Tags:
Forums: 

แอมดอกซ์นำข้อมูลที่ได้จากประสบการณ์ของลูกค้า การบริหารรายได้ และระบบเครือข่าย ลงในแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้า ซึ่งช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถรวบรวมและใช้งานข้อมูลบิ๊กดาต้าสำหรับนวัตกรรมได้อย่างคุ้มค่า

แอมดอกซ์ (Amdocs) ผู้ให้บริการด้านระบบบริการลูกค้าชั้นนำ ได้ประกาศพัฒนาการภายใต้กลุ่มธุรกิจบิ๊กดาต้าด้วยแอปพลิเคชั่นเฉพาะด้านการสื่อสารรูปแบบใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการทางโทรคมนาคมสามารถรวบรวมข้อมูลจากหลายแหล่งเข้าด้วยกัน แล้วนำมาสร้างข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับธุรกิจและพร้อมคำแนะนำจากลูกค้าที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง การประกาศในวันนี้ต่อยอดความสำเร็จมากจากการประกาศเปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้าของแอมดอกซ์เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้นำเสนอเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้าเพื่อการสื่อสารโดยเฉพาะระหว่างต้นทางถึงปลายทางเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งจะทำให้ข้อมูลเป็นระเบียบ เข้าถึงได้ และนำไปใช้งานได้จริง เพื่อให้ผู้ให้บริการหรือกลุ่มภายนอกสามารถเสริมสร้างนวัตกรรม

กลุ่มธุรกิจบิ๊กดาต้าที่เพิ่มขึ้นของแอมดอกซ์ ผสมผสานทักษะความรู้ด้านโดเมนเข้ากับเทคโนโลยีและเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อรวบรวม จัดเก็บ และประมวลผลข้อมูล นอกจากเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจบิ๊กดาต้าแล้ว แอมดอกซ์ยังมีบริการจัดการข้อมูลหลากหลายแบบเพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และช่วยผู้ให้บริการแยกข้อมูลที่มีค่ากว่าออกจากข้อมูลเหล่านั้นด้วย ในตอนนี้แอมดอกซ์กำลังร่วมงานกับผู้ให้บริการหลายรายในการพัฒนาคลังข้อมูลของพวกเขาให้กลายเป็นระบบการบริหารข้อมูลที่คุ้มค่าเชิงต้นทุนและปรับขนาดได้ ตัวอย่างหนึ่งคือ Telefónica ซึ่งได้ประกาศนำโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลเชิงปฏิบัติการของแอมดอกซ์ มาใช้ดำเนินงานในประเทศชิลีและเปรู เพื่อรวมข้อมูลจากหลายแหล่งเข้าด้วยกันและสร้างข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจที่นำมาปฏิบัติได้ให้สามารถพิจารณาตัดสินใจได้ฉับไวยิ่งขึ้น

อุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศไทยกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าครั้งใหญ่ การบริโภคข้อมูลเพิ่มสูงขึ้น การแข่งขันอันดุเดือดระหว่างผู้ให้บริการโครงข่ายแบบดั้งเดิมกับผู้ให้บริการเสริมที่เรียกว่า Over-the-top (OTT) ที่ช่วยเร่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมโตวันโตคืน และการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับต่าง ๆ ทั้งหมดนี้ล้วนแต่ทำให้ผู้ให้บริการต้องหันมาใช้เทคโนโลยีและกลยุทธ์รูปแบบใหม่
ยิ่งไปกว่านั้น ปัจจุบันผู้ให้บริการยังต้องเผชิญกับความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนไปด้วย ลูกค้าต้องการการเชื่อมต่อที่ลื่นไหลโดยไม่คำนึงถึงอุปกรณ์หรือสถานที่ ตลอดจนบริการใหม่ ล้ำหน้า และทันยุคทันสมัย
ในสภาวะการณ์เช่นนี้ ผู้ให้บริการต้องสร้างความภักดีของลูกค้า แนะนำช่องทางรายได้และรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อชดเชยรายได้ที่สูญเสียไปให้แก่ผู้ให้บริการ OTT เพื่อการนี้ พวกเขาจำเป็นต้องมอบประสบการณ์ของลูกค้าแบบส่วนตัวและตามสถานการณ์ พร้อมกับลดความซับซ้อนของการดำเนินงานและลดต้นทุนของตนเองลง
ระบบบิ๊กดาต้าที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมของแอมดอกซ์พร้อมจะช่วยให้ผู้ให้บริการดำเนินการดังต่อไปนี้

• Amdocs High Definition Marketing Analytics (เครื่องมือวิเคราะห์การตลาดโดยละเอียด) เข้าถึงข้อมูลการใช้งานปริมาณมาก เทรนด์การท่องเว็บ เนื้อหาสรุปผ่านโซเชียล และช่องทางการดูแล เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถปรับเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติในการบริการลูกค้าและเพิ่มยอดขายโดยใช้การแบ่งส่วนตลาดแบบจุลภาคอย่างสร้างสรรค์เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ตลอดจนการวิเคราะห์ตามสถานการณ์เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ๆ ที่เหมาะสมที่สุด ทั้งหมดนี้รวมถึงการปฏิสัมพันธ์ผ่านหลายช่องทางและประสานระหว่างแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ของผู้ให้บริการและระบบการบริหารแคมเปญ

• Amdocs Deep Network Analytics (เครื่องมือวิเคราะห์เครือข่ายเชิงลึก) มอบชุดข้อมูลเชิงลึกของเครือข่ายที่ครบถ้วนสมบูรณ์จากการรวบรวมผ่านฟีดการเข้าถึงวิทยุ การตรวจสอบแพ็คเก็ตในเชิงลึก (deep packet inspection) จากเครือข่าย และพารามิเตอร์คุณค่าของลูกค้าจากระบบสนับสนุนธุรกิจ ชุดเครือข่ายนี้ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถลดงบการลงทุนด้านเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีคุณค่ามากกว่า ปรับปรุงประสบการณ์การเชื่อมต่อ ระบุข้อบกพร่องของเครือข่ายก่อนที่จะเกิดปัญหา และทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงปัจจัยของเครือข่ายที่จะขับเคลื่อนความพึงพอใจของลูกค้า

• Amdocs Consumer and Business Satisfaction Analytics (เครื่องมือวิเคราะห์ความพึงพอใจของผู้บริโภคและธุรกิจ Amdocs) ครอบคลุมแหล่งข้อมูลอย่างกว้างขวาง ช่วยให้ผู้บริหารสามารถแก้ไขระบบการทำงานที่แต่ละหน่วยธุรกิจปฏิเสธการแบ่งปันข้อมูลระหว่างกันเพื่อช่วยให้ผู้จัดการธุรกิจเข้าใจปัจจัยที่ขับเคลื่อนผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า (Net Promoter Score - NPS) และแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ได้ก่อนที่จะกระทบต่อความพึงพอใจของลูกค้า เครื่องมือวิเคราะห์ดังกล่าวนี้ยังช่วยปรับปรุงการทำงานของคอลเซ็นเตอร์และประสิทธิภาพการดูแลตนเอง ช่วยให้มอบประสบการณ์ที่น่าพอใจแก่ลูกค้า

คุณแกรี่ ไมลส์ ประธานฝ่ายบิ๊กดาต้าและการวางกลยุทธ์ของแอมดอกซ์ กล่าวว่า “กลุ่มเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้าของแอมดอกซ์ พร้อมช่วยเหลือผู้ให้บริการเมื่อพวกเขาต้องเผชิญกับความต้องการของ The New World of Customer ExperienceTM ยุคสมัยที่ว่าด้วยความจำเป็นที่จะต้องเอาชนะความซับซ้อนของระบบภายใน เพื่อเร่งสร้างคุณค่าทางธุรกิจและมอบประสบการณ์ลูกค้าที่แตกต่างเฉพาะตัว” “ความท้าทายนี้ต้องอาศัยความแม่นยำเป็นอย่างยิ่งในแง่ของบิ๊กดาต้า เนื่องจากแหล่งข้อมูลจำนวนมากเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะหรืออยู่ในระบบปิดของสาขาธุรกิจแตกต่างหลากหลาย แอมดอกซ์ทำความเข้าใจแหล่งข้อมูลเหล่านี้อย่างใกล้ชิดและนำเสนอเครื่องมือที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรวบรวม ประมวลผล และเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวด้วยความปลอดภัย”

                               - จบ -

เกี่ยวกับแอมดอกซ์
กว่า 30 ปี แอมดอกซ์ช่วยให้ผู้ให้บริการ (service provider) ก้าวสู่ความสำเร็จและฟันฝ่าความท้าทายต่างๆ ได้ และเพื่อให้ได้ชัยชนะในโลกแห่งการสื่อสาร (connected world) ผู้ให้บริการต่างเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแอมดอกซ์เพื่อลดความซับซ้อนของการบริการลูกค้า จัดการปริมาณข้อมูลมหาศาล ก้าวล้ำนำหน้าด้วยบริการใหม่ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลก แอมดอกซ์ผสานขอบข่ายผลิตภัณฑ์ด้าน BSS, OSS และ network control เข้ากับบริการแบบมืออาชีพที่ให้ความคุ้มค่าและการดำเนินงานด้าน managed services ได้อย่างดีเยี่ยม
แอมดอกซ์มีรายได้ 3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีการเงิน 2014 ปัจจุบันแอมดอกซ์และพนักงาน 22,000 คนให้บริการลูกค้าในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก
ภายใต้สโลแกน Amdocs: Embrace Challenge, Experience Success.
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amdocs.com

Get latest news from Blognone