Tags:
Forums: 

ศูนย์กู้ข้อมูล ATL Recovery พร้อมรับมือยุค Big Data

ศูนย์กู้ข้อมูล ATL Recovery พร้อมขยับไปอีกขั้น ด้วยการสั่งซื้ออุปกรณ์กู้ข้อมูล อะไหล์ของ Hdd ความจุสูงรุ่นๆใหม่ๆ พร้อมด้วยขยายสาขาและจุด Drop Point เพื่อรองรับการเติบโตของขนาดข้อมูลและ Hdd ที่มีความจุมากขึ้นเรื่อยๆ

ทุกวันนี้ข้อมูลทุกอย่างมีความสำคัญอย่างมาก ข้อมูลในองค์กรที่ต้องการความปลอดภัยสูงมากขึ้น การจัดเก็บที่มีความซับซ้อนสูงขึ้น ทั้งมีข้อมูลขนาดใหญ่อีกด้วย ในขนาดเดียวกันคนทั่วๆไป ไม่ว่าจะพนักงานออฟฟิศ แม่บ้าน หรือแม่ค้าที่ขายของอยู่หน้าปากซอยทุกคนล้วนสร้างและเก็บข้อมูลในรูปแบบดิจิตอลทุกวัน เราจึงลงทุนที่จะรองรับการเติบโตของอนาคต

คำว่า Big Data นั้นเกิดขึ้นเนื่องจากในปัจจุบันด้วยพัฒนาการของเทคโนโลยีและระบบต่างๆ ทำให้องค์กรมีการเก็บข้อมูลต่างๆ อย่างมากมายมหาศาล ไม่เพียงแต่องค์กร เพราะขนาดคนทั่วๆไป แบบผมและคุณผู้อ่าน ก็ยังคงมีข้อมูลมากมาย ไม่ว่าจะรูปถ่าย งานเอกสารต่างๆ หนังเรื่องโปรด ที่เรียกได้ว่าซื้อ Hdd เก็บกันเยอะแยะไปหมด จนหาไฟล์งานแทบไม่เจอ ส่วนองค์กรที่ให้ความสำคัญกับข้อมูลเหล่านี้ก็ย่อมรู้จักที่จะใช้หรืออภิมหาข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการตัดสินใจเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร ซึ่งมีงานวิจัยชี้ออกมาแล้วเหมือนกันครับว่าองค์กรที่ให้ความสำคัญกับข้อมูลในการตัดสินใจ หรือ เป็นลักษณะ Data-Driven นั้นจะมีผลการดำเนินงานที่ดีกว่าองค์กรที่ไม่ได้ให้ความสำคัญแก่ข้อมูล

เรามาดูกันก่อนนะครับว่าเจ้า Big Data ส่งผลกับผู้ผลิต Harddisk รายใหญ่ต่างๆ ของโลกนี้ยังไง

  • WD ออก Hdd ความจุสูงหลายรุ่น สูงสุดถึง 12TB!!
    นอกจากนี้แหล่งของอภิมหาข้อมูลในปัจจุบันก็มาจากแหล่งที่เราคาดไม่ถึงกันมากด้วย ไม่ว่าจะมาจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งโทรศัพท์ Smartphone ส่วนใหญ่ต่างมีระบบ Location-Based Services ทั้งสิ้น โดยแหล่งสำคัญสุดท้ายสำหรับเจ้าอภิมหาข้อมูลคือบรรดา Social Networks ทั้งหลายครับ เพราะท่านผู้อ่านต้องอย่าลืมว่าการโพสต์หรือส่งอะไรเข้าไปใน Social Networks ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Intragram, LinkedIn ฯลฯ ล้วนแล้วแต่เป็นการสร้างหรือเพิ่มปริมาณข้อมูลทั้งสิ้น เพียงแค่การ check-in ว่าอยู่ที่แห่งไหน ก็เป็นข้อมูลสำคัญที่ถ้าองค์กรรู้จักใช้ให้เป็นประโยชน์ก็จะช่วยองค์กรได้อย่างมาก

สรุปคือตอนนี้พวกเราทุกคนถือเป็นผู้สร้างข้อมูลหรือเรียกว่าเป็น Data Generator การที่เราทำกิจกรรมอะไรบางอย่างก็มีโอกาสที่จะสร้างข้อมูลใหม่ๆ ขึ้นมาบนโลกนี้ เพียงแต่ข้อมูลเหล่านี้อาจจะไม่ได้อยู่ในรูปแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยและองค์กรธุรกิจสามารถนำไปใช้ได้เลย เพียงแต่ถ้าดูดีๆ จะพบว่าเบื้องหลังข้อมูลเหล่านี้ อาจจะมีบางสิ่งที่เป็นประโยชน์อยู่แบบที่เราไม่รู้ตัว

ATL Recovery กู้ข้อมูลครบ ไม่รั่วไหล "กู้ไม่ได้ ไม่คิดเงิน"
โทร 081 318 4466 www.atlrecovery.net

Get latest news from Blognone