Tags:
Forums: 

เคล็ด (ไม่) ลับ ท่องเที่ยวและเดินทางช่วงวันหยุดยาวสไตล์ WeChat

ปัจจุบันนี้ แอพพลิเคชั่นแชท มีอิทธิพลอย่างมากในทุกช่วงเวลาของชีวิตคนเรา เป็นเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ โดยเฉพาะการเดินทางช่วงวันหยุดยาว ที่นักเดินทางต้องการผู้ช่วยตั้งแต่การเตรียมตัว ระหว่างการเดินทาง พร้อมๆ กับการสื่อสารที่ไม่มีสะดุด และแบ่งบันประการณ์ไปยังผู้อื่นให้ได้สัมผัสสิ่งที่พวกเขาพบเจอในแบบเดียวกัน

เที่ยวทั้งทีตั้ง Group Chat เฉพาะกิจแชร์รับประสบการณ์ฟินกันตลอดทริป
Description: Description: grp
เริ่มต้นการเดินทางท่องเที่ยว ก็ตั้ง group chat แบบเฉพาะกิจกันก็ดีเหมือนกัน ที่สำคัญมีเทคนิคแชทแบบระบุรายบุคคล โดยใช้ @ (special mention) ตามด้วยชื่อเพื่อน ในกลุ่ม เพื่อมอบหมายความรับผิดชอบให้ใครเตรียมอะไรก็ยังได้

เจอต่างชาติถามทางแต่ไม่ถนัดภาษานัก ทำไงดี?

บ่อยครั้งที่การเดินทาง นอกจากเราจะเป็นนักเดินทางแล้ว กลับต้องมาเป็นผู้บอกทางซะเอง ไม่ต้องกลัวชาวต่างชาติอีกต่อไป ในเมื่อ Translate บน WeChat ให้คุณแปลเป็นไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยรองรับ 20 ภาษาทั่วโลก

แวะช้อปปิ้งอยู่ ถือของเต็มมือ เพื่อนดันแชทมาถามทางซะได้
ง่ายๆ มือไม่ว่างแค่นิ้วเดียวก็สามารถสื่อสารกันได้ด้วยเสียงพูด เพียงใช้ Hold to Talk อัดเสียงซะเลย ปลอดภัยแถมยังบอกทางเพื่อนได้แบบไม่ต้องโทรให้เปลืองเงิน และเพื่อนๆ รับทราบพร้อมกัน หรือจะ วอคุยกันในแบบ Walkie Talkie ก็ทำได้

ความทรงจำแบ่งบันกันในรูปแบบวิดีโอเคลื่อนไหว

เทรนด์วิดีโอมาแรง บางครั้งภาพอาจเก็บ บรรยากาศได้ไม่หมดเหมือนวิดีโอ ให้คุณสามารถบันทึกความทรงจำพร้อมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างทันทีด้วย “Sight” (การดู) เป็นคลิปวิดีโอยาว 6 วินาที สามารถแชร์ลงบน Moments หรือส่งให้เพื่อนๆ ก็ยังได้

แชทผ่านเว็บ เพิ่มความสะดวกแก่นักเดินทาง
แชร์ประสบการณ์ ทั้งภาพและวิดีโอ บนคอมพิวเตอร์
ถึงที่หมายแล้วอยากจะแชร์โน่นนั่นนี่ เพิ่ม speed
การพิมพ์ให้ไวขึ้นด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องติดตั้งอะไรเลย เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตหรือใช้ hot spot Wi-Fi และเข้าไปที่ https://web.wechat.com จากนั้นเปิด WeChat เพื่อสแกน QR Code เท่านี้ก็สามารถใช้ WeChat แชร์เรื่องราวการเดินทางกับเพื่อนๆ บนคอมพิวเตอร์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ก๊วนเราไม่มีหลง ไปด้วยกันถึงพร้อมกันเสมอ

ระหว่างเดินทาง เป็นปกติที่ก๊วนมักจะมีการแยกตัวไปซื้อนั่นซื้อโน่น แวะปั๊ม ช้อปข้างทาง หรือแม้กระทั่งหลงทาง ดังนั้นเพื่อให้ทราบว่ารถเพื่อนๆ แต่ละคันอยู่ตรงไหนกันแล้ว เพียงใช้การแชร์โลเกชั่น

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ ที่เพื่อนๆ เราบางคนเคยแวะเวียนไปเที่ยวมา
ค้นหาได้ทุกอย่าง ทั้งรายชื่อเพื่อน , เบอร์โทรในสมุดรายชื่อ ,ข้อความบน Moments, ข้อความที่ชอบ รวมไปถึง ข้อความที่เคยคุยในแชททั้งหมด รับประสบการณ์จริงจากเพื่อนๆ ที่เคยไปยังที่ที่เรากำลังจะไปได้อย่างง่ายๆ ด้วย Universal Search

ไปเที่ยวก็จริง เดินทางตลอด แต่ไม่มีตกข่าวสาร
ไม่ต้องเสียเวลาไล่เช็คข่าวสาร ไม่ต้องติดตั้งหรือโหลดอะไรเพิ่มเติม เมื่อ WeChat Daily Official Account รวบรวมทุกข่าวฮอตทุกแวดวง มาเสิร์ฟไว้ในมือคุณ การันตีคุณภาพด้วยเนื้อหาที่คัดสรรมาจาก Sanook! (www.sanook.com) วันละ สองครั้ง เช้า-เย็น

เพิ่มเพื่อนใหม่ สอบถามของอร่อยละแวกที่ไปเที่ยวก็ทำได้
เคยไหมที่ไปไหนเป็นครั้งแรกกับกลุ่มเพื่อนๆ แต่ไม่รู้จักคนท้องถิ่นเลย ที่นี้ทำไงล่ะ มองไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้ ง่ายๆ ลองเพิ่มเพื่อนใหม่ ที่อยู่ละแวกใกล้เคียงและสอบถามพวกเขาดู ด้วยการค้นหาเพื่อนรอบตัว หรือ Friend Radar

เพิ่มสีสันช่วงวันหยุดยาว สติ๊กเกอร์ใหม่ๆ เพียบโหลดฟรี หรือจะสร้างสติ๊กเกอร์ตัวเองก็ได้

สติ๊กเกอร์ และ Emoji ของ WeChat ถูกรวบรวมไว้ในแท็บเดียวกัน สามารถเลือกสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กแบบต่างๆ ในชุดเดียวกันได้ และสามารถเซฟสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กพิเศษๆ ที่เพื่อนส่งมาให้ เก็บไว้ในเครื่องได้ฟรี! ที่สำคัญหากในมือถือคุณมีแอป MojiMe ก็สามารถสร้างสติ๊กเกอร์ได้ด้วยตัวเอง สร้างแล้วส่งไปแชทกับเพื่อนให้ฟินกันไปเลย

ทุกความทรงจำและการเดินทางยังคงอยู่กับเราเสมอ

คุณสามารถบันทึกข้อความต่างๆ บน WeChat ที่รองรับการจัดเก็บข้อความทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษร, ข้อความเสียง หรือรูปภาพ แค่คลิกค้างไว้บนสิ่งที่คุณต้องการบันทึก แล้วเลือก เก็บไว้นารายการโปรด ข้อความของคุณจะถูกบันทึกและสามารถอ่านย้อนหลังได้ใน Favorites บนเมนู “ฉัน” (Me)

เอกสารข้อมูล WeChat
รายละเอียดเบื้องต้น

· พัฒนาและเปิดตัวโดย บริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (Tencent Holdings Limited)

· เปิดตัวครั้งแรกในตลาดโลกวันที่ 27 ตุลาคม 2554 บนเวอร์ชั่น iPhone ใช้ชื่อว่า Weixin (เหวยซิน)

· เปลี่ยนชื่อเป็นWeChat (วีแชท) ในวันที่ 19 เมษายน 2555

o ปัจจุบันรองรับการใช้งาน 20 ภาษา

o สามารถใช้งานได้บนมือถือแพลตฟอร์ม: iPhone, Android, BB, Symbian และ Windows

o สามารถใช้งานบนเครือข่าย Wi-Fi, 3G และ 4G

· ปัจจุบัน WeChat มีผู้ใช้งาน Active ต่อเดือนมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก

· WeChat ได้รับการจัดอันดับเป็นแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่มีจำนวนผู้ใช้งาน Active ต่อเดือนเป็นอันดับที่ 4 (ข้อมูลจาก Statista)

ผลิตภัณฑ์

· WeChat เป็นโซเชียลแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่สามารถสนทนาด้วยเสียงและข้อความ พร้อมฟีเจอร์เด็ดๆ เช่น การเพิ่มเพื่อนที่อยู่ใกล้ตัวแบบง่ายดายพร้อมกันทีเดียวหลายๆ คน และนอกจากนี้ยังสามารถแชร์รูปภาพ หรือความรู้สึกให้เพื่อนๆ ผ่านทางสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊ก (สติ๊กเกอร์ที่เคลื่อนไหว) ได้อีกด้วย

· WeChat ได้ให้บริการการสื่อสารแบบมัลติมีเดียที่สะดวกและหลากหลาย ซึ่งนอกจากจะส่ง

ข้อความด้วยตัวหนังสือแล้ว ยังสามารถส่งข้อความเสียงสั้นๆ (ที่เรียกว่า Hold to Talk), การสนทนาด้วยเสียงแบบ real time (ที่เรียกว่า Walkie Talkie), การสนทนาเห็นหน้าผ่านวิดีโอคอล, การบรอดแคสต์ข้อความ (จากหนึ่งเครื่องไปยังหลายเครื่องพร้อมกัน ด้วยการพิมพ์เพียงครั้งเดียว), การแชร์ภาพถ่าย/วิดีโอให้เพื่อนหนึ่งต่อหนึ่ง หรือส่งในกลุ่ม, การแชทเป็นกลุ่ม, การแชร์ข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง และการแลกเปลี่ยนข้อมูลติดต่อ

· ขั้นตอนการลงทะเบียนเข้าใช้งาน

ขั้นตอน: ลงชื่อเข้าใช้งาน -> ใส่หมายเลขโทรศัพท์มือถือ -> รอรับ verification code ทาง SMS >> กรอก SMS verification code เพื่อยืนยันการใช้งาน -> เมื่อยืนยันการใช้งานเรียบร้อยแล้ว > ใส่ข้อมูลส่วนตัว > และเพิ่มผู้ติดต่อ

สามารถดู QR Code ของตัวเอง -> ไปที่แถบ เมนู “ฉัน” (Me) -> ข้อมูลส่วนตัว (My Profile) -> QR โค้ดของฉัน (My QR Code)
หรือดู QR Code ของ Group Chat เพื่อส่งไปให้เพื่อนได้ -> ไปที่ Group Chat ที่ต้องการ กดปุ่ม มุมบนขวามือ ->QR Code ของกลุ่ม (Group QR Code) -> Scan QR Code เพื่อเข้า Group Chat

· WeChat ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและแข็งแกร่ง ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และการตอบสนองอย่างฉับไว ผู้ใช้จะสามารถแชร์เนื้อหาตามระดับความสามารถในการมองเห็นดังนี้: สาธารณะ, เพื่อนเท่านั้น, เพื่อนบางคนเท่านั้น (ตามที่ผู้ใช้กำหนด) และส่วนตัว

· ปกป้องข้อมูลผู้ใช้ ด้วยการสำรองและกู้คืนรายชื่อผู้ติดต่อแบบออนดีมานด์จากบริการบนระบบคลาวด์ (Cloud)

· เพิ่มความสะดวกให้กับผู้เริ่มใช้งานครั้งแรก ด้วย Facebook Connect หรือการลงทะเบียนด้วยเบอร์โทรศัพท์

· รองรับการพัฒนาฟีเจอร์ปลั๊กอินอย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ผ่านทางแพลตฟอร์ม OpenAPI ของ WeChat

Get latest news from Blognone