Tags:
Forums: 

ประเทศไทย, 7 พฤษภาคม 2558 — อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า การ์ทเนอร์ (Gartner) จัดอันดับให้อะโดบีอยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leader) ตามรายงานวิจัย “เมจิกควอแดรนท์สำหรับการจัดการแคมเปญหลายช่องทาง (Magic Quadrant for Multichannel Campaign Management)” ประจำปี 2558 ทั้งนี้ นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่อะโดบีได้รับตำแหน่งสูงสุดในกลุ่มผู้นำในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ และความสามารถในการทำงาน

“ปัจจุบัน ลูกค้ามีการติดต่อสื่อสารกับแบรนด์ต่างๆ ผ่านหลากหลายช่องทาง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งนับเป็นความท้าทายสำหรับนักการตลาดในการตรวจสอบ journey หรือพัฒนาการของลูกค้า” สเตฟาน ดีทริช รองประธานฝ่าย Adobe Campaign กล่าว “Adobe Campaign ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการแคมเปญหลายช่องทางใน Adobe Marketing Cloud ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเพิ่มความคล่องตัว ผสานแคมเปญผ่านทุกช่องทาง และดึงดูดลูกค้าด้วยเนื้อหาคอนเทนต์ที่ปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้าในทุกช่องทางการติดต่อบนแพลตฟอร์มดิจิตอล”

Adobe Campaign ช่วยให้นักการตลาดสามารถผสานรวมประสบการณ์ด้วยแคมเปญระดับชั้นนำ รวมไปถึงข้อเสนอ การปรับแต่ง และการจัดการข้อมูล กว่า 98 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าทั่วโลกของอะโดบี เช่น Time-Warner Cable, Sephora, The Cosmopolitan of Las Vegas, Renault, Mohegan Sun ฯลฯ เสริมประสิทธิภาพระบบอีเมลด้วยเทคโนโลยี Adobe Campaign ทั้งนี้ เพียงแค่เมื่อปีที่แล้ว Adobe Campaign รองรับอีเมลมากกว่า 60,000 ล้านฉบับ ซึ่งนับเป็นขุมพลังสำหรับแคมเปญที่ครอบคลุมหลากหลายช่องทาง โดยสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 39 ดอลลาร์ต่อเงินลงทุนทุกๆ 1 ดอลลาร์[1]

การ์ทเนอร์ระบุว่า “บริษัทที่จัดอยู่ในกลุ่ม Visionaries มีวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่งสำหรับตลาดการจัดการแคมเปญหลายช่องทาง หรือมีความเป็นเลิศในด้านใหม่ๆ เช่น การแบ่งเซ็กเมนต์แบบหลายมิติ การทำตลาดแบบดึงดูดลูกค้า การทำตลาดผ่านอุปกรณ์พกพา การสร้างความภักดีสำหรับอีคอมเมิร์ซ และการทำตลาดผ่านสื่อโซเชียล”

เกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ ได้แก่ ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดและกลยุทธ์ กลยุทธ์ด้านการขาย กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ รูปแบบธุรกิจ กลยุทธ์สำหรับตลาดเฉพาะ กลุ่มอุตสาหกรรม และภูมิภาค ส่วนเกณฑ์ที่ใช้ในการประเมินความสามารถของบริษัทในการดำเนินการ ได้แก่ การประเมินผลิตภัณฑ์/บริการ ความสามารถในการตรวจสอบโดยรวม การดำเนินการด้านงานขายและราคา การตอบสนองต่อตลาด ประวัติการดำเนินงาน การดำเนินการด้านการตลาด ประสบการณ์ลูกค้า และการปฏิบัติงาน

การ์ทเนอร์ระบุเพิ่มเติมว่า “บริษัทที่จัดอยู่ในกลุ่ม Leaders มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในด้านการจัดการแคมเปญโดยรวม ทั้งในส่วนของแคมเปญพื้นฐานและแคมเปญที่ซับซ้อน และการผนวกรวมเข้ากับดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง บริษัทเหล่านี้มีความสามารถในการตรวจสอบตลาด สามารถเจาะเข้าสู่ตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีสถานะที่แข็งแกร่งในตลาด และมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลสำหรับการขยายธุรกิจด้านการจัดการแคมเปญ”

สมาชิกของการ์ทเนอร์สามารถดูรายงานวิจัย “Magic Quadrant for Multichannel Campaign Management” ประจำปี 2558 บนเว็บไซต์ gartner.com

เกี่ยวกับ Adobe Marketing Cloud
Adobe Marketing Cloud ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลบิ๊กดาต้า เพื่อเข้าถึงและดึงดูดลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอคอนเทนต์ด้านการตลาดที่ปรับแต่งให้เหมาะกับแต่ละบุคคลหรือกลุ่มเป้าหมายผ่านอุปกรณ์และช่องทางดิจิตอลที่หลากหลาย โซลูชั่นที่ผนวกรวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน 8 โซลูชั่นช่วยให้นักการตลาดมีชุดเทคโนโลยีการตลาดที่ครบถ้วนสมบูรณ์ มุ่งเน้นการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก การจัดการประสบการณ์ผ่านเว็บและแอพ การทดสอบ และการเจาะกลุ่มเป้าหมาย การโฆษณา Social Engagement และการผสมผสานแคมเปญต่างๆ การเชื่อมโยงกับ Adobe Creative Cloud ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน Creative Assets ผ่านทุกช่องทางด้านการตลาด หลายพันแบรนด์ทั่วโลกรวมถึงสองในสามของบริษัทระดับชั้นนำที่ติดอันดับ Fortune 50 ใช้ Adobe Marketing Cloud ในการทำธุรกรรมผ่านโมบายล์กว่า 30.4 ล้านล้านรายการต่อปี
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
· Adobe Campaign Blog
· ติดตาม @AdobeCampaign บน Twitter
· Adobe Campaign Website

เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด
อะโดบีเปลี่ยนโลกใบนี้ด้วยประสบการณ์ดิจิตอล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.adobe.com/sea

กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบีและบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA

Get latest news from Blognone