Tags:
Forums: 

Tapjoy มีข่าวประชาสัมพันธ์มาฝากครับ เรื่อง " แท็ปจอยเปิดบริการใหม่เจาะพฤติกรรมผู้ใช้ สร้างมูลค่า-เพิ่มรายได้แอพพลิเคชั่น " เพื่อให้เข้าใจแท็ปจอย - Tapjoy มากขึ้นเลยแนบลิ้งค์ VDO มาให้ดูด้วยครับ http://emoclients.com/4385_brand/MASTERS/tapjoy_4385_brand_YT1080p_20150227b.mp4.zip

แท็ปจอยเปิดบริการใหม่เจาะพฤติกรรมผู้ใช้
สร้างมูลค่า-เพิ่มรายได้แอพพลิเคชั่น

แท็ปจอย เปิดตัวบริการด้านการตลาดแบบครบวงจรสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น คาดการณ์พฤติกรรมผู้ใช้ เพิ่มมูลค่าโฆษณาเพื่อสร้างรายได้ให้นักพัฒนา mobile แอพพลิเคชั่นใหม่พร้อมตั้งเป้าบุกตลาดอาเซียน ระบุไทย และ อินโดนีเซีย โอกาสเติบโตสูง

บริษัท แท็ปจอย (Tapjoy) ผู้ให้บริการด้านการตลาดสำหรับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนแบบครบวงจร ได้เปิดบริการใหม่ล่าสุด Marketing Automation and Ad Monetization Platform เครื่องมือในการทำการตลาดแบบอัตโนมัติและสร้างรายได้จากโฆษณาบนสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น ถือเป็นบริการที่แตกต่างและยังไม่เคยมีมาก่อน โดยเป็นการรวมโซลูชั่นทั้งหมดไว้ในแพ็คเกจเดียว เพื่อช่วยให้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่น มีโอกาสในการเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานและเพิ่มรายได้มากขึ้น

สำหรับบริการใหม่นี้ เรียกว่า Tapjoy’s Future Value Map ถือเป็นแพล็ทฟอร์มใหม่บนระบบสมาร์ทโฟนที่นักพัฒนานำไปใช้งานเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ โดยฟังก์ชั่นการทำงาน เริ่มต้นจากการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อคาดการณ์พฤติกรรมผู้บริโภค (Predictive and Actionable Analytics) ในเชิงลึกแบบเจาะกลุ่ม และเป็นแบบเรียลไทม์ เช่น อายุ เพศ ความสนใจ และการใช้งานแอพพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มตัวเลือกทางตลาดให้กับนักพัฒนา จากนั้นจึงทำการตลาดแบบอัตโนมัติ (marketing Automation) ให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้ เช่น การส่งข้อความไปถึงผู้ใช้ที่พร้อมจะซื้อบริการเพิ่ม หรือการเสนอโฆษณาแบบมีผลตอบแทนให้กับผู้ใช้ที่ไม่พร้อมจ่ายเงิน

ทั้งนี้ จากฟังก์ชั่นการทำงานแบบครบวงจร ทำให้นักพัฒนาสามารถใช้งานโซลูชั่นทั้งการวิเคราะห์ การตลาดอัตโนมัติ และการหารายได้จากโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยกลุ่มผู้ใช้ที่พร้อมจะซื้อบริการเพิ่มซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 5% ของผู้ใช้ทั้งหมด จะได้รับการเสนอบริการใหม่ๆ ที่ตรงความต้องการ (Real-Time In App Purchase) ขณะที่ผู้ใช้อีก 95% ที่ยังไม่พร้อมจ่ายเงิน แพล็ทฟอร์มของแท็ปจอยจะเสนอข้อความโฆษณาจาก Tapjoy ที่ให้สิ่งตอบแทนภายในแอพพลิเคชั่นเป็นการแลกเปลี่ยน (Ad-based Monetization) นักพัฒนาจึงมีโอกาสได้รายได้ทั้งจากการขายบริการและจากโฆษณาเพิ่มขึ้น

Steve Wadsworth ประธานและ CEO ของแท็ปจอย กล่าวว่า นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบฟรีเมียม รู้ดีว่ารายได้เกือบทั้งหมดของเขามาจากผู้ใช้แค่ไม่กี่คน Tapjoy’s Marketing Automation and Monetization Platform จะช่วยให้นักพัฒนาหารายได้มากที่สุด พร้อมทั้งค้นหาผู้ใช้รายใหม่ๆ และเพิ่มการเข้าถึงตัวผู้ใช้และการสร้างรายได้จากการโฆษณาจากผู้เล่นที่เหลือ ด้วย Tapjoy’s Future Value Map นักพัฒนาสามารถคาดการณ์มูลค่าของแต่ละผู้ใช้ทุกรายและออกแบบประสบการณ์การใช้แอพพลิเคชั่น แบบเฉพาะเจาะจงเพื่อเข้าถึงผู้ใช้และสร้างรายได้อย่างเต็มที่

ปัจจุบัน 90% ของนักพัฒนาและผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น ใช้แพล็ทฟอร์มของ แท็ปจอย โดยคิดเป็นจำนวนกว่า 270,000 active แอพพลิเคชั่น มีผู้เข้าถึงแอพพลิเคชั่น กว่า 520 ล้านคนทั่วโลก สามารถช่วยสร้างรายได้จากโฆษณาและเพิ่มจำนวนผู้ใช้ เช่นเดียวกับการโฆษณาผ่านFacebook และ Google โดยตัวอย่างลูกค้าของแท็ปจอย เช่น Garena, Funplus, SNS Plus, IGG และ EchoEnterprise

ขณะที่ตลาดอาเซียนเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูงโดยเฉพาะประเทศไทยที่เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีการใช้งานสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นในระดับที่สูงมาก โดยในอาเซียนไทยมีอัตราการใช้โทรศัพท์มือถือต่อประชากรประมาณ 130% ติดอันดับ 2 ผู้ใช้อายุน้อย โดย 75% อายุต่ำกว่า 35 ปี และติดอันดับ 9 ยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์จากทั่วโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าประเทศไทย มีการใช้งานสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นติดอันดับต้นๆ ของโลก

จากการสำรวจของแท็ปจอย พบว่าประเทศไทยมีมูลค่าตลาดการโฆษณาบนสมาร์ทโฟนกว่า 6,000 ล้านบาท และจะมากขึ้นไปกว่านี้ในเร็วๆนี้ ดังนั้นหากนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทยมีการใช้แท็ปจอยเป็นเครื่องมือมากขึ้น จะมีโอกาสสร้างรายได้จากโฆษณามากขึ้นเช่นกัน โดยนอกจากประเทศไทยแล้ว แท็ปจอย ยังพุ่งเป้าไปที่ตลาดอินโดนีเซีย เป็นกลุ่มเป้าหมายแรก เนื่องจากมีการใช้งานสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นสูงเช่นกัน

สำหรับบริการการตลาดครบวงจรของแท็ปจอย เป็นบริการแบบเวิลด์ไวด์ สามารถให้บริการได้ทั่วโลก จึงมั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างรายได้ให้กับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย ทั้งเพื่อให้บริการในประเทศและการให้บริการกับผู้ใช้งานทั่วโลก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
คุณ ชนรพ สง่าเนตร
โทรศัพท์ : 082 - 710 - 9009
อีเมล์ : chararop@conduit.co.th

Media Contact:
Michelle Ao
Tapjoy, Inc.
Michelle.ao@tapjoy.com

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและรูปภาพประกอบ
- http://i.imgur.com/CMQmPZ9.jpg
- http://i.imgur.com/LGd4KCl.jpg
- http://i.imgur.com/GbrXH3v.jpg
- http://i.imgur.com/4MutkPU.jpg

Get latest news from Blognone