Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

คอนโทรลเลอร์สัญญาณดิจิตอลนำเสนอประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ครบวงจรมากขึ้น ประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น มีขนาดเล็กลง และสามารถอัพเดทข้อมูลได้ในทันที

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์, สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี เปิดตัว 14 ผลิตภัณฑ์คอนโทรลเลอร์สัญญาณดิจิตอล (DSC) ใหม่ในตระกูล dsPIC33EP "GS" ที่นำเสนอประสิทธิภาพที่จำเป็นสำหรับการติดตั้งอัลกอริธึมทันสมัยแบบ non-linear คาดการณ์ได้ และการควบคุมแบบที่สามารถปรับแต่งได้ที่ระดับความถี่ซึ่งสามารถสวิทช์ให้สูงขึ้นกว่าเดิมได้ อัลกอริธึมที่ทันสมัยเหล่านี้ช่วยให้การออกแบบการจ่ายพลังงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพขึ้น รวมทั้งมีคุณสมบัติด้านการจ่ายพลังงานที่ดีขึ้น ความถี่ในการ switching(เปิด - ปิด)ที่สูงขึ้นยังช่วยเรื่องการพัฒนาการจ่ายไฟให้มีขนาดที่เล็กลงซึ่งช่วยให้มีความหนาแน่นสูงขึ้นและลดต้นทุนลง เมื่อเปรียบเทียบกับ DSC รุ่นก่อนๆ อุปกรณ์ dsPIC33EP "GS" ใหม่มีความหน่วงเพียงครึ่งเดียวเมื่อใช้กับตัวชดเชย(compensator)แบบ 3-pole, 3-zero และประหยัดพลังงานได้ถึง 80% ในแอปพลิเคชั่นต่างๆ

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150430/8521502771

ผลิตภัณฑ์ตระกูล dsPIC33EP "GS" รุ่นใหม่นี้ยังมีฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย เช่น ศักยภาพการอัพเดทได้ในทันที ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับระบบที่มีการใช้งานในวงกว้างหรือเปิดใช้งานตลอดเวลา การอัพเดทได้ในทันทีสามารถนำมาใช้เพื่อเปลี่ยนเฟิร์มแวร์ของแหล่งจ่ายพลังงานที่อยู่ในระหว่างการใช้งาน ซึ่งรวมถึงโค้ดคำนวณตัวทดแทนที่กำลังใช้งานอยู่ ในขณะเดียวกันก็สามารถรักษาระดับการควบคุมดูแลได้อย่างต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์ต่างๆของตระกูล DSC ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพนี้วางจำหน่ายในขนาดที่เล็กที่สุดในวงการที่ 4 x 4 มม. ในแพ็คเกจ UQFN สำหรับการออกแบบที่มีพื้นที่จำกัด

สามารถชมการนำเสนออย่างย่อได้ที่: http://www.microchip.com/Presentation-051215a

ฟีเจอร์ที่สำคัญอื่นๆของ DSC ตระกูลนี้ รวมไปถึง ADC 12 บิตสูงสุด 5 หน่วย รองรับ ADC อินพุท 22 ตัว ที่ให้แซมเปิ้ลทั้งหมด 16 เมกะแซมเปิ้ลต่อนาที (Msps) ที่ความหน่วง 300 ns ADC อุปกรณ์ dsPIC33EP "GS" ประกอบไปด้วย DAC 12 บิตสำหรับแต่ละ 4 อุปกรณ์ทดแทน เพื่อการออกแบบที่แม่นยำยิ่งขึ้น แอมพลิไฟเออร์ในชิปจำนวน 2 ตัวที่สามารถเขียนโปรแกรมนั้น สามารถใช้เป็นเซ็นเซอร์และใช้ในการประเมินความแม่นยำ การเพิ่มแอมพลิไฟเออร์อนาล็อกที่ทันสมัยเหล่านี้ช่วยลดจำนวนอุปกรณ์ภายนอกที่จำเป็นลง ดังนั้นจึงช่วยลดต้นทุนและพื้นที่ของแผงวงจร ฟีเจอร์เหล่านี้เมื่อผสมผสานกับตระกูล dsPIC33EP "GS" โดยรวมที่มีประสิทธิภาพสูง จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับแอปพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งรวมถึงตัวอย่างดังต่อไปนี้: คอมพิวเตอร์และโทรคมนาคม (ต.ย. เครื่องจ่ายไฟ AC/DC และ DC/DC) อุตสาหกรรม (ต.ย. อินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์, หลอดไฟ LED, หลอดไฟ HID, ที่ชาร์จแบตเตอรี, โปรเจคเตอร์ และเครื่องมือเชื่อม) และยานยนต์ (ต.ย. ไฟหน้า LED และ HID, คอนเวอร์เตอร์ DC/DC) และอื่นๆ

"ที่ผ่านมา การนำผลิตภัณฑ์พลังงานดิจิตอลในตระกูล dsPIC33 ไปใช้งานโดยกลุ่มลูกค้าถือว่ามีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยการออกแบบต่างๆได้รับรางวัลชนะเลิศผลิตภัณฑ์ด้านการแปลงพลังงานทั่วโลก" โจ ธอมเซน รองประธานแผนก MCU16 ของไมโครชิปกล่าว "ตระกูล dsPIC33EP "GS" ใหม่ต่อยอดมาจากความสำเร็จด้วยการนำเสนอฟีเจอร์ที่มีประสิทธิภาพและครบวงจรมากยิ่งขึ้น ช่วยให้การออกแบบในยุคถัดไปมีประสิทธิภาพมากขึ้นและขนาดที่เล็กลง"

การสนับสนุนด้านการพัฒนา
ตระกูล dsPIC33EP "GS" ได้รับการสนับสนุนจาก MPLAB® Starter Kit for Digital Power (ชิ้นส่วน # DM330017-2) ของไมโครชิปที่ช่วยให้ลูกค้าค้นหาวิธีการใช้ตระกูล dsPIC33EP "GS" ใหม่ในรูปแบบการเชื่อมต่อการแปลงพลังงานที่ได้รับความนิยม

Digital Compensator Design Tool ใหม่ของไมโครชิปช่วยวิศวกรคำนวณการเพิ่มค่าสัมประสิทธิ์อุปกรณ์ทดแทนที่ดีที่สุดที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบสู่ระดับสูงสุด เครื่องมือที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายนี้ผนวกกับไลบรารีซอฟแวร์อุปกรณ์ทดแทนของไมโครชิป และรูปแบบดีไซน์อ้างอิง dsPIC33 ที่ไม่คิดค่ารอยัลตี้ ช่วยให้การออกแบบแอปพลิเคชั่นเครื่องแปลงพลังงานดิจิตอลมีความสะดวกมากขึ้น

นอกจากนี้ ไมโครชิปยังจับมือเป็นพันธมิตรกับ Biricha Digital เพื่อนำเสนอเวิร์กช็อปการออกแบบพลังงานดิจิตอลในเชิงลึก เพื่อช่วยให้นักออกแบบเครื่องจ่ายพลังงานแบบอนาล็อก รวมทั้งโปรแกรมเมอร์ระบบเอ็มเบ็ดเด็ด สามารถใช้ศักยภาพด้านการควบคุมดิจิตอลในการออกแบบได้อย่างเต็มที่

การวางจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ในตระกูล 14 dsPIC33EP "GS" วางจำหน่ายในหลายขนาดตั้งแต่ 28 - 64 พิน สำหรับรายชื่อผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆและแพ็คเก็จทั้งหมด คลิกที่ ตารางรายละเอียดผลิตภัณฑ์ DSC ทั้งหมดมีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั้งสำหรับการขอตัวอย่างและการผลิตในปริมาณสูง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนขายของไมโครชิปหรือผู้แทนจัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตทั่วโลก หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/dsPIC33EP64GS506-051215a สามารถการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ตามข้างบนได้ที่ microchipDIRECT หรือติดต่อหุ้นส่วนด้านการจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป

แหล่งข้อมูลและภาพ
สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

  • ภาพกราฟฟิคชิป: http://www.microchip.com/Chip-Graphic-051215a
  • แผนภาพบล็อก: http://www.microchip.com/Block-Diagram-051215a
  • ตารางรายการผลิตภัณฑ์: http://www.microchip.com/Product-Table-051215a
  • ชุดสตาร์ทเตอร์ คิท MPLAB สำหรับพลังงานดิจิตอล: http://www.microchip.com/Kit-Photo-051215a

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่

  • RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/RSS-051215a
  • ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/Twitter-051215a
  • เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/Facebook-051215a
  • ยูทูบ: http://www.microchip.com/YouTube-051215a

เกี่ยวกับเกี่ยวกับไมโครชิปเทคโนโลยี
ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอปพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่http://www.microchip.com/Homepage-051215a

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip, dsPIC และ MPLAB เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Daphne Yuen
ไมโครชิป
โทร: ( +852)-2943-5115
อีเมล: daphne.yuen@microchip.com

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150430/8521502771

คำบรรยายภาพ: การแปลงพลังงานดิจิตอลยุคถัดไปจากไมโครชิป

Get latest news from Blognone