Tags:
Forums: 

BIOSTAR แนะนำเมนบอร์ดในซีรีย์เกมมิ่งใหม่สำหรับโมเดล Gaming Z97X พร้อมการรับประกันสูงถึง 3 ปีเต็ม เมนบอร์ดนี้ไม่ใช่เกมมิ่งเมนบอร์ดทั่วไป เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการในด้านฮาร์ดแวร์เท่านั้น BIOSTAR ได้คำนึงถึงทุกอย่างตั้งแต่ระดับพื้นฐานของเมนบอร์ดไปจนถึงด้านการออกแบบหรือดีไซน์ และประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง พร้อมกับมีการออกแบบ Gaming Commander Box ใหม่และคุณสมบัติต่างๆที่ทันสมัยกว่าเดิม เช่น USB 3.1 ออนบอร์ด แน่นอนว่ายังเสริมนวัตกรรมใหม่ในด้านความทนทานที่ยอดเยี่ยม
BIOSTAR Gaming Z97X เป็นเมนบอร์ดที่มาในขนาดฟอร์แม็ท ATX รองรับซ็อกเก็ต LGA 1150 ภายใต้การควบคุมด้วยชิปเซ็ต Intel Z97 พร้อมคุณสมบัติใหม่ USB 3.1 และ PCI Express 3.0x16 จำนวน 3 สล็อต, PCIe M.2 Dual GbE LAN และ Super Hi-Fi Audio technology สำหรับ DisplayPort และพอร์ต HDMI สำหรับการเชื่อมต่อการแสดงผลความละเอียด 2K และ 4K นอกจากนี้ยังมี SATA Express Connector ที่รองรับ SATA และ PCIe เป็นโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลให้ความเร็วในการถ่ายโอนสูงสุดถึง 10Gb/s
เมนบอร์ดนี้ ได้นำเสนอสิ่งใหม่ๆที่ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น คือ BIOSTAR external Gaming Commander box ที่มีขนาด 5.5 นิ้ว หรือสามารถติดตั้งพอดีกับช่องใส่ CD-ROM นั่นเอง โดยเป็นเสมือนแหล่งรวมฟีเจอร์ต่างๆไว้ ไม่ว่าจะเป็น USB DA, dedicated MIC_IN และ Line-out jacks, ปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง, ไฟ LED สำหรับแสดงอุณหภูมิ CPU/ DDR/ VGA นอกจากนี้ยังมีปุ่มชนิดพิเศษคือ XLouder ที่สามารถปรับ MIC boost ได้ด้วยอย่างรวดเร็ว ซอฟท์แวร์ Gaming Commander มีอินเตอร์เฟสการใช้งานที่ทุกท่านสามารถเข้าใจง่าย ด้วยฟังค์ชั่นควอไลเซอร์ ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างเสียงเอฟเฟคได้ด้วยตนเองขณะกำลังเล่นเกม
PCIe M.2 slot ออนบอร์ดถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งาน SSD ในระดับประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิม และพอร์ต SATA Express ที่รองรับสตอเรจทั้ง SATA และ PCIe ที่ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุดถึง10Gb/s คุณสมบัติทั้งสองสามารถเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณด้านการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากฟีเจอร์ต่างๆข้างต้นแล้ว Gaming Z97X นั้นเป็นเมนบอร์ดตัวแรกที่มีคุณสมบัติการเชื่อมต่อด้วยอินเตอร์เฟส USB 3.1 ออนบอร์ดที่เป็นรูปแบบการเชื่อมต่อใหม่ที่เรียกว่า SuperSpeed+ และเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อรูปแบบใหม่ที่สามารถทำความเร็วเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จากอัตราการรับส่งข้อมูล 5Gbps เป็น 10Gbps นอกจากนี้ยังสามารถใช่ร่วมกับ USB3.0 และ USB2.0 ได้อย่างไม่มีปัญหา
สิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นสิ่งที่เหล่านักเล่นเกมต้องเบื่อหน่ายคือการที่ระหว่างกำลังเล่นเกมอยู่นั้นเกิดเหตุการณ์ อินเตอร์เน็ตตัดขึ้น Biostar ได้คำนึงถึงจุดนี้ด้วยเช่นกัน จึงได้เตรียมช่องเชื่อมต่อ LAN จำนวน 2 ช่อง พร้อมกับชิปยอดนิยม Killer LAN และ Intel LAN ด้วย Dual GbE LAN ที่ช่วยในการเชื่อมต่อ LAN ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้มีแบนด์วิธเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จาก 1G เป็น 2G ด้วยการเชื่อมต่อเครือข่าย High-speed ทั้ง 2 ช่อง ทำให้คุณได้รับประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูลที่สูงเป็นพิเศษ ประโยชน์ที่สำคัญคือการสามารถทำ Load Balancing โดยการทำ Load Balance นั้นคือการใช้ ระบบเครือข่าย 2 เครือข่ายมาเชื่อมต่อกัน ทำให้เกิดแบนด์วิธเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ทั้งนี้ฟังค์ชั่นดังกล่าวเหมือนการช่วยเหลือกันแบบเป็นทีมที่เป็นการรวมประสิทธิภาพ 2 เครือข่ายเข้าด้วยกันเป็นเครือข่ายเดียวหรือ Teaming นั่นเอง นอกจากนี้ BIOSTAR ได้นำระบบป้องกันไฟฟ้ากระชากมาใช้กับวงจรของ Dual Gigabit ด้วย โดยสามารถรถลดความเสียหายจากการเกิดไฟกระชากหรือแม้แต่กระแสไฟที่ไม่นิ่งได้ หากมีปัญหากับการเชื่อมต่อใดๆตัวหนึ่ง อีกตัวจะพร้อมที่จะทำหน้าที่แทนโดยอัตโนมัติ
ในด้านความเสถียร BIOSTAR ได้มองเห็นบริเวณรอบๆ CPU เช่นกัน การจัดวางภาคจ่ายไฟไว้มากถึง 12-phase ด้วยกัน ออกแบบมาเพื่อป้องกันและทนทานต่อความร้อนสูงๆ สุดยอด Ferrite Chokes และ Solid Capacitors ที่การันตรีถึงความทนทานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ระบบป้องกันไฟกระชากและ ESD ที่สามารถช่วยจัดการแรงดันจากไฟฟ้าสถิตที่จะทำให้เมนบอร์ดของ BIOSTAR นั้นมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมและมีความคงทนที่เป็นเลิศ
ด้วยคุณสมบัติมากมายที่กล่าวถึงไปนั้นเป็นข้อมูลบางส่วนในด้านประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ ในตอนนี้เรามาดูในด้านประสิทธิภาพระบบเสียงกันบ้าง Gaming Z97X นั้นยังคงมีเทคโนโลยีสุดพิเศษอย่าง Hi-Fi 3D ที่เป็นเทคโนโลยีของ BIOSTAR โดยจะช่วยให้เสียงมีความละเอียดสูงและมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้เมื่อใช้งานคู่กับ Gaming Commander box คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์คุณภาพเสียงระดับสูงและเกมเมอร์สามารถรับรู้ถึงเสียงคุณภาพผ่านระบบเครื่องขยายเสียงออนบอร์ด คุณสามารถเชื่อมต่อผ่านเมนบอร์ดหรือ BOX ในสถานการณ์ต่างๆได้ง่าย เพื่อเติมเต็มประสิทธิภาพของเสียงภายในเกมให้ถึงขีดสุด
ในตอนนี้เรารู้แล้วว่า Gaming Z97X นั้น เป็นที่สุดแห่งความทนทาน ทั้งปลอดภัยและเชื่อถือได้ในการเชื่อมต่อรูปแบบต่างๆ แน่นอนว่าเมื่อเราใช้งานในระดับ High-End นั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ Super Rapid Debug 3 ที่จะช่วยให้แสดงข้อมูลรหัส POST ที่สำคัญในการแสดงผลแบบดิจิตอล LED จะช่วยให้เราทราบถึงปัญหาของระบบอย่างทันที
เมนบอร์ด BIOSTAR Gaming Z97X นี้มีคุณสมบัติอีกมากมายที่ยังไม่ได้กล่าวถึงเช่น N2 switch, T-Overclocking software & an ปุ่ม XMP ออนบอร์ดสำหรับสำหรับโอเวอร์คล๊อก CPU และ RAM ได้อย่างง่าย และพอร์ต dual HDMI ที่รองรับการแสดงผลวิดีโอ HD 4k/2k สุดท้ายนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะได้สัมผัสทั้งหมดนี้ด้วยตัวคุณเอง
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ Gaming Z97X: http://www.biostar.com.tw/app/en/mb/introduction.php?S_ID=784

Get latest news from Blognone