Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ Shazam บริการแท็กเพลงได้ออกอัพเดตใหญ่ ตั้งแต่อัพเดตแอพบนมือถือ และเปิดตัวเว็บ Shazam.com โดยรายละเอียดของการอัพเดตมีดังนี้

  • New App Experience: Shazam อัพเดตแอพบนมือถือให้เริ่มต้นแสดงข่าวเกี่ยวกับเพลงและเพลงที่กำลังฮิต (trending songs) จากเพื่อน (ต้องล็อคอิน Facebook ก่อน) และศิลปินที่คุณได้ใช้ Shazam แท็กชื่อเพลง พร้อม Shazam Sessions บทสัมภาษณ์ และอื่นๆ
  • Music Player: Shazam เพิ่มระบบ Music Player เพื่อให้สามารถฟังตัวอย่างเพลงได้จากแอพ และหากผู้ใช้สมัคร Rdio หรือ Spotify ไว้สามารถฟังเพลงเต็มได้ทันที
  • Spotify Integration: Shazam ได้รวม Spotify เข้าด้วยกันเป็นที่เรียบร้อย โดยผู้สมัครสมาชิก Spotify จะได้ฟังเพลงเต็มจาก Shazam และสามารถเพิ่มที่ใช้ Shazam แท็กเข้าไปยัง playlist ของ Spotify ได้อัตโนมัติ หรือจะเลือกเพิ่มเข้าไปยัง playlist เองก็ได้ บริการนี้ยังจำกัดเฉพาะ iOS เท่านั้น (Android จะตามมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า)
  • Hall of Fame: มีบน Shazam.com แล้ว ซึ่ง Hall of Fame คือการจัดให้คะแนนเพลงที่มียอดแท็กเพลงเป็นจำนวนมากที่สุด โดยมีระดับ Platinum (15 ล้านครั้งขึ้นไป), Gold (10 ล้านครั้งขึ้นไป) และ Silver (5 ล้านครั้งขึ้นไป)
  • Shazam Counts: Shazam จะเผยจำนวนการแท็กชื่อเพลงแต่ละเพลงลงบน Shazam.com โดยเป็นข้อมูลแบบ real-time

ดาวน์โหลด Shazam ได้ที่ App Store, Google Play

ที่มา - Shazam News

Get latest news from Blognone