Tags:
Forums: 

Sharpdome เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ติดตั้งอยู่ในกล้องรุ่น AXIS Q61-E เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ภาพคมชัดในทุกทิศทาง กล้อง PTZ ขนาดกะทัดรัดในรุ่นนี้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งภายในและภายนอกอาคาร ทั้งยังทำงานได้ดีในบริเวณที่มีแสงน้อยและในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายต่างๆ จึงเหมาะกับการใช้เพื่อการรักษาความปลอดภัยในเขตชุมชน ห้างสรรพสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม และโรงเรียน

แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ ผู้นำตลาดโลกด้านกล้องวงจรปิดบนระบบเน็ตเวิร์ค เปิดตัวเทคโนโลยี Sharpdome ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแอ็กซิสซึ่งติดตั้งอยู่ในกล้องรุ่น AXIS Q61-E เทคโนโลยี Sharpdome กับนวัตกรรมทางกลไกต่างๆ รวมถึงโดมรูปทรงเรขาคณิตที่เป็นเอกลักษณ์ของแอ็กซิส ทำให้สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนแม่นยำ และให้รูปภาพที่คมชัดจากทุกทิศทาง เทคโนโลยี Sharpdome ยังเพิ่มศักยภาพให้กล้องมีขีดความสามารถที่ไม่มีใครเหมือน ในการจับภาพวัตถุที่อยู่สูงจากระดับมุมมองปกติของกล้องขึ้นไปได้มากที่สุดถึง 20 องศา จึงทำให้กล้องในกลุ่มนี้ใช้ได้ดีในสภาพภูมิประเทศที่ต้องถ่ายภาพสูงกว่าระดับมุมมองกล้องปกติ เทคโนโลยี Sharpdome ยังมีฟังก์ชั่น Speed Dry ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นเฉพาะของแอ็กซิส ที่ช่วยให้กล้องจับภาพได้อย่างคมชัดในขณะฝนตก โดยการขจัดหยดน้ำที่เกาะบนโดมแก้วได้อย่างรวดเร็ว และฟังก์ชั่นนี้ยังช่วยลดความยุ่งยากในการทำความสะอาดโดม ด้วยวิธีทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นการทำความสะอาดด้วยน้ำแรงดันสูง

กล้องคอมแพ็ครุ่น AXIS Q6114-E/Q6115-E PTZ Dome Network Cameras องศาการจับภาพครอบคลุมทุกทิศทางพร้อมให้คุณภาพความคมชัดทุกองศา แม้แต่ภาพที่อยู่ในทิศทางเหนือระดับมุมมองปกติของกล้องกล้องรุ่น AXIS Q61-E นี้เป็นหนึ่งในกล้องสปีดโดม (PTZ) ที่ทำงานได้เร็วที่สุดและมีขนาดกะทัดรัดมากที่สุดในตลาด กล้องในกลุ่มนี้มีออพติคัลซูม 30x และมีความละเอียดแบบ HDTV 1080p มีเทคโนโลยี Lightfinder และ Wide Dynamic Range (130dB) เพื่อรับมือกับสภาวะแสงที่ไม่เหมาะสม และมีคุณสมบัติที่ช่วยป้องกันภาพสั่นไหว จึงสามารถจับภาพวิดีโอในสภาพลมแรงได้นิ่งขึ้น

นายเอริค แฟรนน์ลิด ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของแอ็กซิส กล่าวว่า "การรักษาความปลอดภัยให้กับชุมชน ให้กับสถานที่ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ และร้านค้าปลีก เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของสถานที่และสถานการณ์ที่ต้องการรูปภาพที่มีคุณภาพความคมชัดแบบ HDTV ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถจับภาพเหตุการณ์ได้อย่างแม่นยำครอบคลุมในทุกๆ มุมมอง ซึ่งคุณสมบัติที่กล่าวมานี้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง" นายเอริคกล่าวเสริมว่า "การติดตั้งเทคโนโลยี Sharpdome ให้กับกล้องรุ่น AXIS Q61-E ช่วยให้เราสามารถนำเสนอกล้องสปีดโดม (PTZ) ขนาดกะทัดรัดและมีความทนทานสูง เพื่อการถ่ายภาพที่เชื่อถือได้ด้วยความละเอียดระดับ HDTV ซึ่งเหมาะกับทุกสภาพแวดล้อม และเรายังตอบสนองความต้องการของผู้ดูแลระบบในการตรวจการณ์พื้นที่ที่อยู่สูงจากระดับมุมมองปกติของกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

กล้องรุ่น AXIS Q61 Series เป็นกล้องสปีดโดม (PTZ) กลุ่มแรกที่ใช้เทคโนโลยี Lightfinder เพื่อให้คุณภาพสีที่ดีเยี่ยมแม้อยู่ในสภาวะแสงน้อย กล้องรุ่น AXIS Q6114-E มีเทคโนโลยี Lightfinder และความคมชัดระดับ HDTV ความละเอียดที่ 720p และกล้องรุ่น AXIS Q6115-E มีความละเอียดระดับ 1080p กล้องทั้งสองรุ่นยังสามารถส่งภาพด้วยความเร็ว 50/60 เฟรมต่อวินาที
กล้องของแอ็กซิสรุ่นนี้ ยังมีฟังก์ชั่น Advanced Gatekeeper ซึ่งสามารถแพนกล้องซ้ายขวา เลื่อนกล้องขึ้นลง และซูมไปยังตำแหน่งที่ตั้งไว้เมื่อมีการตรวจพบการเคลื่อนไหวในพื้นที่ที่กำหนดไว้ และจากนั้นจะยังคงติดตามวัตถุที่ตรวจพบไปด้วย

กล้องทั้งสองรุ่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ AXIS Q61-E นี้สามารถติดตั้งได้ทั้งภายในอาคาร และภายนอกอาคารในสภาพแวดล้อมที่มีความท้าทาย กล้องสปีดโดมระบบเน็ตเวิร์คทนทานต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงได้ด้วยประสิทธิภาพของ Arctic Temperature Control ซึ่งช่วยให้กล้องสามารถทำงานได้ที่อุณหภูมิ -50 องศาเซลเซียส (หรือ -58 องศาฟาเรนไฮต์) นอกจากนี้ กล้องในกลุ่มนี้ยังรองรับโหมดขจัดไอน้ำออกจากกระจกหรือเลนส์ได้อัตโนมัติ ซึ่งเมื่อเปิดใช้งานโหมดนี้ กล้องจะตรวจจับหมอกหรือไอน้ำอัตโนมัติ และจะคัดกรองหมอกหรือไอน้ำออกจากมุมมองของกล้องเพื่อให้ได้ภาพวิดีโอที่ชัดเจน

กล้องในกลุ่มนี้มีรูปทรงกะทัดรัด มีขนาดเล็กลงเกือบครึ่งหนึ่งของกล้องในรุ่น AXIS Q60-E ที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน และติดตั้งได้กลมกลืนลงตัวกับทุกสภาพแวดล้อม เพื่อตอบสนองความต้องการการติดตั้งเฉพาะที่ที่สามารถใช้งานร่วมกับขายึดสำหรับติดตั้งของแอ็กซิสทุกประเภทที่มีอยู่ นอกจากนี้ ยังสามารถพ่นสีตัวกล้องตามความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

กล้องวงจรปิดรุ่น AXIS Q61-E สามารถใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์การจัดการวิดีโอที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรมผ่าน Axis Application Development Partner Program และ AXIS Camera Station กล้องในกลุ่มนี้ยังรองรับการใช้งาน AXIS Camera Companion, AXIS Camera Application Platform, AXIS Video Hosting System และ ONVIF เพื่อบูรณาการระบบกล้องได้อย่างไม่ยุ่งยาก และเพื่อให้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นใช้ความสามารถในการสร้างสรรค์ของเขาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกล้อง

กล้องสปีดโดมระบบเน็ตเวิร์ครุ่น AXIS Q6114-E/Q6115-E วางจำหน่ายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของแอ็กซิส

ชมภาพผลิตภัณฑ์และข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่
www.axis.com/corporate/press/press_material.htm?key=q61series

อ่านเอกสารอธิบายเกี่ยวกับเทคโนโลยี Sharpdome ของแอ็กซิสได้ที่
http://www.axis.com/files/whitepaper/wp_sharpdome_en_1503_lo.pdf

เกี่ยวกับ แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์
แอ็กซิส นำเสนอโซลูชั่นด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ช่วยให้โลกปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในฐานะผู้นำตลาดระดับโลกด้านระบบรักษาความปลอดภัยแบบวิดีโอระบบเครือข่าย แอ็กซิสขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้วยการคิดค้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเน็ตเวิร์คภายใต้การทำงานแบบโอเพ่นแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าผ่านเครือข่ายพันธมิตรจากทั่วโลกได้อย่างมาก แอ็กซิสสานความสัมพันธ์กับพันธมิตรอย่างยาวนาน และส่งต่อความรู้ความเข้าใจแก่พันธมิตร รวมถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์คที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่มีใครเหมือนให้กับพันธมิตรทั้งตลาดที่มีอยู่ในปัจจุบันและในตลาดใหม่

แอ็กซิสมีพนักงานมากกว่า 1,900 คน ใน 40 สาขาทั่วโลก และประสานงานร่วมกับกับคู่ค้า 75,000 รายใน 179 ประเทศ แอ็กซิสเป็นบริษัทสัญชาติสวีเดน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในสต็อกโฮล์ม โดยใช้ตัวย่อ AXIS ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอ็กซิส เชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.axis.com

Get latest news from Blognone