Tags:
Forums: 

เซินเจิ้น, จีน--6 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      รามอส (Ramos) บริษัทผู้ผลิตแท็บเล็ตที่มีชื่อเสียงในเซินเจิ้น ประเทศจีน ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์แท็บเล็ตระดับโลกรายแรกของอินเทล (Intel) รุกขยายธุรกิจในระดับสากลและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าในต่างประเทศ ด้วยการเข้าร่วมการประชุมและนิทรรศการระดับนานาชาติมากมายหลายงาน โดยล่าสุดเตรียมเข้าร่วมงาน CeBIT Australia ซึ่งจัดขึ้นที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคม โดยถือเป็นการเข้าร่วมงานนี้ครั้งแรก เพื่อกรุยทางสู่ตลาดออสเตรเลีย รามอสจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ อาทิ แท็บเล็ตรุ่นต่างๆที่ใช้ชิป Intel Core M รุ่นล่าสุด และแท็บเล็ตแบบโทรได้ที่ใช้ชิปของควอลคอมม์ (Qualcomm)

      ก่อนหน้านี้ รามอสได้จัดแสดงแท็บเล็ตหลายรุ่นหลายระบบปฏิบัติการที่งาน Global Sources Electronics ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกงเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน โดยผู้ซื้อจากทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมากต่อแท็บเล็ตของรามอสที่สามารถรองรับ 2 ระบบปฏิบัติการพร้อมๆกัน ดานน่า ลู่ รองประธานของรามอส ให้สัมภาษณ์ว่า รามอส ซึ่งเป็นสมาชิกหลักของ Intel CTE Program จะเดินหน้ายกระดับความร่วมมือกับอินเทลและไมโครซอฟท์ (Microsoft) เพื่อมอบผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียมให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศจีนและทั่วโลก ก่อนหน้านี้ แท็บเล็ตแบบทูอินวันของรามอสรุ่น M12 ก็ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นในงาน Intel Solutions Summit 2015 ซึ่งจัดขึ้นที่ดูไบ อันเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าศักยภาพด้านการวิจัย พัฒนา และออกแบบของรามอส ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ทั้งนี้ แท็บเล็ตรุ่น M12 มีหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว ใช้โปรเซสเซอร์ Intel Core M 5Y10 ไม่มีพัดลมระบายความร้อน และมี pitch holder แบบปรับได้

      รามอสก่อตั้งขึ้นในเซินเจิ้นเมื่อปี 2001 โดยแรกเริ่มเน้นทำการวิจัย พัฒนา และผลิต digital A/V player ก่อนจะกลายมาเป็นพาร์ทเนอร์แท็บเล็ตระดับโลกรายแรกของอินเทล ผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งของรามอสมียอดขายสะสมทะลุ 6 ล้านเครื่องในจีน บริษัทจับมือเป็นพันธมิตรกับอินเทลในปี 2012 และร่วมกันเปิดตัว W32 ซึ่งเป็นแท็บเล็ต X86 ตัวแรกของโลก นอกจากนี้ รามอสยังจับมือกับอินเทลเปิดตัว i10 pro แท็บเล็ตรุ่นแรกของโลกที่ใช้ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ Windows เมื่อเดือนเมษายน 2014 และขึ้นแท่นผู้นำด้านการพัฒนาแท็บเล็ต 2 ระบบปฏิบัติการ

      นอกเหนือจากแท็บเล็ตสำหรับผู้บริโภคทั่วไปแล้ว รามอสยังรุกแตกไลน์ผลิตภัณฑ์สำหรับภาคอุตสาหกรรมในปี 2014 และประสบความสำเร็จในการเจาะเข้าสู่อุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การเงิน การศึกษา และการโรงแรม เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมมือกับไชน่า ยูนิคอม (China Unicom) ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของจีนด้วย ทั้งนี้ เนื่องจากตลาดแท็บเล็ตมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด รามอสจึงตั้งใจว่าจะขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยวางแผนเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งมือถือของรามอสน่าจะใช้แบตเตอรี่ความหนาแน่นพลังงานสูง (high energy density battery)

      รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรามอสได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/www.ramos.com.cn หรือทวิตเตอร์ @RamosTech

      ชมสินค้าต้นแบบของรามอสได้ที่
      งาน CeBIT
      วันที่ 5-7 พฤษภาคม 2015
      บูธ G15
      Sydney Olympic Park Australia
Get latest news from Blognone