Tags:
Forums: 

แอมดอกซ์ (Amdocs) ผู้ให้บริการด้านระบบบริการลูกค้าตั้งคำถามว่า มันจะดีสักแค่ไหนหากคุณสามารถปรับทุกอย่างให้ตรงตามความต้องการของคุณ? เนื่องจากปัจจุบัน ลูกค้ามีความต้องการใช้งานแพคเกจดาต้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่มีให้เลือกอย่างมากมาย มากไปกว่านั้นลูกค้ายังคาดหวังให้มีพัฒนาด้านการบริการและแพคเกจดาต้าแบบเฉพาะตัวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

แอมดอกซ์เผยว่า เพื่อเป็นการรักษาฐานของลูกค้า ผู้ให้บริการทางโทรคมนาคมมีความเป็นที่จะต้องตอบสนองถึงความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ เพราะว่าแนวโน้มที่ความต้องการลูกค้าจะเปลี่ยนไป โดยหันไปชอบการบริการที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ และต้องการสิทธิประโยชน์จากประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น รวมไปถึงการปรับหรือกำหนดแพคเกจดาต้าส่วนตัวได้ โดยทั้ง 3 ปัจจัยนี้เป็นแรงจูงใจในการผู้ให้บริการสร้างแพคเกจเพื่อส่วนบุคคล หรือ รายบุคคลในช่องทางแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทโฟน หรือบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งลูกค้าสามารถตั้งค่าการใช้จ่ายสำหรับแพคเกจดาต้าส่วนตัว, บริการรับฝากข้อความเสียง และการส่งข้อความได้ด้วยตัวเอง จึงทำให้ประสบการณ์ใช้งานขอลูกค้าแต่ละคนนั้นแตกต่างและพิเศษสุดๆ

สิ่งที่ท้าทายสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมคือทำให้ลูกค้าเกิคความพึงพอใจอย่างต่อเนื่อง และอีกหนึ่งภารกิจสูงสุดที่ผู้ในบริการจะทำได้คือทำให้ลูกค้ามีความสุขในการกำหนดแพคเกจดาต้าส่วนตัว

ทำไมลูกค้าถึงชื่นชอบกับการกำหนดแพคเกจดาต้าส่วนตัว?

 •  ลูกค้าสามารถกำหนดแพคเกจดาต้าส่วนตัวได้โดยการมิกซ์แอนด์แมทช์การบริการและค่าใช้จ่าย อีกทั้งลูกค้ายังมั่นใจได้อีกว่าจะได้รับการบริการเลือกไว้ (เช่น การเลือกแพคเกจระหว่างการบริการรับฝากข้อความเสียง การส่งข้อความ และ การบริการดาต้า) รวมถึงเครือข่าย ระยะเวลาการใช้งาน และอื่นๆ 

 •  เสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น เพราะลูกค้าไม่จำเป็นจะต้องพึ่งตัวแทนบริการจากผู้ให้บริการอีกต่อไป ผู้บริโภคสามารถการเข้าถึงการบริการผ่านหน้าเว็บหรือแอพพลิเคชั่นเองได้ทันที และสามารถเลือกแพคเกจดาต้าผ่านระบบออนไลน์ได้โดยก็ไม่ต้องใช้ตัวแทนบริการ

 •  ต้องขอบคุณการปรับหรือกำหนดแพคเกจดาต้าส่วนตัวได้ ที่ให้อิสระในการเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลาที่ลูกค้าต้องการ และลูกค้ายังสามารถปรับเปลี่ยนแพคเกจดาต้าได้ทุกช่วงเวลาอีกด้วย

ไม่ใช่แค่ลูกค้าเท่านั้นที่ชื่นชอบแพคเกจดาต้าที่สามารถปรับใช้ให้เหมาะกับแต่ละบุคคลและสิทธิประโยชน์จากมัน ผู้ให้บริการยังถูกใจเพราะจะได้ฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งมาจากการนำเสนอบริการควบคุมแพคเกจดาต้าของพวกเขา และลูกค้าใหม่ที่มองหาการบริการด้านอื่นๆนอกเหนือจากการบริการแพคเกจดาต้าอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้ให้บริการสามารถเลือกกลุ่มลูกค้าที่เฉพาะเจาะจงได้ด้วย เช่นการเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นผ่านทางโซเซียลมีเดียและออนไลน์ หรือกลุ่มคุณแม่และผู้สูงอายุ ซึ่งการวางกลยุทธ์จะขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนั้นๆ

คุณจะสามารถตรวจสอบแพคเกจดาต้าส่วนตัวที่เกิดขึ้นมากมายแบบเรียลไทม์ได้อย่างไร?

การกำหนดแพคเกจดาต้าส่วนตัวเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับทั้งลูกค้าและผู้ให้บริการ แต่ด้วยความหลากหลายของแพคเกจดาต้า ผู้ให้บริการจึงจำเป็นจะต้องปรับระบบเรียลไทม์ออนไลน์ ที่จะสามารถใช้ได้ในพื้นที่กว้าง สำหรับการรองรับคำร้องจากระบบต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย การเริ่มใช้งาน, การเปลี่ยนแปลงของระบบเรียลไทม์, การเติมเงินและอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด

เกี่ยวกับแอมดอกซ์

กว่า 30 ปี แอมดอกซ์ช่วยให้ผู้ให้บริการ (service provider) ก้าวสู่ความสำเร็จและฟันฝ่าความท้าทายต่างๆ ได้ และเพื่อให้ได้ชัยชนะในโลกแห่งการสื่อสาร (connected world) ผู้ให้บริการต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแอมดอกซ์เพื่อลดความซับซ้อนของการบริการลูกค้า จัดการปริมาณข้อมูลมหาศาล ก้าวล้ำนำหน้าด้วยบริการใหม่ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลก แอมดอกซ์ผสานขอบข่ายผลิตภัณฑ์ด้าน BSS, OSS และ network control เข้ากับบริการแบบมืออาชีพที่ให้ความคุ้มค่าและการดำเนินงานด้าน managed services ได้อย่างดีเยี่ยม

แอมดอกซ์มีรายได้ 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีการเงิน 2014 ปัจจุบันแอมดอกซ์และพนักงาน 22,000 คนให้บริการลูกค้าในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

ภายใต้สโลแกน Amdocs: Embrace Challenge, Experience Success.
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amdocs.com

Get latest news from Blognone