Tags:
Forums: 

ฟูจิตสึ สแกนเนอร์ ScanSnap SV600 และ iX500
คว้ารางวัลด้าน Product Design จาก Red Dot Design Award 2014

เมื่อเร็วๆ นี้ ผลิตภัณฑ์ ฟูจิตสึ สแกนเนอร์ ScanSnap SV600 และ iX500 ได้รับรางวัลในด้าน Product Design ชื่อรางวัล "Red Dot Awards for Product Design 2014" ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ที่ออกแบบมาดีที่สุดเพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบในระดับสากล
โดยสามารถชนะเลิศ ผ่านการคัดเลือก และประเมินผลมากกว่า 4,815 ผลงาน จาก 1,816 ผู้ผลิตและผู้ออกแบบจาก 53 ประเทศทั่วโลก

สำหรับผลิตภัณฑ์ ScanSnap SV600 รองรับการสแกนเอกสารที่มีขนาดใหญ่ได้ สูงสุดได้ถึงขนาด A3รวมถึงสามารถสแกนหนังสือที่ยังเป็นรูปแบบเล่ม ให้ได้ออกมาเป็นคุณภาพงานเอกสาร โดยจะปรับความคมชัดของภาพที่สแกนได้เป็นพิเศษยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ในตระกูล ScanSnap ด้วยกัน

ส่วนผลิตภัณฑ์ ScanSnap ix500 มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ในการประมวลผลภาพ “GI” รองรับเทคโนโลยีWi-Fi และ USB 3.0 สามารถสแกนเอกสารและบันทึกข้อมูลโดยตรงจากสแกนเนอร์สู่อุปกรณ์สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ทันทีผ่านระบบเครือข่ายไร้สาย เป็นสแกนเนอร์ส่วนบุคคลระดับสูงที่ขายดีที่สุดของตระกูล ScanSnap ซึ่งลูกค้าทั่วโลกต่างตอบรับสแกนเนอร์ส่วนบุคคลตระกูล ScanSnap เนื่องจากสามารถเปลี่ยนเอกสารกระดาษให้อยู่ในรูปแบบดิจิตอลไฟล์ PDF ได้อย่างรวดเร็ว เพียงกดปุ่มเดียว
เกี่ยวกับ Red Dot
รางวัล Red Dot design Award เป็นงานประกวดผลงานการออกแบบ ผลิตภัณฑ์,Graphics, โฆษณา ที่มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุดและมีอายุยาวนานที่สุดในโลก โดยเริ่มจัดงานประกวดครั้งแรกตั้งแต่ปี 1955 หรือเมื่อกว่า 50 ปีที่ผ่านมา วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักออกแบบหรือบริษัทต่างๆ คำนึงถึงเรื่องความสำคัญของการออกแบบไม่ว่าจะเป็นทั้งงาน Concept design การออกแบบเพื่อลดการใช้พลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งจำเป็นต้องให้ความสำคัญ
โดยรางวัลนี้ได้รับเชิญจากคณะกรรมการกว่า 10 ประเทศทั่วโลกมาทำการตัดสินรางวัลซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมนี โดยการตัดสินนั้นได้ยึดหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งรางวัลที่มอบจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ Best of the Best, Winner and Honorable mention

Get latest news from Blognone