Tags:
Forums: 

AXIS F44 Main Unit พร้อมชุดเซ็นเซอร์ 2 ชุด ถูกติดตั้งไว้บนบอลลูนที่ปล่อยขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ เพื่อบันทึกภาพวิดีโอการเดินทางภายใต้โครงการวิทยาศาสตร์ “Stratocaching”

AXIS F44 เชื่อมต่อกับชุดเซ็นเซอร์ขนาดจิ๋วได้ถึง 4 ชุด รองรับการตรวจการณ์หลากหลายพื้นที่ในลักษณะที่มีการซ่อนกล้อง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
กล้อง AXIS F Series ทำหน้าที่เป็นชุดคอนโทลหลักประสิทธิภาพสูงที่เชื่อมต่อกับชุดเซ็นเซอร์ขนาดเล็ก 4 ตัวพร้อมๆ กัน ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังที่ครอบคลุมพื้นที่ 4 แห่งที่อยู่ใกล้เคียงกัน ด้วยดีไซน์ที่ทนทาน กล้อง AXIS F44 Main Unit เหมาะสำหรับการใช้งานในห้างร้านและธนาคาร รวมไปถึงการติดตั้งในระบบขนส่ง เช่น ในรถกู้ภัย รถบัส และรถบรรทุก และเมื่อเร็วๆ นี้มีการส่งกล้อง AXIS F44 ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ stratosphere เหนือพื้นโลก เพื่อบันทึกภาพวิดีโอทั้งในขณะที่กล้องลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าและขณะที่กลับลงมายังพื้นโลก

แอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ ผู้นำระดับโลกด้านกล้องวงจรเปิดตัว AXIS F44 Main Unit ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ AXIS F Series ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แบบแยกส่วนและมีความยืดหยุ่น โดยใช้แนวคิดของกล้องเครือข่ายแบบแยกส่วน กล่าวคือ กล้องถูกแยกออกเป็นชุดเซ็นเซอร์ที่ประกอบด้วยเลนส์และเซ็นเซอร์รับภาพ พร้อมสายสัญญาณยาว 12 เมตร (39 ฟุต) และชุดอุปกรณ์หลัก (Main Unit) ซึ่งเป็นตัวกล้อง และจากการที่แอ็กซิสแยกจำหน่ายชุดอุปกรณ์หลักและชุดเซ็นเซอร์พร้อมเลนส์ชนิดต่างๆ ออกจากกัน ลูกค้าจึงสามารถเลือกส่วนประกอบได้ตามต้องการ และสามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับความต้องการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้รองรับการติดตั้งในลักษณะที่มีการซ่อนกล้องอย่างมิดชิด เพราะชุดเซ็นเซอร์มีขนาดเล็กมาก สามารถติดตั้งในพื้นที่แคบๆ ที่ไม่มีใครมองเห็น ขณะที่อุปกรณ์หลักสามารถตั้งวางไว้ในจุดที่ไกลออกไปได้ถึง 12 เมตร

เอริค ฟรานน์ลิด ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของแอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “AXIS F44 เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมจากแอ็กซิส AXIS F44 เป็นโซลูชั่นที่เรียบง่าย ราคาประหยัด รองรับการตรวจการณ์พื้นที่ 4 จุดที่แตกต่างกัน โดยใช้อุปกรณ์หลักเพียงตัวเดียว นอกจากนี้ ยังสามารถย้ายจุดติดตั้งชุดเซ็นเซอร์ขนาดเล็กได้อย่างง่ายดาย หรือปรับเปลี่ยนภายหลังการติดตั้งครั้งแรกได้ มอบความยืดหยุ่นในการใช้งานอย่างเหนือชั้น เหมาะสำหรับการตรวจการณ์พื้นที่ขนาดเล็ก เช่น ในร้านค้า ภายในและรอบๆ ตู้เอทีเอ็ม และในรถบัส”

เมื่อเร็วๆ นี้ ภายใต้โครงการ Stratocaching (ซึ่งรวมกิจกรรมการปล่อยบอลลูนสู่ชั้นบรรยากาศเข้ากับเกมล่าสมบัติ Geocaching) ในสาธารณรัฐเช็ก อุปกรณ์หลัก AXIS F44 และชุดเซ็นเซอร์ AXIS F1005-E สองชุดที่เชื่อมต่อกัน ได้รับการติดตั้งไว้กับบอลลูนที่ลอยขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ ด้วยการบันทึกภาพการเดินทางผ่านชุดเซ็นเซอร์สองชุดในเวลาเดียวกัน กล้อง AXIS F44 มอบภาพวิดีโอ HDTV ที่ประกอบด้วยภาพขณะที่บอลลูนลอยขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศที่ระดับความสูง 29.3 กม. (18 ไมล์) เหนือพื้นโลก รวมถึงช่วงที่บอลลูนแตก และการกระจัดกระจายของกล่องสมบัติ (Stratocache) ที่บรรจุเครื่องรับส่งสัญญาณ GPS รวมไปถึงภาพขณะที่กล้องตกลงมาสู่พื้นโลกพร้อมกับร่มชูชีพ (ดูวิดีโอ)

“กิจกรรม Stratocaching แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความทนทานของผลิตภัณฑ์ AXIS F รวมถึงคุณภาพของวิดีโอที่เหนือชั้น” ฟรานน์ลิด กล่าวเสริม “ชุดเซ็นเซอร์ AXIS F44 และ AXIS F1005-E ทำงานในสภาวะที่แปรปรวนและมีอุณหภูมิต่ำมาก นับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณภาพที่เหนือกว่าของผลิตภัณฑ์แอ็กซิสอย่างแท้จริง”

ชุดอุปกรณ์หลักประสิทธิภาพสูง AXIS F44 รองรับ:
• ให้วิดีโอความละเอียดสูง 1080p สี่ชุดในเวลาเดียวกัน ที่อัตรา 12.5/15 เฟรมต่อวินาที (50/60 Hz) หรือวิดีโอ HDTV 720p สี่ชุดที่อัตรา Full Frame
• ภาพแบบสี่มุมมองจากชุดเซ็นเซอร์ทุกตัวที่เชื่อมต่อกัน
• ระบบเสียงสองทิศทาง
• พอร์ตอินพุต/เอาต์พุตสำหรับอุปกรณ์ภายนอก ช่วยปรับปรุงการจัดการสัญญาณเตือน
• พอร์ต RS232 สำหรับการผนวกรวมข้อมูลภายนอกเข้ากับสัญญาณวิดีโอ
• ช่องเสียบการ์ด SD ขนาดมาตรฐานสองช่อง สำหรับการจัดเก็บข้อมูลภาพไว้ในตัวเครื่อง
• Power over Ethernet รวมถึงทางเลือกในการเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟ 8-28 V DC
• ความสามารถทางด้านวิดีโออัจฉริยะ เช่น การตรวจจับความเคลื่อนไหวในภาพวิดีโอ สัญญาณแจ้งเตือนเมื่อมีการทุบทำลาย และแอพพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดได้ผ่านทาง AXIS Camera Application Platform

ชุดเซ็นเซอร์ AXIS F สี่รุ่น (เลือกความยาวของสายสัญญาณได้สองแบบคือ 3 เมตร/10 ฟุต หรือ 12 เมตร/39 ฟุต) ได้แก่:
• AXIS F1005-E Sensor Unit ตามมาตรฐาน IP66 พร้อมเลนส์มาตรฐาน และมุมมองภาพตามแนวนอน 113° เหมาะสำหรับการใช้งานภายในอาคาร ภายนอกอาคาร และแบบเคลื่อนที่
• AXIS F1015 Sensor Unit พร้อมเลนส์ที่ปรับระยะโฟกัสได้ และมุมมองภาพตามแนวนอน 53° ถึง 108° เหมาะสำหรับการใช้งานภายในอาคาร
• AXIS F1025 Sensor Unit พร้อมเลนส์รูเข็ม และมุมมองภาพตามแนวนอน 92° เหมาะสำหรับการใช้งานภายในอาคาร
• AXIS F1035-E Sensor Unit ตามมาตรฐาน IP66 พร้อมเลนส์ฟิชอาย และมุมมองภาพตามแนวนอน 194° เหมาะสำหรับการใช้งานภายในอาคาร ภายนอกอาคาร และแบบเคลื่อนที่

AXIS F44 ประกอบด้วยซอฟต์แวร์การจัดการวิดีโอ AXIS Camera Companion และสามารถใช้งานร่วมกับ AXIS Camera Station และซอฟต์แวร์การจัดการวิดีโอที่หลากหลายที่สุดในอุตสาหกรรมภายใต้โครงการคู่ค้าด้านการพัฒนาแอพพลิเคชั่นของแอ็กซิส นอกจากนี้ AXIS F44 ยังรองรับ AXIS Video Hosting System และ ONVIF จึงช่วยเพิ่มความสะดวกในการรวมระบบกล้อง

AXIS F44 มีวางจำหน่ายแล้ว ราคา 549 เหรียญสหรัฐ ส่วนชุดเซ็นเซอร์ AXIS F1005-E รุ่นที่ใช้สายสัญญาณ 3 เมตร นั่นคือ AXIS F1025 และ AXIS F1035-E ราคา 249 เหรียญสหรัฐ ขณะที่ชุดเซ็นเซอร์ AXIS F1015 รุ่นที่ใช้สายสัญญาณ 3 เมตร ราคา 279 เหรียญสหรัฐ

ชมภาพถ่ายต่างๆ ได้ที่: www.axis.com/corporate/press/press_material.htm?key=fseries
ชมวิดีโอต่างๆ ได้ที่: http://www.axis.com/products/f_series/video.htm

---------- ----------- ----------- -----------

เกี่ยวกับแอ็กซิส คอมมูนิเคชั่นส์
แอ็กซิส ให้บริการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยที่ชาญฉลาดเพื่อโลกที่ปลอดภัยกว่า ด้วยความเป็นผู้นำระดับโลกด้านวิดีโอเครือข่าย แอ็กซิสขับเคลื่อนวงการด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครือข่ายที่เป็นนวัตกรรมที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มระบบเปิดอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพสูงให้กับลูกค้า และผ่านเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลก แอ็กซิสมีความสัมพันธ์ระยะยาวกับพันธมิตร และสนับสนุนพันธมิตรทั้งในด้านการให้ความรู้และการออกผลิตภัณฑ์เครือข่ายแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งในตลาดที่มีอยู่แล้วและตลาดใหม่ๆ
แอ็กซิสมีพนักงานมากกว่า 1,800 คน ใน 40 สาขาทั่วโลก และประสานงานร่วมกับกับคู่ค้า 70,000 รายใน 179 ประเทศ แอ็กซิสเป็นบริษัทสัญชาติสวีเดน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในสต็อกโฮล์ม โดยใช้ตัวย่อ AXIS ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอ็กซิส เชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.axis.com

Get latest news from Blognone