Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      การสรรหาผู้ที่มีทักษะความสามารถด้านเทคโนโลยีให้เข้ามาร่วมงานนั้น ถือเป็นเรื่องยาก และ Monster ได้พยายามเฟ้นหาต้นตอของสาเหตุดังกล่าว

      (โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150515/744283 )

      ในสภาวะแวดล้อมที่ทักษะความชำนาญเป็นข้อจำกัด ความสามารถของบริษัทในการค้นหา ดึงดูดความสนใจ และเข้าถึงมืออาชีพตัวจริงได้อย่างถูกคนถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการก้าวสู่ความสำเร็จ

      a. ผลการศึกษาของ Monster พบว่า ผู้ที่มีทักษะความสามารถเฉพาะด้านไม่ได้หางานเป็นประจำเสมอไป ผู้ที่มีทักษะเหล่านี้จึงไม่น่าจะอัพโหลดเรซูเม่ลงฐานข้อมูล และไม่ได้จัดทำข้อมูลโปรไฟล์ลงเว็บไซต์ หรือปรับปรุงข้อมูลประวัติส่วนตัวเป็นเวลานานมาก จึงทำให้บริษัทต่างๆไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ที่มีทักษะกลุ่มนี้
      b. การจ้างพนักงานใหม่ถือเป็นเรื่องที่น่าท้อใจ เนื่องจากผู้คัดเลือกบุคลากรเข้าทำงานมักจะพบว่า ผู้สมัครงานมีคุณสมบัติที่ไม่ตรงกับที่ต้องการ รวมทั้งไม่สามารถเข้าถึงเหล่ามืออาชีพ หรือสามารถติดต่อผู้สมัครที่มีทักษะได้แต่เป็นการเข้าถึงข้อมูลคุณสมบัติเก่าที่ล้าหลัง เนื่องจากมืออาชีพเหล่านี้ไม่ได้ปรับปรุงข้อมูลประวัติส่วนตัวใหม่
      c. ปัจจัยเหล่านี้ทำให้เกิดความต้องการแพลตฟอร์มที่ช่วยประหยัดเวลาของผู้คัดเลือกบุคลากรเข้าทำงาน รวมถึงแพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่เป็นช่องทางด้านข้อมูลอันทรงประสิทธิภาพ และแสดงผลการติดตามความเคลื่อนไหวของผู้สมัครงาน
      d. ประเด็นที่น่าสนใจจากผลสำรวจของเราชี้ว่า ผู้ตอบรับการสำรวจ 87% เห็นด้วยว่า เทคโนโลยีที่จะสรรหาผู้ที่มีทักษะความสามารถที่ตรงกับงานได้อย่างถูกที่และถูกเวลานั้น เป็นเรื่องที่จำเป็น

      Monster.com ได้เปิดตัว TalentBin(R) by Monster เพื่อตอบสนองสถานการณ์ปัจจุบันในประเทศอินเดีย กลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้มีทักษะความสามารถตรงกับงานมักจะไม่โพสต์ข้อมูลเรซูเม่ทางอินเทอร์เน็ตหรือเร่งหางานใหม่ แต่ที่แน่ๆผู้ที่มีทักษะเหล่านี้มักจะออนไลน์และทิ้งร่องรอยที่สะท้อนทักษะความสามารถที่เป็นมืออาชีพ ซึ่งทำให้บุคลากรกลุ่มนี้เป็นผู้สมัครงานอันน่าพึงประสงค์ ด้วยเหตุนี้ ผู้คัดเลือกบุคลากรเข้าทำงานจึงสามารถค้นหาบุคลากรที่ไม่เคยเข้าถึงได้ในช่วงเวลาและสถานที่ที่เหมาะสม TalentBin(R) by Monster นำเสนอช่องทางการเข้าถึงประวัติของผู้สมัครงานที่รวบรวมมาจากเว็บไซต์โซเชียล เป้าหมายของ Monster.com คือทำให้แพลตฟอร์มนี้สามารถหาผู้มีทักษะความสามารถที่เคย ‘หาไม่เจอ’ โดยอาศัยศูนย์รวบรวมข้อมูลที่นำไปปฏิบัติได้และเครื่องมือคัดเลือกพนักงานบนเว็บไซต์

      TalentBin(R) by Monster ได้เพิ่มประสิทธิภาพและทำให้ระบบค้นหาผู้มีทักษะความสามารถเป็นอัตโนมัติ ด้วยการติดตาม การตีความ และการจับคู่ข้อมูลทางเว็บไซต์แบบอัตโนมัติ ไม่เพียงเท่านี้ยังส่งผลให้ขั้นตอนการทำงานในการสรรหาพนักงานง่ายดายขึ้นและเป็นระบบอัตโนมัติ เปิดทางให้ผู้คัดเลือกบุคคลเข้าทำงานสามารถทำงานได้มากขึ้นในเวลาอันน้อยลง

      ด้วยการใช้ข้อมูลการทำงานมากมายมหาศาลซึ่งมีผู้เผยแพร่ข้อมูลอยู่ตามเว็บโซเชียลต่างๆ ทำให้ TalentBin(R) by Monster สามารถแสดงผลผู้สมัครงานที่มีศักยภาพ โดยการรวบรวมประวัติด้วยกิจกรรมกับการทำงานปัจจุบันจากเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง จากนี้ไปผู้คัดเลือกบุคคลเข้าทำงานจะเจอผู้สมัครจำนวนมากที่เคยหาไม่เจอ ซึ่งรวมถึงผู้ที่ไม่ได้หางานใหม่เป็นประจำ จากการที่ TalentBin(R) by Monster สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกิจกรรมทางสังคมของผู้สมัคร รวบรวมรายละเอียดดังกล่าวเพื่อเป็นประวัติการทำงานที่มีข้อมูลอัดแน่น ทั้งยังมีรายการติดต่อซึ่งทำให้ข้อมูลทั้งหมดมีความสมบูรณ์

      ต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

      Priyanka Sharma Kaintura
      อีเมล: priyanka.sharma@monsterindia.com 
      โทร. +91-1244682230
      ผู้อำนวยการ – ฝ่ายประชาสัมพันธ์ (อินเดีย ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง)

      Monster.com

      แหล่งข่าว: Monster.com
Get latest news from Blognone