Tags:
Forums: 

ชิงเต่า, จีน--8 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

      งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ประจำปีที่ใหญ่ที่สุดของโลก หรือ International CES เริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา โดยบรรดาบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากทั่วโลกต่างมาร่วมประชันผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดและดีที่สุดภายในงานนี้

      รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150106/167211

      ในช่วงบ่ายวันที่ 5 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่นของลาสเวกัส บริษัทไฮเซนส์ (Hisense) จากจีน ได้จัดงานแถลงข่าวในหัวข้อ "ทีวียุคใหม่ไร้หน้าจอ" ณ สถานที่จัดงานหลัก โดยไฮเซนส์ถือเป็นเจ้าแรกที่รุกตลาดเลเซอร์ทีวีภายใต้แนวคิดใหม่ "ไร้หน้าจอ" ทีวีรุ่นใหม่ของไฮเซนส์ออกวางจำหน่ายแล้วในตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ และทำยอดขายได้มากถึง 10,000 เครื่องภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือนแรกที่วางจำหน่าย ซึ่งเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับไฮเซนส์ ในขณะที่บริษัทเลิกพึ่งพาชิ้นส่วนประกอบสำคัญของเครื่องรับโทรทัศน์ทั่วไป โดยที่ผ่านมา “หน้าจอ” ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตขึ้นโดยแบรนด์หลักๆอย่าง ซัมซุง และแอลจีนั้น ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของโทรทัศน์ ทว่าตอนนี้ อิทธิพลดังกล่าวจะค่อยๆจางหายไปในไม่ช้า เนื่องจากจะไม่มีการใช้หน้าจออีกต่อไป  เมื่อเราเข้าสู่ยุคของเลเซอร์ทีวีแบบไร้หน้าจอ

      Huang Weiping หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ที่ไฮเซนส์ กรุ๊ป คาดการณ์ไว้ว่า "ทีวีไร้หน้าจอ" จะกลายเป็นเทรนด์แห่งอนาคตของอุตสาหกรรม โดยกำแพง หรือแม้แต่ผืนผ้า ก็อาจใช้แทนหน้าจอได้ เลเซอร์ทีวีของไฮเซนส์ถือเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเล็กๆเท่านั้น แต่ก็เป็นความพยายามที่ประสบความสำเร็จแล้ว การสร้างความนิยมและการโฆษณาประชาสัมพันธ์เป็นวงกว้างกำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า แม้ต้นทุนยังคงสูงอยู่ในปัจจุบัน แต่ราคาของเลเซอร์ทีวีขนาด 100 นิ้วนั้นคิดเป็นเพียง 1 ใน 10 ของราคาแอลซีดีทีวีในขนาดเดียวกัน 
Get latest news from Blognone