Tags:
Forums: 

หลังจากที่ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์ค ได้ขายกลุ่มธุรกิจ MAG Series หรือ SSL VPN/NAC Gateways ไปให้กับบริษัท Pulse Secure ด้วยดีลประวัติศาตร์ที่มีมูลค่ากว่า $250 ล้านเหรียญดอลล่าห์สหรัฐ การดำเนินการครั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากโซลูชั่นของจูนิเปอร์ และโซลูชั่นชั้นนำด้าน Unified Access และ Mobile Security ที่ทาง Pulse Secure ให้ความสำคัญ และเน้นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ทาง Pulse Secure มีการขยายธุรกิจต่อเนื่อง ล่าสุดได้ซื้อกิจการของ Mobile Space และเทคโนโลยี BYOD ซึ่งโซลูชั่นของ Mobile Space จะช่วยองค์กรในการแยกการใช้งานข้อมูลขององค์กร และข้อมูลส่วนตัวโดยการใช้ Secure BYOD Workspace ในชื่อของ Pulse Workspace สำหรับแต่ละแอพพลิเคชั่น ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย แบบ End-To-End Mobile Security

ดังนั้น บริษัท ดาต้าวันเอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์จูนิเปอร์เน็ตเวิร์ครายแรกของประเทศไทย จึงได้รวบรวมข้อมูลต่างๆในกระบวนการการโอนย้ายและทิศทางอนาคตของอุปกรณ์ SSL VPN/NAC เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าผู้ใช้อุปกรณ์จูนิเปอร์ในปัจจุบัน และอนาคต

จาก Juniper JUNOS Pulse สู่ Pulse Secure

นายเอกชัย ไชยวุฒิ, ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์และพาร์ทเนอร์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัท Pulse Secure ได้ถูกจัดตั้งขึ้นมาภายหลังจากการซื้อขายครั้งนี้โดยเฉพาะ ส่งผลให้มีการโอนย้ายบุคลากรเดิมที่เป็นกลไกสำคัญในความสำเร็จของจูนิเปอร์ SSL VPN/NAC มาอยู่ภายใต้บริษัทใหม่ทั้งหมด เพื่อตอบสนองความคล่องตัวในการพัฒนาเทคโนโลยี BYOD ให้ทันต่อการเจริญเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นไปแล้วสำหรับธุรกิจปัจจุบัน ทั้งนี้ ทั้งสองบริษัทยังมีข้อตกลงร่วมกันในการโอนย้ายธุรกิจในครั้งนี้ (Transition Service Agreement) ให้เป็นไปอย่างราบรื่นไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าทั้งด้านการขายและบริการหลังการขาย”

ตอบทุกข้อสงสัยกับอนาคตจูนิเปอร์ Pulse กับ 10 คำถามที่พบบ่อย
1. ยี่ห้อใหม่ของอุปกรณ์ภายใต้แบรนค์ Pulse Secure?
ตอบ ยี่ห้อใหม่ของ Junos Pulse Products คือ Pulse Secure ซึ่งมีโซลูชั่นที่ถูกโอนย้ายทั้งหมดดังนี้
• Junos Pulse Secure Access Service.
• Junos Pulse Client
• Unified Access Control (a NAC Product)
• Pulse Mobile Security Suite (MSS)
• SBR Enterprise Series Steel-Belted Radius Server

ยังคงใช้คำว่า “Pulse” ในการทำตลาดเช่นเดิม โดย SSL VPN เปลี่ยนเป็น “Pulse Connect Secure” และ NAC เปลี่ยนเป็น “Pulse Policy Secure”

2. Pulse Secure จะมีการลงทุนพัฒนาอุปกรณ์ SSLVPN/NAC หรือไม่และประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ?
ตอบ Pulse Secure จะยังคงรักษาความเป็นผู้นำของตลาดในด้าน SSL VPN/NAC และพัฒนาโซลูชั่น BYOD เพื่อตอบสนองความต้องการด้าน Mobility ของลูกค้าองค์กรในปัจจุบัน สำหรับลูกค้าหรือพาร์ทเนอร์เดิมสำหรับ SSL VPN/NAC จะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี และยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

3. การโอนย้ายธุรกิจจะถูกจัดการอย่างไร?
ตอบ จูนิเปอร์และ Pulse Secure เสร็จสิ้นการซื้อขายเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2557 และเริ่มเข้าสู่กระบวนการโอนย้ายธุรกิจ (Transition Period) ซึ่งทางจูนิเปอร์ จะสนับสนุน Pulse Secure ในการดำเนินการธุรกิจภายใต้ข้อตกลง TSA (Transition Services Agreement) ซึ่งกำหนดสิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 หรืออาจจะมีขยายต่อไป ทั้งสองบริษัทจะสนับสนุนวางแผนร่วมกันในการโอนย้ายทรัพยากรต่างๆ ในทุกๆ ด้าน เช่น พนักงาน, กระบวนการ, ระบบ และเครื่องมือทั้งหมดไปยังบริษัทใหม่ เพื่อให้การซื้อขายในครั้งนี้มีผลกระทบต่อลูกค้า และพาร์ทเนอร์น้อยที่สุด

4. การจัดการระบบหลังการขาย (Support) ช่วงระหว่างและหลังจากการโอนย้ายเป็นอย่างไร?
ตอบ ในระหว่างการโอนย้าย ลูกค้ายังคงใช้ระบบเปิดเคส (Case) เดิมผ่านทาง URL http://www.juniper.net/cm/ เบอร์โทรศัพท์ 1-888-314-JTAC (1-888-314-5822 toll-free in the USA, Canada, and Mexico)
ภายหลังการโอนย้าย ลูกค้าจะติดต่อกับ Pulse secure โดยตรงที่ web site (www.pulsesecure.net) และ เบอร์โทรศัพท์ใหม่กว่า 800 คู่สาย

5. JTAC เดิมยังคงเป็นผู้สนับสนุนทางเทคนิคอยู่หรือไม่ภายหลังจากการเปลี่ยนแปลง?
ตอบ ผู้สนับสนุนทางด้านเทคนิคทุกระดับ (Technical Support) เดิมของจูนิเปอร์ ปัจจุบันเป็นพนักงานของ Pulse Secure

6. Pulse secure จะให้บริการสนับสนุนลูกค้าทางเทคนิคผ่าน JTAC ได้อย่างไร?
ตอบ ในระหว่างการโอนย้าย JTAC จะทำหน้าที่เปิดเคสและส่งให้กับ Pulse Secure Engineer (JTAC เดิม) และภายหลังการเปลี่ยน Pulse Secure Engineer จะติดต่อ และแก้ไขปัญหาโดยตรงให้ทั้งหมด

7. ในกรณีที่สัญญาการบริการหลังการขายของลูกค้าหมดก่อนที่การโอนย้ายจะเสร็จสมบูรณ์?
ตอบ ลูกค้ายังคงต่ออายุสัญญา, การรับประกัน และการบริการหลังการขายต่างๆ ตรงกับจูนิเปอร์ต่อไป

8. จูนิเปอร์ SRX และ Pulse UAC ยังคงสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่?
ตอบ ทั้งสองบริษัทได้มีข้อตกลงร่วมกันที่จะยังคงความสามารถในการทำงานร่วมกันของทั้งสองอุปกรณ์ต่อไป

9. การร้องขอฟีเจอร์ใหม่ๆจากลูกค้าที่ผ่านมาในฐานข้อมูลของจูนิเปอร์ (Enhancement request) Pulse Secure จะยังคงทำการพัฒนาต่อหรือไม่?
ตอบ ER ทั้งหมดที่ถูกร้องขอมาแล้วกับจูนิเปอร์จะถูกส่งต่อด้วยเช่นเดียวกัน และ Pulse Secure จะพิจารณา และทำการพัฒนาความสามารถเหล่านี้ในเวอร์ชั่นของซอฟท์แวร์อุปกรณ์รุ่นถัดไป

10. Pulse Secure ยังคงลงทุนกับการพัฒนาอุปกรณ์ SSL VPN/NAC หรือไม่?
ตอบ ด้วยเป้าหมายหลักทางธุรกิจของ Pulse Secure ที่ต้องการจะเป็นผู้นำในตลาดโซลูชั่น BYOD อุปกรณ์ SSL VPN/NAC จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่งในการนำพา Pulse Secure บรรลุถึงเป้าหมายได้ ดังนั้น ลูกค้าและพาร์ทเนอร์จะได้เห็นการลงทุนด้านการขาย, การสนับสนุนการขาย, การตลาด, การวิจัยพัฒนา และอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
บริษัท ดาต้าวัน เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด
คุณนฤมล เหล่าเวชประสิทธิ์
Website: http://www.d1asia.co.th/
Email: naruemol_l@d1asia.co.th
Tel: 026863025

สำหรับผู้ที่สนใจในรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่ Link ด้านล่างนี้
https://www.pulsesecure.net/the-transition/existing-partners/
https://www.pulsesecure.net/the-transition/existing-customers/
http://www.juniper.net/us/en/products-services/security/mag-series/
https://www.pulsesecure.net/support/

Get latest news from Blognone