Tags:
Forums: 

-AMD เปิดตัวเอพียู A10-7800 และ A8-7600 เอพียูรุ่นล่าสุที่ใช้สถาปัตยกรรม Graphics Core Next -

ซันนี่เวล แคลิฟอร์เนีย - AMD ประกาศเปิดตัวเอพียูรุ่นล่าสุด AMD A10-7800 เพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอุปกรณ์ประกอบ โดยเอพียู A-Series รุ่นที่ 4 นี้มาพร้อมกับแกนประมวลผลสูงสุดถึง 12 แกน (แกน CPU 4 แกนและ GPU 8 แกน) ที่จะช่วยปลดล็อคประสิทธิภาพการทำงานของเอพียูออกมาอย่างเต็มพิกัดด้วยสถาปัตยกรรม Heterogeneous System Architecture (HSA) และเพิ่มศักยภาพการทำงานของกราฟฟิกการ์ด Radeon R7 Series อันทรงพลังเพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดระหว่างแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ยังรองรับ Mantle API ส่งผลให้เอพียู AMD A10-7800 สามารถยกระดับประสิทธิภาพของเกมต่างๆ ในโปรแกรม AMD Gaming Evolved ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

สถาปัตยกรรมปฏิวัติวงการ
- แกนประมวลผลสูงสุดถึง 12 แกน (แกน CPU 4 แกนและ GPU 8 แกน) มอบประสิทธิภาพและพลังการตอบสนองที่น่าทึ่ง โดยสามารถดึงศักยภาพการทำงานของเอพียูออกมาได้อย่างเต็มที่ ทั้งการจัดการงาน แอพพลิเคชั่น และเกมชั้นนำต่างๆ
- สถาปัตยกรรม Heterogeneous System Architecture (HSA) ที่ช่วยให้หน่วยประมวลผลและกราฟิกการ์ดทำงานประสานร่วมกันเป็นหนึ่ง โดยแบ่งประเภทและจัดส่งงานไปยังแกนที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว เพื่อประสิทธิภาพอีกระดับสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน้ตบุ๊ค
- สถาปัตยกรรมรางวัลชนะเลิศ Graphics Core Next ที่มาพร้อมประสิทธิภาพด้านกราฟฟิกและความสามารถด้านการประมวลผลจาก AMD Radeon? R7 series เหมาะสำหรับเกมเมอร์ผู้คาดหวังสิ่งที่ดีที่สุด
- รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับ UltraHD (4K) พร้อมฟีเจอร์ช่วยปรับคุณภาพวิดีโอความละเอียด 1080p ให้มีคุณภาพน่าทึ่งเมื่อขยายบนจอที่มีความละเอียดระดับ UltraHD

“เอพียู AMD A-Series จะมอบประสิทธิภาพการเล่นเกมและประมวลผลที่เหนือขึ้นอีกระดับแก่คอมพิวเตอร์ประเภทตั้งโต๊ะ” Bernd Lienhard รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปแผนก Client Business Unit ของ AMD กล่าว “นอกจากนี้การรองรับ Mantle API ของ AMD จะช่วยให้โปรแกรมเมอร์และนักพัฒนาสามารถยกระดับและปลดล็อกประสิทธิภาพอันเหนือความคาดหมายของเกมออกมาได้ง่ายขึ้น สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่วงการเกม โดยนำประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่าและเร็วกว่าเดิมมาสู่คอมพิวเตอร์แบบพีซี”

เอพียู AMD A-Series นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยี AMD Quick Stream, AMD Steady Video และ AMD TrueAudio ทำให้สามารถแสดงผลภาพและเสียงได้สมจริง นอกจากนี้ฟีเจอร์กำหนดค่าอุณหภูมิ (cTDP) จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับค่าที่เหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานขั้นสูงสุด พร้อมกันนี้ AMD ยังได้เปิดตัวเอพียู AMD A8-7600 และ AMD A6-7400K สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การใช้งานแอพพลิเคชั่นและงานสำนักงานแก่คอมพิวเตอร์ประเภทตั้งโต๊ะ ทั้งนี้ด้วยแพลตฟอร์มซ็อกเก็ต FM2+ สำหรับเอพียูของ AMD ผู้ใช้จะสามารถประกอบเมนบอร์ดที่มีขนาดเล็กลง สำหรับระบบคอมพิวเตอร์เพื่อการเล่นเกมและคอมพิวเตอร์โฮมเธียเตอร์ (HTPC) ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี AMD AMP หรือ AMD Memory Profiles ที่จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมผ่านหน่วยความจำ AMD Radeon R9 2400 Gamer Series ซึ่งได้รับการทดสอบและรับรองการใช้งานร่วมกับเอพียู AMD A10 แล้ว ทั้งนี้เอพียู AMD A-Series นั้นได้มีการวางจำหน่ายพร้อมกันผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกแล้ว

เกี่ยวกับ AMD - เอเอ็มดี เป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ชิ้นโปรดอย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com

Get latest news from Blognone