Tags:
Forums: 

ผสานรวมเสียง กราฟิก ภาพถ่าย และภาพยนตร์ สร้างสรรค์วิดีโอบอกเล่าเรื่องราวภายในเวลาไม่กี่นาที

อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว Adobe Voice แอพวิดีโอภาพเคลื่อนไหวสำหรับ iPad ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสร้างสรรค์และแบ่งปันวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ Adobe Voice ช่วยให้ผู้คนสามารถแจ้งข้อมูล เชิญชวน หรือสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆในการสร้างสรรค์และแบ่งปันวิดีโอ โดยใช้เสียงพูดที่บันทึกไว้ รูปภาพ เพลง รวมถึงกราฟิกและเอฟเฟ็กต์คุณภาพระดับภาพยนตร์ Adobe Voice ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สร้างสรรค์ผลงานในโลกออนไลน์และโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยไม่จำเป็นต้องมีการถ่ายทำหรือตัดต่อภาพยนตร์ เหมาะสำหรับมืออาชีพด้านครีเอทีฟที่ต้องการดำเนินโครงการต้นแบบ (project prototyping) หรือองค์กรการกุศลที่ต้องการรณรงค์โครงการเพื่อสาธารณะประโยชน์ หรือผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อยที่ต้องการติดต่อกับลูกค้า หรือนักศึกษาที่ต้องการจัดทำรายงานแบบอินเทอร์แอคทีฟที่น่าสนใจ ผู้ใช้จะสามารถแชร์วิดีโอภาพเคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียลมีเดีย อีเมล บล็อกส่วนตัว และเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการโพสต์ลิงค์เพียงรายการเดียว และสามารถเรียกดูได้บนทุกอุปกรณ์

Adobe Voice เปิดให้ใช้งานฟรีผ่านทาง App Store และใช้บริการ Adobe Creative Cloud เพื่อนำเสนอประสบการณ์แอพ iPad ที่แปลกใหม่อย่างแท้จริง

Adobe Voice เพิ่มชีวิตชีวาให้กับรูปแบบการนำเสนอพรีเซนเทชั่น ด้วยการเพิ่มเติมเสียงพูดและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของอะโดบี แอพใหม่นี้ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับประสบการณ์โมบายล์ โดยมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย พร้อมเทคโนโลยีการผลิตระดับมืออาชีพ ซึ่งช่วยสร้างสรรค์วิดีโอสนุกๆ ที่คมชัด สวยงาม และน่าประทับใจ เหมาะสำหรับทุกคน คุณสมบัติสำคัญๆ มีดังนี้:

· เรื่องเล่าเบื้องต้นและวิดีโอตัวอย่าง: ซึ่งจะเสริมสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้ด้วยวิดีโอที่สร้างแรงบันดาลใจจากชุมชมผู้ใช้ พร้อมด้วย “วงล้อ” สำหรับไอเดียเรื่องเล่า (wheel of story ideas) ซึ่งจะช่วยพัฒนาโครงสร้างของเรื่องราวที่มีความหมายตั้งแต่คลิกแรก

· กราฟิกสวยงาม: ซึ่งผู้ใช้สามารถใส่เพิ่มเติมลงในผลงาน มีให้เลือกใช้ได้มากมาย ทั้งไอคอนกว่า 25,000 รายการในไลบรารี รูปภาพหลายล้านรูปจากเว็บ หรือภาพถ่ายของผู้ใช้

· เอนจิ้นกราฟิกที่ก้าวล้ำ: ภายใต้แรงบันดาลใจจากเครื่องมือ After Effects ของอะโดบี รองรับการใช้กราฟิกระดับภาพยนตร์สำหรับเรื่องราวของคุณในแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงการทำภาพเบลอ ภาพ 3 มิติ แสง-เงา และเอฟเฟ็กต์ระดับมืออาชีพอีกมากมาย

· ชุดรูปแบบภาพเคลื่อนไหว: ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับเรื่องราวทุกประเภทที่สามารถใช้เอฟเฟ็กต์ภาพเคลื่อนไหวอย่างยืดหยุ่น เพื่อให้คอนเทนต์มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ตั้งแต่สไตล์การวาดแบบกระดานดำ ไปจนถึงภาพวาดสีน้ำแบบเคลื่อนไหว ซึ่งทำให้ดูเหมือนว่าคุณกำลังวาดภาพสีน้ำบนหน้าจอ ด้วยการแตะหน้าจอเพียงครั้งเดียว คุณจะสามารถเลือกสิ่งที่ต้องการ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับวิดีโอของคุณ

· เสียงดนตรีที่มีให้เลือกมากมาย: ช่วยเติมเต็มอารมณ์ความรู้สึกสำหรับข้อความที่คุณต้องการสื่อ โดยจะมีการปรับแต่งเสียงอัตโนมัติให้สอดรับกับเสียงพูดที่บันทึกไว้ด้วย Adobe Voice จนใกล้เคียงกับผลงานจากห้องอัดเสียงระดับมืออาชีพ

· หน้ารายชื่อผู้จัดทำและผู้มีส่วนร่วม ซึ่งจะถูกใส่ไว้โดยอัตโนมัติที่ส่วนท้ายของทุกวิดีโอ เพื่อให้แน่ใจว่ามีการระบุชื่อเจ้าของผลงานไอคอน Creative Commons หรือรูปภาพทั้งหมดที่ใช้ในวิดีโอ ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์อีกต่อไป

คำกล่าวของอะโดบี
วินสตัน เฮนดริกสัน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์โซลูชั่นครีเอทีฟมีเดียของอะโดบี

· “Adobe Voice นำเสนอเทคโนโลยีเสียงและวิดีโอระดับชั้นนำของ Creative Cloud สู่ผู้ใช้ทั่วไป โดย Creative Cloud ช่วยขยายขอบเขตการสร้างสรรค์นวัตกรรมและดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ๆ ให้หันมาใช้เทคโนโลยีของอะโดบีกันมากขึ้น เราเชื่อว่า Adobe Voice และโมบายล์แอพอื่นๆ ที่จะนำออกเผยแพร่ในอีกสองสามเดือนข้างหน้า จะตอกย้ำความมุ่งมั่นและความสำเร็จของเราอย่างต่อเนื่อง”

คำกล่าวของลูกค้า
เจฟฟ์ ลาร์สัน อาจารย์ที่โรงเรียนมัธยมปลาย Balboa High School ในซานฟรานซิสโก

· “ฟังก์ชั่น Story starter ใน Adobe Voice ช่วยให้นักเรียนของเราสร้างสรรค์เรื่องราวได้ตรงตามวัตถุประสงค์และความตั้งใจ ด้วยกรอบโครงสร้างที่เหมาะสม พร้อมคำแนะนำทีละขั้นตอนสำหรับการบอกเล่าเรื่องราว สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากที่สุดก็คือ การได้เห็นนักเรียนทำงานร่วมกันอย่างกระตือรือร้น เพื่อบอกเล่าและแบ่งปันเรื่องราวและแนวคิดต่างๆ ให้แก่คนอื่นๆ ในฐานะอาจารย์ในโรงเรียนที่เน้นหลักสูตรบูรณาการนี้ ผมพบว่านักเรียนสามารถใช้ Adobe Voice ในชั้นเรียนวิชาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ”

ลิงค์ที่มีประโยชน์:

· แนะนำ Adobe Voice

· ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ Adobe Voice

· Adobe Voice สำหรับอาจารย์

· Adobe Voice สำหรับผู้ประกอบการ

· Adobe Voice สำหรับองค์กรการกุศล

· Adobe Creative Cloud

การวางจำหน่าย

Adobe Voice เปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store โดยแอพนี้ต้องใช้ iPad 2 หรือรุ่นใหม่กว่า พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ iOS 7 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adobe Voice ได้ที่ http://getvoice.adobe.com/

เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด

อะโดบีเปลี่ยนโลกใบนี้ด้วยประสบการณ์ดิจิตอล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.adobe.com/sea/.

กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์อะโดบีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถติดต่อกับทีมงานของอะโดบีและบุคลากรด้านครีเอทีฟผ่าน Facebook ได้โดยตรง เพื่อรับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ข้อมูลอัพเดต และโปรโมชั่นได้ที่ http://facebook.com/AdobeSEA

#

© 2014 บริษัท Adobe Systems Incorporated ขอสงวนลิขสิทธิ์ Adobe, โลโก้ Adobe, Creative Cloud, Illustrator, InDesign, Photoshop และ Typekit ทั้งหมดเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Adobe Systems Incorporated ประเทศสหรัฐอเมริกาและ / หรือประเทศอื่น ๆ เครื่องหมายการค้าทั้งหมดนี้ถือเป็นทรัพย์สินของบริษัทฯ

Get latest news from Blognone