Tags:
Forums: 

ยักษ์ใหญ่วงการ social media และ cloud computing เช่น Adobe, Baidu, Netflix, Yandex ต่างใช้ GPU accelerators NVIDIA CUDA ช่วยในการ สืบค้นข้อมูลอย่างน่าอัศจจรย์ การวิเคราะห์ภาพอย่างอัจฉริยะ หรือแม้กระทั่งการแนะนำภาพยนตร์ให้พวกเราได้ติดตามชม โดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า advanced machine learning. Machine learning แปลตรงๆคือการเรียนรู้ของเครื่องจักร ซึ่งในที่นี้คือการเรียนรู้ของ computers ด้วยตัวเองโดยการเข้าศึกษาและกรองข้อมูลต่าง –ยกตัวอย่างเช่นการแยกแยะหมาป่าจากสัตว์ชนิดอื่น ทำโดยการวิเคราะห์รูปภาพอย่างมหาศาลของสุนัข พังพอน แรกคูน หมาใน หมาป่า เหมือนการเรียนรู้ของมนุษย์ และแน่นอนการเรียนรู้แบบนี้ หากใช้ server แบบ CPU-Base นั้นต้องใช้นับพันตัว และที่สำคัญคือมันแพงมาก ไม่เหมาะสม และปฏิบัติได้ยาก และนี่คืองานที่เหมาะสมสำหรับ Tesla GPU accelerators , Tesla คือชิปที่มีกำลังในการประมวลผลที่สูงกว่าชิพที่เดิมออกแบบมาเพื่อให้ gamers ระเบิดฝูง digital aliens และปัจจุบันได้มีการใช้อย่างแพร่หลายในการคำนวณ งานด้าน visual เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว และมีประสิทธภาพ

Accelerating Adobe Image Analysis หากคุณทำงานกับ ภาพหรือวัดีโอ โดยใช้ Software Adobe ทุกวัน Adobe Creative Cloud มีผู้ใช้งานมากกว่า 1.8 ล้านคนใช้บริการเพื่อเข้าถึง tools ต่างๆ– เช่น application ที่ต้องใช้ GPU-accelerated เช่น Premiere Pro, After Effects, และ Photoshop – จากทั่วทุกมุมโลก ปัจจุบันทีมวิจัยของ Adobe กำลังเพิ่มความสามารถของ โดยใช้ CUDA GPUs เพื่อสร้างเครื่องมือในการประมวลภาพ แบบ deep learning

Deep learning อาจยังดูเหมือนคำพูดที่เกินจริง แต่ในอนาคต tools ต่างๆจาก Adobe อาจใช้นวัตกรรมนี้เพื่อสร้างสรรค์ความเป็นไปได้ของงาน ยกตัวอย่างเช่น applications อาจสามารถตรวจสอบ font style จากรูปภาพและช่วยเลือก font ที่ถูกต้องสำหรับ creative project. หรืออาจช่วยในการแยกแยะอารมณ์ของภาพ และสไตล์ เพื่อให้เราได้หาภาพในทำนองนั้นมากขึ้น คุณ David Howe ประธานฝ่ายf Digital Imaging Engineering ของ Adobe กล่าวว่า “Creative Cloud” ได้เริ่มต้นขึ้นในยุคของนวัตกรรมใหม่ขององค์กร การที่เรามี Adobe GPU-accelerated machine ได้เปิดประตูสู่โลกใหม่ของ feature และ ความสามารถที่น่าตื่นเต้น ช่วยให้การทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และได้ผลงานที่โดดเด่นแตกต่างจากคนอื่น

Get latest news from Blognone
By: protoad56
AndroidUbuntu
on 14 April 2014 - 13:28 #695100

อัศจจรย์