Tags:
Forums: 
      ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์--16 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      - เปิดรับสมัครโครงการจากบุคคลทั่วไป หมู่คณะ มหาวิทยาลัย และบริษัทจากทั่วทุกมุมโลก

      'UAE Drones for Good Award' ประกาศเปิดการแข่งขันครั้งที่สอง ชิงรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 เป็นต้นไป หลังจากที่การแข่งขันในครั้งแรกประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น โดยมีผู้สนใจส่งโครงการเข้าชิงรางวัลมากกว่า 800 โครงการจาก 57 ประเทศ

      (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150615/749011-a )
      (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150615/749011-b )
      (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150615/749011-d-INFO )
      (รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150615/749011-f-INFO )

      'UAE Drones for Good Award' เป็นการแข่งขันที่เปิดกว้างสำหรับบุคคลทั่วไป หมู่คณะ มหาวิทยาลัย และบริษัทจากทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้เทคโนโลยีโดรนเพื่อสาธารณประโยชน์ และเพื่อส่งเสริมการพัฒนากรอบงานด้านกฎหมายในสาขานี้

      สำหรับประเภทของการแข่งขันได้แก่ แต่ไม่จำกัดเพียง สิ่งแวดล้อม การศึกษา โลจิสติกส์ การขนส่ง การก่อสร้างและโครงสร้างพื้นฐาน บริการสุขภาพ การป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน การท่องเที่ยว บริการทางสังคม การพัฒนาเศรษฐกิจ ตลอดจนความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาสาธารณภัย

      นอกจากนี้ การแข่งขันยังประกอบไปด้วยการแข่งขันในระดับประเทศ โดยจะเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์การแข่งขัน (http://www.dronesforgood.ae) พร้อมกับส่งวิดีโอและข้อเสนอโครงการของตน ข้อเสนอโครงการจะได้รับการพิจารณาโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญระดับโลก หลังจากนั้นจะมีการคัดเลือกโครงการในการแข่งขันนานาชาติและระดับชาติประเภทละ 10 โครงการ เพื่อเข้าสู่รอบต่อไป ซึ่งจะมีการประกาศผลในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558

      ผู้สมัครที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจะเดินทางมายังดูไบเพื่อสาธิตผลงานต้นแบบที่สามารถใช้งานได้จริงแบบสดๆต่อหน้าคณะกรรมการ ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้ชำนาญเฉพาะทางที่มีชื่อเสียงในด้านเทคโนโลยีโดรน โดยจะมีการประกาศรายชื่อคณะกรรมการให้ทราบในภายหลัง ผู้ชนะจะได้รับการเชิดชูเกียรติในพิธีซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ก่อนการประชุม Government Summit ครั้งที่ 4 ที่ดูไบ

      ผู้ส่งโครงการเข้าประกวดจะต้องแสดงให้เห็นถึงแนวทางใหม่ๆในการยกระดับบริการที่มีอยู่ในปัจจุบันด้วยการใช้โดรน หรือนำเสนอบริการใหม่ๆที่สามารถดำเนินการได้ด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้ นอกจากนี้ โครงการที่ส่งเข้าประกวดควรจะเป็นอิสระหรือกึ่งอิสระ ควรใช้เทคโนโลยีพลเรือนที่ก้าวหน้าที่สุดที่มีในปัจจุบัน รวมทั้งควรมีความปลอดภัยและประหยัด

      His Highness Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีของยูเออี และผู้ปกครองนครดูไบ ทรงประกาศเปิดตัวรางวัล ‘UAE Drones for Good Award’ ในการประชุม Government Summit ครั้งที่ 2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2557 สำหรับการแข่งขันในครั้งแรก โดรนป้องกันการผุกร่อนได้พาทีม Flyability จากสวิตเซอร์แลนด์คว้ารางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการแข่งขันระดับนานาชาติ ขณะที่โดรน Wadi จาก Matt Karue คว้าเงินรางวัล 1 ล้านดีแรห์มสหรัฐอาหรับเอมิเรต (AED) ในการแข่งขันระดับประเทศ

      สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน 'UAE Drones for Good Award' ได้ที่ http://www.dronesforgood.ae

      แหล่งข่าว: 'UAE Drones for Good Award'
Get latest news from Blognone