Tags:
Node Thumbnail

ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่คนใช้ Instant Messaging ต้องเจอกันบ่อยๆ นอกจากปัญหาที่หารายชื่อเพื่อนหรือผู้ติดต่อไม่เจอนั้น ก็ต้องเป็นเรื่องของบทสนทนาแน่นอนครับ ยิ่งถ้าใครเป็นพวกขี้หลงขี้ลืม อันนี้นี่เรียกว่าเด็ดเลยทีเดียว โดยฟีเจอร์ที่จะพูดถึงในตอนนี้ก็คือ Universal Search ครับ

Universal Search ของ WeChat ก็คือ คำสั่งในการค้นหาทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่บนตัวเครื่อง ซึ่งจะสามารถค้นหาได้ทั้งรายชื่อผู้ติดต่อ ชื่อ Official Account และข้อความสนทนาย้อนหลัง ซึ่งทั้งหมดนี้จะเหมาะมากทีเดียวเวลาที่ใช้คุยงานหรือติดต่องานเป็นประจำ

ขั้นตอนการค้นหาก็เหมือนกับแอพพลิเคชั่นทั่วๆ ไป นั่นก็คือกดปุ่ม Search แล้วพิมพ์ข้อความค้นหาไปตรงๆ โดยระบบของ WeChat จะค้นหาทุกอย่างและแสดงผลการค้นหาทันทีที่พิมพ์เข้าไปครับ และผลการค้นหาจะถูกแยกออกเป็นสามส่วนตามที่บอกไว้ข้างต้น อย่างเช่นพิมพ์ตัว b เข้าไป ระบบก็จะไปดึงข้อมูลผู้ติดต่อและ Official Account รวมถึงบทสนทนาที่มีตัวอักษร b เป็นส่วนประกอบออกมาทั้งหมด

No DescriptionNo Description

ในกรณีที่เรากดดูบทสนทนานั้น ถ้าข้อความที่ค้นหาแสดงผลมากกว่า 2-3 รายการขึ้นไป ระบบจะรวบรวมให้ไปกดเลือกข้อความในอีกหน้าหนึ่ง ซึ่งเราสามารถเลือกข้อความที่ต้องการ และกดเพื่อให้ระบบไปดึงข้อความนั้นมาแสดงผลได้เลย

No DescriptionNo Description

นอกจากบทสนทนาแล้ว Universal Search ยังสามารถค้นหาผู้ติดต่อใน WeChat ทั้งหมดได้ด้วย โดยระบบจะดึงรายชื่อผู้ติดต่อจากที่มีอยู่ก่อน และดึงจากรายการที่ระบบนำเสนอขึ้นมาให้ ซึ่งเราสามารถกดเพิ่มเพื่อนได้จากเมนูนี้ หรือพิมพ์ไอดีที่ต้องการแล้วกด Search for WeChat ID เพื่อค้นหาชื่อผู้ใช้หรือ Official Account แบบตรงๆ ได้เลย

No DescriptionNo DescriptionNo Description

ระบบนี้ถือว่าสะดวกมากเลยทีเดียวสำหรับคนที่ใช้ WeChat ในการติดต่องานเป็นหลัก และน่าจะเหมาะสมสำหรับคนที่ชอบหลงๆ ลืมๆ เป็นกิจวัตรอีกด้วย ลองม

Get latest news from Blognone