Tags:

ตามหัวข้อเลยครับ

เข้าใจว่า BeeBox กับ BeeDoctor มาจากที่เดียวกันอยู่แล้ว แต่อารมณ์มันใกล้เคียงกับแอปตระกูล Baidu มาก ก็เลยมาถามแถวนี้ดูว่ามีใครรู้ข้อมูลความเกี่ยวข้องกันไหมครับ

ต่อเนื่องประเด็นมาก็สงสัยต่อว่า

  1. ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับ Baidu แล้วบริษัทที่ทำ Bee เค้าทำโปรแกรมพวกนี้มาแจก เค้าได้อะไรครับ เพราะตามที่ค้นดูจากข้อมูล Whois เว็บ BeeBox และ BeeDoctor เป็นของบริษัท การีน่า ออนไลน์ (ชื่อเดิมคือ บริษัทเพลย์อินเตอร์) ซึ่งดูเหมือนเป็นบริษัทเกมส์ออนไลน์ ก็เลยงงไปใหญ่ว่าโปรแกรมที่เค้าทำมาแจกนี่มันน่าจะไม่ได้ทำกันง่ายๆ ต้องใช้คนมีความรู้ความสามารถมากโขอยู่ แล้วเอามาแจกฟรีๆ เลยสงสัยว่าทางธุรกิจแล้วเขาทำเพื่ออะไรครับ

  2. ถ้าเกี่ยวข้องกับ Baidu ก็งงต่อว่า แล้ว Baidu (ประเทศไทย) จะทำหลายอัน เปลี่ยนหลายชื่อทำไมกัน เข้าใจว่าของเดิมภาพลักษณ์อาจจะเสียไปแล้ว แต่ทำไมต้องพยายามต่อขนาดนั้น เพราะของเดิมเข้าใจว่าทำเพื่อโปรโมทแบรนด์ Baidu ให้คนรู้จัก แต่ถ้ามันเน่าไปแล้ว มาเปลี่ยนชื่อ ก็เสียวัตถุประสงค์เดิมที่จะโปรโมทแบรนด์ ยิ่งคิดยิ่งงง...

ที่ถามเพราะว่าเห็นโปรแกรมเหล่านี้ขึ้นมาโปรโมทตัวเองพอสมควรอยู่ แล้วตัวโปรแกรมขอ Permission เยอะมากๆ (BeeBox ให้เปิดโหมด Debug แบบ Developer เลยทีเดียว) ทีนี้ถ้าขอกันขนาดนี้ แต่วัตถุประสงค์ทางธุรกิจไม่ชัดเจนก็เลยเกิดกังวลนิดๆว่าโปรแกรมเหล่านี้จริงๆแล้วต้องการอะไรกันแน่ จะมีอะไรแอบแฝงก่อให้เกิดผลเสียกับผู้ใช้งานตามมาภายหลังหรือไม่ แอบเป็นห่วงแทนคนที่ไม่ค่อยสันทัดเรื่องเทคโนโลยีจริงๆครับ

Get latest news from Blognone
By: notnull
Android
on 25 August 2014 - 12:22 #734729 Reply to:734724

มหากาพย์มากๆ

ตกลงน่าจะคนละเจ้ากัน แล้วการีน่า เค้าเอาโปรแกรมมาจากไหน เอามาแจกฟรีแล้วได้อะไรครับ