Tags:
Forums: 

ด้วยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สพธอ.เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการส่งเสริมและสนับสนุนการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศให้เกิดขึ้นในทุกภาคส่วน อันได้แก่ ภาคประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชนให้มีการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างมั่นคงและปลอดภัย และเพื่อให้บรรลุภารกิจดังกล่าว สพธอ. จึงจัดให้มีการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ประกอบการวิเคราะห์วิถีการเปลี่ยนแปลงการใช้และพฤติกรรมของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ผลที่ได้จะเป็นประโยชน์สำหรับหน่วยงานภาคเอกชนทุกภาคส่วนที่มีการทำธุรกิจผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถนำผลจากการสำรวจนี้ไปใช้ในการวางแผนธุรกิจ และกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและสามารถตอบสนองรูปแบบการดำเนินชีวิตของกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันไปได้อย่างเหมาะสม

ในการนี้ สพธอ. จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ท่าน ดังนี้

๑. ขอความกรุณาท่านโปรดติดป้ายประกาศ (Banner) ที่หน้าเว็บไซต์หรือเฟซบุ๊คของหน่วยงานของท่าน นับแต่บัดนี้ – ๓๑ พฤษภาคม ศกนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้มีการ
เข้ามาตอบแบบสำรวจฯ โดยท่านสามารถดาวน์โหลดป้ายประกาศดังกล่าวได้ที่ http://www.etda.or.th/banner/banner.zip

๒. ขอความกรุณาท่านโปรดติดประกาศหรือส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์แจ้งให้พนักงานในหน่วยงานของท่านได้รับทราบเกี่ยวกับโครงการนี้ ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจฯ สามารถตอบผ่านทางเว็บไซต์ http://www.etda.or.th/internetuserprofile2014 และ www.facebook.com/ETDA.Thailand

ทั้งนี้ ผลที่ได้จากการสำรวจ จะถูกนำไปใช้จัดทำรายงานผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี ๒๕๕๗ และจัดส่งไปถึงทุกหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือ และเพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับความอนุเคราะห์ในครั้งนี้ รายชื่อหน่วยงานของท่านจะปรากฏในรายงานผลการสำรวจฉบับดังกล่าวด้วย หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นางสาวจิราพร ตั้งพูลเจริญ ผู้ชำนาญการ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๑๔๒ ๒๔๙๓ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานของท่านเป็นอย่างดี

ขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ด้วย

Get latest news from Blognone