Tags:
Forums: 
                                     ฟูจิตสึ เผยโซลูชันใหม่ สำหรับธุรกิจค้าปลีกยุคใหม่
                           รองรับการค้าจากช่องทางที่หลากหลาย (Omni-channel Retailing)

    ฟูจิตสึ รีเทล โซลูชัน มาร์เก็ตเพลส เผยนวัตกรรมล่าสุดแอพพลิเคชัน PoS (The Point of Service Solution) ใหม่ ที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ค้าปลีกด้วยการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการลูกค้าและให้ประสิทธิภาพการทำงานระดับเดียวกับธุรกิจขนาดใหญ่รองรับโลกการค้าหลากหลายช่องทางจัดจำหน่าย (Omni-channel Retailing)

- พัฒนาขึ้นภายใต้นวัตกรรมแอพพลิเคชันแบบโมดูล จึงตอบโจทย์การลงทุนด้านไอทีสำหรับธุรกิจค้าปลีกและช่วยลดความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยี
- ประสบการณ์งานค้าปลีกที่ยาวนาน การให้บริการธุรกิจทั่วทุกมุมโลกและโซลูชันและบริการสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ จึงมั่นใจได้ว่าฟูจิตสึจะเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุด

   รายงานข่าวจากฟูจิตสึเผยแอพพลิเคชัน ณ จุดให้บริการ ตัวใหม่ล่าสุดที่สำหรับธุรกิจที่มีช่องทางการค้าหลากหลาย ช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถเพิ่มรายได้อย่างมีนัยยะสำคัญไปพร้อมๆ กับการลดค่าใช้จ่ายด้านไอที ฟูจิตสึ รีเทล โซลูชัน มาร์เก็ตเพลส ตอบโจทย์ความต้องการนี้ด้วยประสบการณ์ในการให้บริการธุรกรรมการค้าในองค์กรมากมายและเติบเต็มประสบการณ์ในการซื้อของลูกค้าให้ราบรื่นและรวดเร็วผ่านช่องทางการให้บริการพื้นฐาน ช่องทางออนไลน์และช่องทางผ่านโทรศัพท์มือถือ ฟูจิตสึยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างต่อพันธะสัญญาระยะยาวที่มีต่อตลาดค้าปลีกทั่วโลกด้วยการเปิดตัวโซลูชันนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมค้าปลีกแห่งชาติปี 2014 ที่จัดขึ้นในมหานครนิวยอร์กเป็นครั้งแรก

   ฟูจิตสึ มาร์เก็ตเพลส ได้ทำลายกำแพงกั้นระหว่างการสั่งซื้อจากช่องทางต่างๆ หรือการเลือกเดินซื้อที่หน้าร้าน ด้วยการผนวกขั้นตอนทั้งสองให้กลายเป็นทรานแอ็กชันเดียว สำหรับลูกค้า ด้วยวิธีการนี้จึงมอบประสบการณ์ในการซื้อที่มองเห็นราคา โปรโมชันและการให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ได้ในแบบเดียวกันไม่ว่าจะเข้าถึงผ่านทางออนไลน์ หน้าร้านหรือแม้แต่อุปกรณ์มือถือ จึงช่วยให้สามารถเชื่อมโยงคำสั่งซื้อของลูกค้าไม่ว่าจะซื้อผ่านช่องทางใดให้เป็นคำสั่งซื้อเดียว โดยไม่ต้องคอยปรับเปลี่ยนระหว่าง PoS หรือคำสั่งซื้อผ่านออนไลน์ จึงช่วยให้ดำเนินการสั่งซื้อได้อย่างรวดเร็ว เรียนรู้ได้ง่ายขึ้นและช่วยให้มีความถูกต้องมากขึ้น และสำหรับผู้ค้าปลีก ช่วยเพิ่มผลกำไรให้มากขึ้นจากการลดพฤติกรรม “ทิ้งตะกร้า” ของลูกค้าที่เปลี่ยนใจ

     และเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในการปรับปรุงการให้บริการลูกค้าและการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเฉกเช่นเดียวกับองค์กรขนาดใหญ่ ฟูจิตสึ มาร์เก็ตเพลส จึงมุ่งมั่นตอบโจทย์ให้ครอบคลุมทั้งองค์กรในทุกช่องทาง และพร้อมเตรียมโมเดลการนำไปใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นงบประมาณ ความต้องการทางธุรกิจ หรือกำหนดเวลาการนำไปใช้งานของผู้ค้าปลีกแต่ละราย โดยวางแผนจำหน่ายพร้อมกับทั่วโลกในเดือนเมษายน พ.ศ. 2557 นี้ เป็นโซลูชันที่จะช่วยแก้ปัญหาให้สามารถใช้โซลูชันค้าปลีกเดียวแต่ตอบโจทย์การค้าในทุกช่องทางจัดจำหน่ายภายใต้ความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีจากฟูจิตสึและองค์ความรู้ด้านการค้าปลีกจากธุรกิจค้าปลีกทั่วโลก

     ความเสี่ยงในการลงทุนเหลือน้อยที่สุดและมูลค่าความเป็นเจ้าของลดลงได้ด้วยการออกแบบโซลูชันในลักษณะโมดูล ผู้ค้าปลีกสามารถเพิ่มมูลค่าและลงทุนได้เมื่อความต้องการเปลี่ยน เช่น ติดตั้งอุปกรณ์มือถือและปรับปรุงกระบวนการทำงานใหม่ในการขายหน้าร้าน ก็สามารถนำฟังก์ชันการค้าปลีกมาตรฐานและไม่ต้องปรับแต่งโค้ดกระบวนการทางธุรกิจบน PoS ใหม่ เป็นโซลูชันที่ออกแบบภายใต้สถาปัตยกรรมเชิงบริการที่สมบูรณ์แบบถึงห้าเลเยอร์ จึงช่วยให้เชื่อมโยงระบบอย่าง SAP หรือระบบบริหารจัดการทรัพยากรองค์กรได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

     ในด้านของผู้ซื้อ ฟูจิตสึ มาร์เก็ตเพลส ช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถสร้างประสบการณ์และรูปแบบการช็อปปิ้งที่สะดวกง่ายดาย จึงช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถสร้างสัมพันธ์กับผู้ซื้อได้ในระดับบุคคลซึ่งในท้ายที่สุดแล้วก็ถือเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการบราวซ์หาข้อมูลเพื่อซื้อออนไลน์ การตอบคำถามผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ หรือการยืนยันขนาดสินค้าหรือสีที่เลือก หรือข้อความรีวิวสินค้า รายละเอียดสินค้า และการสั่งซื้อผ่านแท็บเล็ต ไม่ว่าแพลตฟอร์มไหนก็สามารถทำงานได้ประสานกันได้อย่างราบรื่น จึงช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ เพื่อดำเนินการขายได้แบบเรียลไทม์

ชื่อเสียงที่ได้รับการจดจำในวงกว้างในฐานะผู้นำโซลูชันด้านค้าปลีกอย่าง PoS โซลูชันการให้บริการตนเอง และโซลูชันบนมือถือ แอพพลิเคชันและงานบริการอื่นๆ ฟูจิตสึจึงพัฒนา ฟูจิตสึ มาร์เก็ตเพลส เพื่อให้บริการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างสำหรับลูกค้าอย่างมีนัยยะสำคัญ อันมีส่วนช่วยเพิ่มยอดขาย เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานสำหรับธุรกิจค้าปลีก ด้วยประสบการณ์ที่มีอย่างยาวนานกว่า 30 ปีในธุรกิจค้าปลีกของฟูจิตสึ ลูกค้ามากกว่า 500 ราย มีร้านค้าปลีกมากกว่า 82,000 แห่งในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ฟูจิตสึจึงพร้อมมอบโซลูชันที่ผู้ค้าปลีกสามารถปรับแต่งโมเดลธุรกิจได้ให้ตรงกับความต้องการของตนเองและรองรับลูกค้าของตนได้อย่างราบรื่น ขจัดความเสี่ยงในการแข่งขันทางธุรกิจให้เหลือน้อย ทั้งหมดนี้จึงช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถสร้างมูลค่าให้เกิดกับธุรกิจของตนได้อย่างแท้จริงไปพร้อมกับการให้บริการลูกค้าที่เหนือชั้นมากขึ้น

   มร.จอร์ช ลอร์รี่ รองประธาน ส่วนงานวิเคราะห์การให้บริการพัฒนาแอพพลิเคชันและนำไปใช้งาน ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ท อิงก์ บล็อกข่าวจาก NRF  กล่าวว่า  ในสายงานพัฒนาแอพพลิเคชันและนำไปใช้งาน (AD&D) สำหรับธุรกิจค้าปลีกนั้น จำเป็นต้องต่อสู้กับปัญหาการจัดแพ็กเกจของแอพพลิเคชันสำหรับการใช้งานในร้าน การขายผ่านอีคอมเมิร์ช สายส่งและบริการหลังการขายเพื่อความพึงพอใจ และส่วนใหญ่แพ็กเกจเหล่านั้นล้มเหลวตั้งแต่ยุคที่ช่องทางการค้ายังเป็นช่องทางเดียวและไม่เข้าสู่ยุคดิจิตอลเต็มตัว ไม่ว่าจะหน้าร้านหรือผ่านแอพพลิเคชัน สายงาน AD&D จึงต้องจัดการกับปัญหาในการอัพเกรดแอพพลิเคชันและอินทิเกรตให้ระบบรองรับการค้าแบบหลากหลายช่องทางเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อย่างไรก็ตามแพ็กเกจข้อมูลก็ยังไม่รองรับรูปแบบการค้าแบบใหม่อย่างการคลิกและซื้อต่อ แต่ไปคืนของที่หน้าร้าน ดังนั้นเมื่อได้เห็นโซลูชันใหม่ของฟูจิตสึ รีเทล โซลูชัน มาร์เก็ตเพลส มั่นใจว่าจะเป็นโซลูชันที่ช่วยผู้ค้าปลีกสามารถปรับแต่งแอพพลิเคชันและเก็บข้อมูลของตนได้อย่างตอบโจทย์ลูกค้าในทุกๆ ช่องทางจัดจำหน่ายอย่างที่ลูกค้าคาดหวัง”

   มร.เดวิด คอนคอร์ดเดล รองประธานอาวุโส ส่วนงานค้าปลีกนานาชาติ ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ฟูจิตสึ กล่าวว่า“ฟูจิตสึ รีเทล โซลูชัน มาร์เก็ตเพลส ตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงในโลกการค้าปลีกที่อำนาจอยู่ในมือผู้บริโภค –อาทิเช่น แรงผลักดันจากความจำเป็นของลูกค้า ความสะดวกสบาย การเข้าถึงสินค้าและการให้บริการลูกค้า ด้วยการปรับให้การเชื่อมต่อเป็นเรื่องง่าย การไร้ข้อจำกัดในรูปแบบร้านค้า หรือเทคโนโลยีเดิมที่มีอยู่หรือการทำงานร่วมกับโซลูชันการบริหารจัดการงานขายยอดนิยมอย่าง SAP ให้เป็นเรื่อง่ายนั้น ฟูจิตสึ มาร์เก็ตเพลสจึงตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงด้วยสถาปัตยกรรมเชิงบริการ ซึ่งสำคัญอย่างมากเพราะช่วยรองรับรูปแบบคำสั่งซื้อที่หลากหลายได้อย่างชาญฉลาด โดยไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงช่องทางการขาย จึงช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถบริหารจัดการคำสั่งซื้อ บันทึกการขาย เพิ่มรายได้และดูแลลูกค้าให้มีความสุขได้อย่างราบรื่น

    มร.รอด แวนเดรย์ รองประธาน ฝ่ายบริหารองค์กร ฟูจิตสึ และ ประธาน ธุรกิจการค้าต่างประเทศ   ฟูจิตสึ กล่าวว่า จากประสบการณ์กว่า  25 ปีในธุรกิจค้าปลีกระหว่างประเทศ ทำให้มองว่าถึงเวลาแล้วที่เรากำลังอยู่ในการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฟูจิตสึในฐานะผู้นำตลาดจึงตอบพร้อมตอบสนอง และเชื่อว่าฟูจิตสึ รีเทล โซลูชัน มาร์เก็ตเพลส จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่จะช่วยให้ผู้ค้าปลีกมีความคล่องตัวและปรับตัวได้อย่างรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ซึ่งบทบาทนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับฟูจิตสึ เพราะเป็นองค์กรที่รู้จักกันดีว่ามีนวัตกรรมด้านค้าปลีกที่ล้ำสมัย อันพร้อมมอบประโยชน์จากความมุ่งมั่นที่มีและประสบการณ์ในกลุ่มธุรกิจนี้อย่างยาวนาน

เกี่ยวกับ ฟูจิตสึ

ฟูจิตสึ ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) จากประเทศญี่ปุ่น ให้บริการไอทีโซลูชั่นที่ครบวงจร นับจากผลิตภัณฑ์ด้านไอที, ไอทีโซลูชั่นเพื่อธุรกิจ ไปจนถึงการบริการด้านไอทีต่างๆ ด้วยจำนวนพนักงานที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญกว่า 170,000 คน ที่ให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทำให้ฟูจิตสึพร้อมที่จะใช้ประสบการณ์และพลังของไอซีที มาร่วมสร้างอนาคตไปกับลูกค้า ปัจจุบันฟูจิตสึ รายงานรายรับประจำปีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2555 มีมูลค่าอยู่ที่ 4.5 ล้านล้านเยน (54,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.fujitsu.com

Get latest news from Blognone