Tags:
Forums: 
No Description

ในงานแถลงการประจำปี GPU Technology Conference ณ San Jose, Calif., คุณ Jen-Hsun Huang CEO ของ NVIDIA ได้ update สื่อมวลชนด้วย Pascal GPU ตระกูลล่าสุด กำหนดคลอดหลัง Maxwell GPU ในปีนี้

No Description

ตั้งชื่อตามนักคณิตศาสตร์ชาวฝรั่งเศษชื่อก้องของโลกของศตวรรษที่ 17 Blaise Pascal GPU รุ่นล่าสุดมีสามคุณสมบัติหลัก ได้แก่ stacked DRAM, unified memory, และ NVLink
• 3D Memory: การซ้อนกันของ DRAM ด้วยขนาดinterface ที่กว้างชึ้น, และอยู่ใน package เดียวกับ GPU ทำให้ GPU สามารถรับข้อมูลจาก memory ได้เร็วกว่าเดิม – เพิ่ม throughput และประสิทธิภาพ –ทำให้สามารถสร้าง GPU ที่มีขนาดเล็กลง และมีพลังความสามารถที่เหนือกว่า ซึ่งผลที่ได้คือ bandwidth ที่เหนือกว่าเดิมหลายเท่าตัว, หน่วยความจำที่มากกว่าสองเท่าตัว และประหยัดพลังงานมากกว่า 4 เท่า
• Unified Memory: แอพลิเคชั่นสามารถใช้ประโยชน์ได้จากทั้ง GPU และ CPU ทำงานได้เร็วขึ้นง่ายขึ้น โดย CPU สามารถเข้าใช้ memory ของ GPU และ GPU สามารถเข้าใช้ memory ของ CPU เพื่อที่นักพัฒนาโปรแกรมไม่จำเป็นต้องเขียนการแบ่งส่วนของ memory อีกต่อไป
• NVLink: ทุกวันนี้คอมพิวเตอร์ถูกจำกัดความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง CPU และ GPU NVLink เพิ่มขนาดการไหลผ่านของข้อมูล ให้ข้อมูลสามารถผ่านได้ถึง 80GB ต่อวินาที ซึ่งคอมพิวเตอร์ปัจจุบันทำได้สูงสุดเพียงฃ 16GB ต่อวินาที
• Pascal Module: NVIDIA ได้ออกแบบ module เพื่อเชื่อมต่อ Pascal GPUs กับ NVLink. ด้วยขนากดเพียง 1/3 ของบอร์ดปัจจุบัน module นี้จำทำให้ GPU มีขนาดที่ลดลง แต่พลังในการประมวลผลสูงขึ้นมาก
พบกับ Pascal ในปี 2016

http://www.youtube.com/watch?list=PLZHnYvH1qtOZZJB2RtwGVK7b233j7bw1K&v=wFSxj_Msc70

No Description
Get latest news from Blognone