Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

-- ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตั้งระบบ NetSuite OneWorld เพื่อยกระดับประสิทธิภาพธุรกิจ 4 สาขาในไทย
NetSuite Inc. (NYSE: N) ผู้ให้บริการชั้นนำชุดซอฟต์แวร์ด้านการเงิน/ERP และการพาณิชย์แบบหลากหลายช่องทางบนระบบคลาวด์ เปิดเผยว่า Compomax ผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ได้เลือก NetSuite ให้เข้ามามีส่วนส่งเสริมการขยายธุรกิจในประเทศไทย ด้วยเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้เป็น 2 เท่าในช่วง 4 ปีข้างหน้า โดย Compomax ได้นำเอาระบบ Netsuite OneWorld มาใช้แทนที่ UFIDA ERP-U8 (โซลูชั่น ERP แบบ on-premise ซึ่งมีการนำไปใช้บริหารจัดการการเงินตามองค์กรต่าง ๆในเอเชีย) เพื่อยกระดับการบริหารจัดการระบบการเงินและกระบวนการหลักอื่น ๆในธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำงบการเงิน การจัดซื้อ การบริหารจัดการคลังสินค้า การบริหารคำสั่งซื้อ การวางแผนอุปสงค์และห่วงโซ่อุปทาน การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) และระบบขายอัตโนมัติบนระบบคลาวด์ NetSuite OneWorld สามารถทำงานได้ในหลายภาษา (อังกฤษและไทย) อีกทั้งปฏิบัติตามหลักการด้านภาษีพร้อมรองรับการดำเนินงานในบริษัทสาขาจากทั้ง 4 ธุรกิจของบริษัท ซึ่งเปิดโอกาสให้ Compomax สามารถบริหารจัดการการปฏิบัติงานแบบเรียลไทม์ ผ่านการจัดทำงบการเงิน รายงานผลการทำงานแบบอัตโนมัติ และจัดทำแผนวิเคราะห์ต้นทุนการจำหน่ายแบบเรียลไทม์ในประเทศไทยและในประเทศอื่น ๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บริษัทอาจเข้าไปในอนาคต

Compomax ก่อตั้งขึ้นในกรุงเทพฯเมื่อปี พ.ศ. 2531 โดยเป็นผู้ค้าส่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไฟฟ้า ซึ่งเสนอผลิตภัณฑ์ศักยภาพสูงที่ได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดีจากสหรัฐและยุโรปเพื่อวางจำหน่ายในประเทศไทย บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นระบบอัตโนมัติระดับอุตสาหกรรม ระบบเซ็นเซอร์อัตโนมัติ อุปกรณ์จ่ายไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่มีการใช้งานตามโรงงาน สำนักงาน และศูนย์การค้าทั่วไป นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริษัทในเครือ 3 แห่งด้วยกัน ได้แก่ บริษัทผู้จัดหาอุปกรณ์ไฟฟ้าแห่งหนึ่งในเอเชีย บริษัทผู้วางระบบ และบริษัทผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซ บริษัท Compomax มีสำนักงาน 4 แห่ง รวมถึงคลังสินค้า 1 แห่ง พนักงานอีก 200 ราย และมีผลประกอบการถึง 400 ล้านบาท (ประมาณ 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) Compomax เชื่อว่า โซลูชั่น ERP แบบ on-premise อย่าง Ufida ไม่สามารถขยายขีดความสามารถไปพร้อม ๆกับธุรกิจหรือรองรับการดำเนินงานในบริษัทสาขาตามแผนการขยายธุรกิจเชิงรุกของบริษัทได้ อีกทั้งยังไม่สามารถปรับกระบวนการทำงาน เอกสาร หรือขอบข่ายการดำเนินงานให้เข้ากับความความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนี้ Compomax ยังเชื่อว่า ระบบดังกล่าวไม่มีความยืดหยุ่นในการรองรับความต้องการเรื่องการเคลื่อนที่ของทีมวิศวกรฝ่ายขายของ Compomax ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ถึง 50 คน โดยบริษัทผู้ค้าส่งรายนี้มีความต้องการระบบที่สามารถปรับตัวไปพร้อม ๆกับการขยายตัวของธุรกิจ รวมทั้งนำเสนอข้อมูล รายงาน และยอดขายอย่างแม่นยำแบบเรียลไทม์ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพของธุรกิจ และยังต้องการวิธีการที่สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่และรองรับอุปกรณ์ในทุกรูปแบบเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของทีมงานนอกสถานที่

Compomax เป็นลูกค้าที่ใช้งาน NetSuite มาตั้งแต่ปี 2554 หลังจากที่ได้ดำเนินการติดตั้ง NetSuite สำหรับ CRM เพื่อนำเสนอข้อมูลวงจรลูกค้าทั้งหมด ตั้งแต่การชักจูงลูกค้า สร้างโอกาสในการขาย คำสั่งซื้อ การปฏิบัติงานตามคำสั่งซื้อ การต่ออายุการซื้อขาย การขายต่อยอด การขายข้ามผลิตภัณฑ์ และการสนับสนุน ทั้งนี้ Compomax มีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีอยู่แล้วกับศักยภาพในการปรับตัวของซอฟต์แวร์บริหารจัดการธุรกิจบนระบบคลาวด์ของ NetSuite และด้วยความช่วยเหลือจากพาร์ทเนอร์ของ NetSuite อย่าง TurnOnTechAsia ทางบริษัทจึงสามารถใช้ NetSuite OneWorld เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงระดับองค์กร เพื่อตรวจสอบการดำเนินงานของบริษัทในเครืออย่างเบ็ดเสร็จในจุดเดียว พร้อมรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต

“เรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ เพื่อคว้าส่วนแบ่งตลาดและก้าวขึ้นเป็นผู้นำอย่างแท้จริงในอุตสาหกรรมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” วิกานต์ จิระวัฒน์พงศา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Compomax กล่าว “เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว เราจำเป็นต้องใช้ระบบบริหารจัดการธุรกิจที่มีความซับซ้อน เพื่อช่วยให้เราสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดย NetSuite มีศักยภาพในการขยายตัวไปพร้อมกับเรา และได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการยกระดับขั้นตอนการดำเนินงานและประสิทธิภาพในการทำธุรกิจของเรา ซึ่งแต่เดิมเราไม่สามารถกระทำได้ด้วยระบบ ERP แบบ on-premise รุ่นก่อน”

NetSuite พร้อมนำเสนอคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่เหนือกว่าให้แก่ Compomax ดังนี้:

  • ระบบบริหารจัดการธุรกิจแบบเรียลไทม์ - แผงการใช้งาน NetSuite ซึ่งเป็นเครื่องมือที่รายงานและวิเคราะห์ทำให้ Compomax สามารถดูแล รายงาน และวิเคราะห์ผลการดำเนินธุรกิจในภาพรวมแบบเรียลไทม์ เพื่อเพิ่มผลกำไรให้ได้สูงสุด ปัจจุบันเหล่าผู้ถือผลประโยชน์ร่วม ไม่ว่าจะเป็นคณะผู้บริหารไปจนถึงผู้จัดการโครงการ สามารถดูรายงานที่เจาะจงเฉพาะบุคคลนั้นได้ทันทีพร้อมมาตรวัดผล เหล่าผู้บริหารของ Compomax สามารถรับทราบถึงข้อมูลข่าวสารเชิงลึกภายในองค์กรอันเป็นประโยชน์ ซึ่งส่งผลให้ทีมบริหารสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่มีความแม่นยำทุกที่ทุกเวลา จากแต่ก่อนที่ต้องประสบกับความยุ่งยากในการตัดสินใจจากระบบเดิม

  • ประหยัดเวลา – Compomax สามารถร่นระยะเวลาที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและจัดทำรายงาน ซึ่งแต่ก่อนนั้นใช้เวลาตั้งแต่ไม่กี่ชั่วโมงไปจนเป็นแรมวันในการจัดทำรายงานส่วนใหญ่ และใช้เวลาราว 15 วันในการจัดทำงบดุลและรายงานงบกำไรขาดทุน (P&L) ปัจจุบัน NetSuite OneWorld นำเสนอรายงานแบบเรียลไทม์และปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่เสมอ ดังนั้น Compomax จึงสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ทุกเวลาเมื่อต้องการ

  • ระบบบริหารจัดการคลังสินค้า - NetSuite OneWorld ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการยกระดับประสิทธิภาพในการควบคุมคลังสินค้าของ Compomax พร้อมเปลี่ยนรูปแบบการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ด้วยการคำนวณจำนวนสินค้าสั่งซื้อใหม่และปริมาณสินค้าที่ควรเก็บในคลังตามความเหมาะสมอย่างอัตโนมัติ โดยผู้จัดจำหน่ายสินค้ารายนี้มีหน่วย SKU ราว 30,000 หน่วยในระบบ แต่มีการวางจำหน่ายเพียง 5,000 หน่วยต่อปี ดังนั้น บริษัทจึงจำเป็นต้องหาวิธีระบุอุปกรณ์ที่มีการเคลื่อนไหวที่เร็วและช้า เพื่อรักษาระดับสินค้าคงคลังในปริมาณเหมาะสม และด้วย NetSuite OneWorld นี้เอง ทาง Compomax จึงสามารถวางแผนระดับสินค้าคงคลังตามความเหมาะสม ด้วยระบบวางแผนความต้องการและคาดการณ์ยอดขายและระดับสินค้าคงคลังจากประวัติการซื้อขายที่ผ่านมา ทั้งนี้การใช้ NetSuite OneWorld นั้นช่วยอำนวยความสะดวกในการติดตามคำสั่งซื้อของลูกค้า อีกทั้งยกระดับประสิทธิภาพของธุรกิจ

  • CRM - NetSuite OneWorld นำเสนอข้อมูลลูกค้าแบบเรียลไทม์ 360 องศา พร้อมข้อมูลอย่างต่อเนื่องตลอดวงจรชีวิตของลูกค้า ปัจจุบัน Compomax มีวิธีการรองรับทีมวิศวกรฝ่ายขายที่ออกหน้างานทั้งสิ้น 50 ราย ซึ่งเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าที่มีความสำคัญจากแล็บทอปและอุปกรณ์เคลื่อนที่ของวิศวกรฝ่ายขายเหล่านี้ เพื่อให้สามารถปิดการขายได้ทันที จากที่แต่เดิมนั้น วิศวกรฝ่ายขายจำเป็นต้องโทรเข้ามาที่สำนักงานเพื่อขอรับข้อมูลสำคัญของลูกค้าและข้อตกลงที่เกี่ยวข้องขณะปฏิบัติงานนอกสถานที่ ซึ่งส่งผลให้กระบวนการขายนั้นล่าช้า นอกจากนี้ คอลล์เซ็นเตอร์ของ Compomax ยังได้มีการยกระดับประสิทธิภาพ โดยตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้านั้นสามารถรับรู้ถึงข้อมูลที่ตนเองต้องการขณะตอบคำถามลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ ในส่วนของการเสนอราคาและความคืบหน้าของคำสั่งซื้อ

“แรกเริ่มนั้น เราได้ใช้เพียงระบบ NetSuite สำหรับ CRM เท่านั้น แต่ปัจจุบันเรามีระบบบริหารจัดการธุรกิจที่มีขนาดใหญ่กว่าที่เราได้เริ่มต้นถึง 4 เท่า” คุณวิกานต์ กล่าว “ยิ่งเราใช้ NetSuite มากขึ้นเท่าใด เรายิ่งต้องการต่อยอดบริการนี้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆสำหรับเรา และเรามีแผนที่จะสานต่อความสัมพันธ์ร่วมกับ NetSuite ต่อไป”

มาร์ค โทรเซลจ์ ผู้อำนวยการจัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นของ NetSuite กล่าวว่า “เพื่อความสำเร็จในการประกอบธุรกิจค้าส่ง บริษัทต่าง ๆเช่น Compomax ต่างเล็งเห็นถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น จากการเปลี่ยนจากซอฟต์แวร์ ERP แบบ on-premise เป็นซอฟต์แวร์บริหารจัดการบนระบบคลาวด์ที่มีความยืดหยุ่นและปรับขนาดได้ เพื่อให้สามารถนำไปประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้นพร้อมเดินหน้าเพื่อการขยายกิจการต่อไป ทั้งนี้ เราต่างเห็นถึงผลประโยชน์ใหม่ ๆที่เกิดขึ้นจริงแก่ Compomax จากบริการของ NetSuite ”
ปัจจุบัน บรรดาบริษัทและบริษัทในเครือกว่า 20,000 แห่งไว้วางใจ NetSuite ให้เข้ามามีส่วนบริหารจัดการกระบวนการทางธุรกิจที่มีความซับซ้อนและมีความสำคัญเชิงพันธกิจบนระบบคลาวด์ทั่วโลก โดยนับตั้งแต่วันก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2541 NetSuite ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์ ERP ระบบคลาวด์สำหรับองค์กร เพื่อรองรับการทำงานตามแผนกต่าง ๆในองค์กรขนาดกลางและใหญ่ ที่ต้องการยกระดับระบบ ERP แบบ client/server อันล้าสมัย NetSuite มีความเป็นเลิศในการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ดังที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากการจัดอันดับของ Gartner ซึ่งยกให้ NetSuite เป็นผู้ให้บริการระบบการจัดการทางการเงินที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุด 10 อันดับแรกของโลก NetSuite เดินหน้าสานต่อความสำเร็จในการนำเสนอซอฟต์แวร์ ERP/การเงินบนระบบคลาวด์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับภาคธุรกิจทั่วโลก เพื่อเปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจสามารถลดต้นทุนด้านไอที พร้อมเพิ่มความสามารถในการผลิตบนระบบคลาวด์ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NetSuite สามารถรับชมได้ที่ www.netsuite.com.au.
ติดตาม @NetSuiteAPAC บนทวิตเตอร์เพื่อรับชมข่าวสารและข้อมูลอัพเดทแบบเรียลไทม์ของ NetSuite
หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ของ NetSuite เป็นเครื่องหมายบริการจดทะเบียนของ NetSuite Inc.

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20090924/SF81218LOGO-b

Get latest news from Blognone