Tags:
Forums: 

โซล, เกาหลีใต้--2 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      -จัดที่ศูนย์ประชุมและนิทรรศการ COEX เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม โดยมี 350 บริษัทเข้าร่วมงาน

      - ประกอบด้วยหกนิทรรศการ ครอบคลุมเทคโนโลยีต่างๆ ได้แก่ นาโน, ไมโคร/MEMS, เลเซอร์, เซรามิกสมัยใหม่, การพิมพ์ 3 มิติ และชีวจักรกล หรือไบโอนิกส์

      มหกรรม International Nanotech Symposium & Nano-Convergence Expo in Korea ครั้งที่ 13 หรือ NANO KOREA 2015 จะจัดขึ้นในระหว่างวันพุธที่ 1 กรกฎาคม ถึงวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์ COEX ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีบริษัทประมาณ 350 แห่ง จาก 18 ประเทศและภูมิภาค รวมถึงหน่วยงานรัฐบาลเข้าร่วมงานในครั้งนี้ 'NANO KOREA' เป็นงานชั้นนำในวงการนาโนเทคโนโลยีของเกาหลี และจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี 2548 โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์ ไอซีที และการวางแผนอนาคต และดำเนินงานโดย NANO KOREA Organization Committee

      NANO KOREA นำเสนอโอกาสทางธุรกิจมากมาย โดยเป็นเวทีที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถแลกเปลี่ยนและร่วมมือกันเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิต ตลอดจนพัฒนาตลาดใหม่ๆ ผ่านทางการบรรจบกันระหว่างนาโนเทคโนโลยีและเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ

      ภายในส่วนของนิทรรศการ จะมีการจัดแสดงวัสดุนาโน ส่วนประกอบนาโน และระบบนาโน ซึ่งพัฒนามาจากท่อนาโนคาร์บอน (CNT) และกราฟีน ตลอดจนการสาธิตเทคนิคการวิเคราะห์นาโน อุปกรณ์การผลิตและแปรรูป รวมทั้งอุปกรณ์ผลิตเซมิคอนดักเตอร์

      นอกจากนี้ จะมีการจัดแสดงห้าเทคโนโลยีล่าสุดพร้อมกันในงานนี้ด้วย ได้แก่ เทคโนโลยีไมโคร/MEMS สำหรับระบบอัจฉริยะและระบบขนาดเล็ก, เทคโนโลยีเลเซอร์สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า, เซรามิกสมัยใหม่, การพิมพ์ 3 มิติขั้นสูง และวิศวกรรมการแพทย์

      สำหรับในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานจาก 18 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งรวมถึงญี่ปุ่น จีนแผ่นดินใหญ่ เยอรมนี ไต้หวัน และสหราชอาณาจักร ด้านบริษัทยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้อย่าง ซัมซุง และ แอลจี และห้องปฏิบัติการวิจัย เช่น KIST และ KIMM จะจัดแสดงผลงานวิจัยล่าสุด ร่วมกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ประยุกต์

      นอกจากการจัดแสดงต่างๆแล้ว งานนี้ยังประกอบด้วยการประชุมเพื่ออภิปรายแนวโน้มทางเทคโนโลยีและผลงานวิจัยล่าสุด โดยนาย Moon-sik Kwon ประธานบริษัทฮุนได มอเตอร์ และนาย Chunli Bai ประธานสถาบันวิทยาศาสตร์จีน จะกล่าวปาฐกถาพิเศษ และจะมีการแนะนำผลงานวิจัยประมาณ 1,000 รายการ

      “NANO KOREA นำเสนอโอกาสทางธุรกิจ ด้วยการเผยแพร่ผลการวิจัยด้านนาโนเทคโนโลยี และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูล” สมาชิกรายหนึ่งของ NANO KOREA Organization Committee กล่าว “สถาบันและบริษัทจากประเทศชั้นนำ เช่น ญี่ปุ่น จีน และสหราชอาณาจักร จะมาร่วมงานนี้ เราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการทำให้งานนี้เป็นนิทรรศการที่ได้มาตรฐานระดับโลก เพื่อกระตุ้นการแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีในเกาหลีและทั่วโลก”

      สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 'NANO KOREA 2015' สามารถรับชมได้ที่ www.nanokorea.or.kr
Get latest news from Blognone