Tags:
Forums: 
      เบอร์ลิน--29 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      เบอร์ลินกำลังจะเป็นสถานที่ยอดนิยมระดับนานาชาติตลอด 1 สัปดาห์เต็ม ในทุกแง่มุมที่เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต อุตสาหกรรมดิจิตอล สตาร์ทอัพ และสื่อดิจิตอล โดยการประชุม บาร์แคมป์ (การสนทนานอกรอบ) งานแสดงสินค้า การนำเสนองานและไอเดีย แฮ็กคาธอน (กิจกรรมที่เกี่ยวกับการพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์) และการอภิปรายต่างๆระดับนานาชาติจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 – 10 พฤษภาคม สำหรับงานใหญ่ๆในมหกรรมนี้ประกอบไปด้วย re:publica, MEDIA CONVENTION BERLIN และ Heureka Conference รวมทั้ง VideoDays ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นที่เบอร์ลินเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 1-2 พฤษภาคมก่อนที่มหกรรมจะเปิดฉากขึ้น นอกเหนือจากงานใหญ่แล้ว ยังมีงานอื่นๆอีกมากมายที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายในวงการเว็บไซต์ในเบอร์ลิน อาทิ งาน Startup Safari ซึ่งเป็นงานเปิดรับสมัครงาน งาน Webmontag Berlin ซึ่งเป็นเวทีส่งเสริมการหารือกันในหมู่นักพัฒนา และงาน Startupbootcamp สำหรับข้อมูลโดยสังเขปของงานทั้งหมด สามารถเข้าชมได้ที่ http://berlinwebweek.de/?lang=en สำหรับในปี 2557 มีผู้เข้าร่วมชมงาน Web Week มากกว่า 18,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก Berlin Web Week เป็นโครงการ ซึ่งดำเนินงานโดยสภาบริหารด้านเศรษศาสตร์ เทคโนโลยีและการวิจัย และ Berlin Partner for Business and Technology

      ไฮไลท์ของกิจกรรมเด่นในงาน

      re:publica 2015: Finding Europe

      re:publica เป็นงานสังคมดิจิตอลชั้นแนวหน้าในยุโรป นับตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา งานดังกล่าวได้ผันตัวเองเป็น “การประชุมเพื่อชุมชน” ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงาน 6,000 คน ในงาน #rp15 ปีนี้ คาดว่า จะมีผู้บรรยาย 450 คนจาก 45 ประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรมบน 16 เวที รวมระยะเวลากว่า 300 ชั่วโมง re:publica ยังได้ขยายขอบเขตงานด้วยการร่วมมือกับ MEDIA CONVENTION Berlin นอกจากนี้ ยังมีการประชุมย่อย อาทิ Global Innovation Gathering (GIG), City of the Future, #FASHIONTECH BERLIN และ re:cord MusicDay นั้น จะมุ่งเน้นหัวข้อหลักของการประชุม http://re-publica.de/en/press-0 

      MEDIA CONVENTION Berlin

      ในปีนี้ งาน MEDIA CONVENTION Berlin จะนำเสนอในรูปแบบที่เป็นสากล เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรม และมีมิติที่หลากหลายมากขึ้น โดยเตรียมจัดกิจกรรมมากมายบนเวที 3 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมด้านภาพยนตร์ โทรทัศน์ แพลตฟอร์ม การแปลงเป็นระบบดิจิตอล และกฎข้อบังคับ รวมทั้งรูปแบบสื่อสารมวลชนใหม่ๆในวันที่ 5-6 พฤษภาคม ภายใต้ความร่วมมือกับ Medienanstalt Berlin-Brandenburg และ re:publica http://mediaconventionberlin.com/en 

      HEUREKA Conference

      หลังจากประสบความสำเร็จการจัดประชุม 3 ครั้งที่ผ่านมา งาน HEUREKA Conference ปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2558 เป็นเวลา 1 วัน โดยจะมีผู้บรรยายที่มีชื่อเสียง เวิร์คช็อปเชิงโต้ตอบ และการนำเสนอธุรกิจสตาร์ทอัพหรือธุรกิจหน้าใหม่ในรอบที่ 4 HEUREKA Conference ได้กำหนดจุดยืนของงานในการทำหน้าที่นำทางบริษัทหน้าใหม่เดินหน้าสู่ก้าวถัดไป นอกจากนี้ การประชุมนี้จะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับองค์ประกอบที่สำคัญๆ ซึ่งนำไปสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมการสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการ และเปิดทางไปสู่การแลกเปลี่ยนมุมมองกับนักลงทุนและตัวแทนสื่อมวลชนผู้มีอิทธิพล http://heureka-conference.com/home 

      VideoDays - #VD15Berlin

      VideoDays จะเปิดฉากขึ้นที่เบอร์ลินในปีนี้เป็นครั้งแรกในวันที่ 1-2 พฤษภาคม โดยเป็นงานประชุม YouTube ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป และยังเป็นนิทรรศการ YouTube ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยวันที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวัน CommunityDay นั้น แฟนๆ YouTube จะได้มีโอกาสพบกับดาวดังบน YouTube และในวันที่ 2 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวัน ShowDay จะมีการแสดงสด ซึ่งจะนำเสนอการแสดงที่มีชื่อเสียงหลากหลายรายการใน YouTube บนเวที ในโอกาสนี้จะมีการมอบรางวัล PlayAwards ที่เมืองเบอร์ลิน ให้แก่ช่อง YouTube ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ทั้งนี้คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมชมงานถึง 6,500 คน ที่ Arena Berlin http://videodays.eu/ 

      ติดต่อ:
      Annabell Dorksen
      โฆษกของ Berlin Partner
      โทรศัพทมือถือ +49-1577-3998-123
      อีเมล: annabell.doerksen@berlin-partner.de 

      http://www.berlin-partner.de/en 

      แหล่งข่าว: Berlin Partner for Business and Technology
Get latest news from Blognone