Tags:
Forums: 

ฮ่องกง--22 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

GreenRoam Limited บริษัทในเครือของ Taisys Holding Co., Ltd. (Taisys) ประกาศในวันนี้ว่า China Mobile Hong Kong Co. Ltd. (CMHK) ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับทางบริษัท เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายแรกของโลกที่จัดหาซิมการ์ดแบบเติมเงินให้กับ GreenRoam ผ่านการจัดหาซอฟต์ซิมแบบ over-the-air (OTA) ให้กับลูกค้า โดยบริการดาวน์โหลดซอฟต์ซิมแบบ OTA ของ GreenRoam นั้นเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ที่จะเดินทางสามารถซื้อแพคเกจล่วงหน้าจากผู้ให้บริการในพื้นที่ด้วยการใช้แอปพลิเคชั่น slimduet(R) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกรรมสิทธิ์ที่ GreamRoam เป็นผู้พัฒนาขึ้น หลังจากนั้นซอฟต์ซิมและแพคเกจที่ซื้อไว้ล่วงหน้าจะถูกดาวน์โหลดลงบนโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งาน ดังนั้น เมื่อผู้ใช้เดินทางถึงจุดหมายก็จะสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายในพื้นที่ พร้อมออนไลน์ได้อย่างทันที

GreenRoam เล็งตลาดการท่องเที่ยวเป็นแหล่งทำเงินใหม่สำหรับบริการโทรคมนาคม

Mr. Moter Du ซีอีโอของ GreenRoam กล่าวว่า “แอป slimduet(R) เป็นผลิตภัณฑ์อันล้ำสมัยในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยนักเดินทางจะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนซิมการ์ดในมือถือเพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายโทรคมนาคมในพื้นที่อีกต่อไป ทั้งนี้ ด้วยการแนบซิม slimduet(R) ลงบนซิมการ์ดเดิม ผู้ใช้งานก็จะสามารถเลือกและซื้อบริการจากบรรดาผู้ให้บริการในพื้นที่ เพื่อใช้บริการดาต้าหรือโทร”

ครั้งแรกของโลกกับการดาวน์โหลดซอฟต์ซิมแบบ OTA พร้อมเปิดฉากการแข่งขันในวงการโทรคมนาคมที่ไปไกลเกินกว่าพรมแดนในประเทศ

Mr. Sean Lee ผู้อำนวยการและซีอีโอของ CMHK ระบุว่า “ฮ่องกงมีผู้มาเยือนมากกว่า 60 ล้านคนต่อปี ทั้งจากจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน เกาหลี และประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ความร่วมมือของเรากับ GreenRoam มีเป้าหมายเพื่อการมอบบริการโทรศัพท์แบบเติมเงินที่สะดวก อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้แก่ผู้มาเยือน เชื่อแน่ว่าซิม slimduet(R) จะช่วยให้ผู้ใช้พึงพอใจไปกับบริการโทรศัพท์เติมเงินจาก China Mobile HK ไม่เฉพาะในฮ่องกงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงบริการดาต้าแบบเติมเงินในญี่ปุ่น เกาหลี และ ไต้หวันด้วย China Mobile HK ทุ่มเทในการมอบบริการโทรคมนาคมที่สมบูรณ์แบบและเป็นมืออาชีพเสมอมา ความร่วมมือกับ GreenRoam ในการให้บริการดาวน์โหลดซอฟต์ซิมแบบ OTA นี้สะท้อนความก้าวหน้าอีกหนึ่งขั้นในการเปิดช่องทางการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและพลิกโฉมวงการ การใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางส่งมอบหมายเลขโทรศัพท์มือถือทำให้ขอบเขตการขายของเราขยายออกไปไกลเกินกว่าพรมแดนในประเทศ ทำให้เราปลดข้อจำกัดในเรื่องจุดมอบบริการ และปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์การแข่งขันในแวดวงโทรคมนาคม”

GreenRoam เตรียมให้บริการดาวน์โหลดซอฟต์ซิมแบบ OTA ที่เป็นการพลิกโฉมวงการ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 มีนาคม 2558 ในงาน Mobile World Congress ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน 1 :
GreenRoam Limited
Maggie Chien
โทร. (ฮ่องกง) +852 2544 1822
โทร. (ไต้หวัน) +886 22627 0927 ต่อ 6008
อีเมล: maggie_chien@greenroam.net

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน 2 :
GreenRoam Limited
Bernie Gee
โทร. +886 22627 0927 ต่อ 6019
อีเมล: bernie_gee@greenroam.net

Get latest news from Blognone