที่อ่อนไหว การไม่มีประสิทธิภาพในการจัดการและการควบคุมการเติบโตของบริษัทหรือผลการปฏิบัติงานในต่างประเทศ ความผันผวนในอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงในบุคคลสำคัญหรือการพึ่งพาบุคคลสำคัญของบริษัท รวมทั้งปัจจัยอื่น ๆ ที่ได้แสดงในรายงานประจำปีล่าสุดของบริษัทตาม FORM 10-K (ท่านสามารถเข้าถึงสำเนาผ่านทางเว็บไซต์ของ Securities and Exchange Commission ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้ที่ http://www.sec.gov) ซึ่งอยู่ในหัวข้อ Risk Factors และ Management’s Discussion and Analysis of Financial Condition and Results of Operations นอกเหนือจากปัจจัยเหล่านี้ ผลการทำงานที่แท้จริงในอนาคตอาจจะแตกต่างออกไป อันเนื่องมาจากปัจจัยทั่วไปอื่น ๆ อันได้แก่สภาพและอัตราการเติบโตของตลาดและอุตสาหกรรมโดยทั่วไป ภาวะทางการเมืองและเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงในนโยบายสาธารณะและรัฐบาล และผลกระทบอันเนื่องมาจากหายนะภัยทางธรรมชาติอย่างเช่นแผ่นดินไหวและน้ำท่วม forward-looking statements ที่อยู่ในข่าวนี้แสดงให้เห็นทัศนะของบริษัท ณ ปัจจุบันที่แถลงข่าวนี้ และทัศนะนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจจะเลือกที่จะปรับปรุงบางจุดให้ทันสมัยใน forward-looking statements นี้ หรือบริษัทอาจจะสละสิทธิที่จะรับผิดชอบที่จะกระทำการดังกล่าว forward-looking statements เหล่านี้ไม่ได้แสดงให้เห็นทัศนะของบริษัทในอนาคตหลังจากวันที่แถลงข่าวนี้แล้ว

#

Red Hat และ Shadowman Logo เป็นเครื่องหมายทางการค้าของ Red Hat, Inc ซึ่งจดลิขสิทธิ์ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศต่าง ๆ Linux® เป็นเครื่องหมายทางการค้าของ Linux Torvards ซึ่งจดลิขสิทธิ์ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศต่าง ๆ

Get latest news from Blognone