Tags:
Forums: 
     กรุงเทพฯ, ประเทศไทย--(Marketwired)--29 เม.ย. 2558 

     มีความละเอียดสูงราคาประหยัด สามารถสแกนสี 3D สำหรับงานพิมพ์ 3D การศึกษาและการประยุกต์ใช้กับงานอดิเรก

     RS Components (RS) แบรนด์การค้าของ Electrocomponents plc (LSE: ECM) ผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกด้านวิศวกรรม ได้รับรางวัลชนะเลิศ CES SCANIFY(R) สแกนเนอร์แบบพกพาจาก Fuel3D สำหรับระบบคอมพิวเตอร์สร้างภาพดิจิตอล 3D และการพิมพ์ในราคาไม่แพง 

     SCANIFY ผสมผสานนวัตกรรมของ stereoscopy และ photometry ในการสร้างโมเดลดิจิตอลความละเอียดสูงได้อย่างถูกต้องแม่นยำ รวมถึงข้อมูลสี RGB แบบ 8-bit  เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับแกนเนอร์ 3D แบบพกพาที่มีประสิทธิภาพสูงราคาไม่แพง SCANIFY มีความรวดเร็ว ใช้ได้เอนกประสงค์และง่ายต่อการใช้งาน ผู้ใช้วางอุปกรณ์แสกนลงบนวัตถุ เพื่อเป็นจุดอ้างอิงในการตรวจสอบความถูกต้องของการเคลื่อนไหว และทำการคลิ๊กเพียงครั้งเดียว (0.1 วินาที) จากนั้นจะทำการจับภาพทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการสร้างแบบจำลอง

     สแกนเนอร์ส่งออกรูปแบบไฟล์ต่างๆรวมทั้ง STL ที่ใช้ในเครื่องพิมพ์ 3D ส่วนใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้วัตถุที่สแกนจะถูกจำลองแบบได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากนี้ยังสนับสนุน OBJ และ PLY ช่วยในการส่งออกได้โดยตรงไปยังโปรแกรมออกแบบยอดนิยมหรือสภาพแวดล้อมของภาพเคลื่อนไหวได้ ทำให้สามารถสร้างความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ เข้าถึงผู้ใช้ได้มาก เช่น นักออกแบบ ศิลปิน บุคลากรด้านการศึกษา ผู้ผลิตและผู้ทำงานอดิเรก

     RS เป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายรายต้นๆที่นำเสนอ SCANIFY ซึ่งเปิดตัวในงาน CES 2015 ในเดือนมกราคมสู่ตลาด ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับรางวัล 2015 CES Best of Innovation Award in the 3D Printing & Additive Manufacturing category for its manufacturer จาก Fuel3D รางวัลที่ได้รับการสนับสนุนอย่างดี จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ จากมหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด สหราชอาณาจักร

     SCANIFY ร่วมมีบทบาทในการเติบโตอย่างรวดเร็วของสแกนเนอร์ 3D ปริ๊นเตอร์และวัสดุการพิมพ์จากผู้ผลิตต่างๆ เช่น 3D Systems, BeeVeryCreative, MakerBot, RepRapPro, Ultimaker, และIdeaWerk FDM ปริ๊นเตอร์แบรนด์ของตนเองซึ่งในขณะนี้สามารถซื้อจาก RS ได้แล้ว

     รูปภาพ          
     RS Components ขยายผลงานการสร้างแบบจำลอง 3 มิติที่ได้รับรางวัล SCANIFY (R) สแกนเนอร์แบบพกพาจาก Fuel3D
     http://release.media-outreach.com/i/Download/2813          
     ตราบริษัท          
     http://release.media-outreach.com/i/Download/2705

     เกี่ยวกับ RS Components          
     RS Components และ Allied Electronics เป็นแบรนด์การค้าของ บมจ. Electrocomponents ผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกในด้านวิศวกรรม   ที่ดำเนินงานใน 32 ประเทศ เราแนะนำผลิตภัณฑ์ราว 500,000 รายการผ่านทางอินเตอร์เน็ต แคตตาล็อก และเคาน์เตอร์สินค้าให้แก่ลูกค้ามากกว่าล้านราย จัดส่งสินค้ามากกว่า 44,000 ชิ้นต่อวัน สินค้าของเรามาจากซัพพลายเออร์ชั้นนำกว่า 2,500 ราย ซึ่งรวมถึงเซมิคอนดักเตอร์ คอนเน็คเตอร์ ชิ้นส่วนพาสซีฟและเครื่องกลไฟฟ้า วงจรอัตโนมัติและแผงควบคุม ระบบไฟฟ้า การทดสอบและวัดค่า เครื่องมือและเครื่องอุปโภคบริโภค

     Electrocomponents เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนและในปีงบประมาณล่าสุด สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 มีรายได้อยู่ที่ 1.27 พันล้านปอนด์ 

     สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซท์ www.rs-online.com

     เกี่ยวกับ Fuel3D          
     Fuel3D เป็นผู้พัฒนาระบบการสแกน 3 มิติขั้นสูงและการแก้ปัญหา การพัฒนาในแบบเดิมนั้นเพื่อใช้สำหรับภาคการถ่ายภาพทางการแพทย์ เทคโนโลยี Fuel3D ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมกับตลาด 3 มิติที่ขยายกว้างขึ้น มีเป้าหมายในการนำประโยชน์ของระบบ point-and-shoot 3D ให้แก่ผู้บริโภค มืออาชีพและภาคธุรกิจ 

     จากการเพิ่มขึ้นมากกว่า 300,000 ดอลล่าร์และและสร้างความสนใจไปทั่วโลกผ่านแคมเปญ Kickstarter ที่ประสบความสำเร็จในปี 2013 บริษัทได้ก้าวจากความเข้มแข็งสู่ความแข็งแกร่ง การเพิ่มขึ้นมูลค่าหลายล้านในการลงทุนภาคเอกชนและลงนามกับคู่ค้ารายย่อยและผู้จัดจำหน่ายทั่วโลก 

     บนพื้นฐานของเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย Professor Ron Daniel อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด Fuel3D วันนี้นำทีมโดย Stuart Mead, CEO ผู้มากด้วยประสบการณ์ในกิจการด้านเทคโนโลยี่ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก และการสนับสนุนจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์และวิศวกรซอฟท์แวร์และนักวิทยาศาสตร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมที่ www.fuel-3D.com

     ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิงค์เหล่านี้:  

     @RSElectronics; @alliedelec; @designsparkRS 

     RS Components บน Linkedin 
     http://www.linkedin.com/company/rs-components

     RS Components บน Weibo
     http://e.weibo.com/u/3206377000?type=0

     ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง:

     Electrocomponents plc
     www.electrocomponents.com

     RS Components
     www.rs-online.com/ 

     DesignSpark
     www.designspark.com

     ข้อมูลการติดต่อ
     RS Components  
     Tan Soo Chun 
     ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ - เอเชียแปซิฟิก 
     อีเมล์: soochun.tan@rs-components.com  
     โทรศัพท์:  +65-6391-5745

     ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Edelman  (สิงคโปร์)
     Yvette Yeo
     ผู้จัดการ
     อีเมล์: yvette.yeo@edelman.com
     โทรศัพท์: +65-6347-2355
Get latest news from Blognone